Hi guys ako si Von Genesis isang mabait,matalino at masipag nagaaral akonsa balubad at ang aking crush na naging bestfriend ko na naging mahal ko ay nagaaral sa isang pinaka malaking paaralan dito sa bulakan elementary kami nun at siya ay si Justine Irish .
Maikli lang po ito pero po sana magustuhan niyo first time ko lang pong gumawa ..
Unang laban nun sa central ng journalism nakita ko siya nun at sinubaybayan pero di niya ko nakikita dahil di ako nagpapakilala .
Lumipas ang maraming buwan natapos na ang laban ko ng eddis is a akong atleta at nung time na pumunta kami sa sports complex para mag practice kasabay ko ang ang mga swimmer na kung saan dumaan muna kami sa bambang .
Dun nagaaral so Irish nakita ko siya nun pero pumasok agad siya ng school kaya Simula nun kinaibigan ko so deseree ang ang swimmer na dun din nagaaral ..
Ako:hi deseree kilala mo ba yung top 1 nun nung grade 5 kayo ?
Deseree:si Irish ayieee,bakit ???
Ako:ha,wala Irish ba pangalan nun ?
Deseree:oo napakatalino nun ..
Ako:ah .okay
Lumipas ang ilang buwan nang mabalitaan ko siya sa kaklasi ko na si Rhabi nanalo siya hanggang division sa journalism at nakasama niya daw yun hanggang sa hiningi ni Rhabi ang password ng fb ko ..
Inadd niya si Marielle ang crush niya di man niya aminin halata naman si Rhabi ang best friend ko din na may pagka tomboy pero maganda siya at matalino ..
Ako:na add mo na ba ?
Rhabi:oo
Ako:ano nangyari kinuha mo number noh ?
Rhabi:hahaha ,bakit ko naman kulunin number nun .
Deny niya yung sabi.haha nakakatawa siya isang araw binuksan ko ang fb ko nalita ko na may chat siya at nagpakilala ako lay Irish .
Ako:hi
Siya:hello
Ako:sino po top 1 sa inyo nung first grading ???
Siya:ako
Ako:weh. Di nga ???
Siya:okay lang kung ayaw mong maniwala that's a big deal
Ako:ah.okay
Hanggang sa nakipag kaibigan ako sa kanya nabasa ni Rhabi yung mga chat ko kay Irish at sinabi niya sakin na siguro kung hindi ko sinabi pangalan niya hindi mo siua makikilala angvtotoo niyan grade 4 palang ako nakita ko na siya pero hindi ko siya kilala nagandahan na agad ako sakanya sa unang kita ko nun sa kanya ...
Dumating ang graduation day namin mag bestfriend na kami kinong grats niya ko kasi top 3 ako karangalang banggit at siya din ay kinabukasan ay graduation na nila kinong grats ko din siya kasi valedictorian siya ang galing niya noh .aftet ng graduation namin sa balubad pumunta kami sa bambang ni rhabi naka bike lang kami bumili ako ng flowers para sa kanya pero nung nandun na kami wala siya nagtanong ako at umuwi daw para mag lunch ..Ilang beaes din kaming nagpabalik-balik sa paaralan nila hanggang sa nainip na kami kakahintay sa kanya kaya pinabigay ko na lang yung flowers at kinagabihan may nagteply sakin best na ang tawagan namin pero ilalagay ko na lang muna dito ay irish .
Irish:Best sorry talaga ha kanina promise,umuwi kasi ako para mag lunch,Best sorry talaga kung Alan mo lang napag dating ko tumakbo talaga ako sa may gate akala ko kasi andun pa kayo pero wala na pala ..
Ako:okay lang yun best ..:))
Irish:pero best salamat ha fun sa flowers .. ;))
Ako:wala yun
Irish:sa vacation kanalang pumunta dito samin best ..
Ako:oh,sige
Hanggang sa dumating ako sa achool nila nagabang kasama ko nun yung pinsan ko naka bike kami papunta dun sa bambang tinext ko siya na andun nako ..
Hanggang sa umalis ako nagabang ako dun sa may tulay malapit dun sa eskwelahan nila nag text siya sakin na nasan na daw ako at bigla akong nagayos at nasulyapan ko siya sa tapat ng gate ng eskwelahan nila pumunta nako at hinayaan ko na ang pinsan kong umuwi andun nako at katapat ko na sya at biglang sinabi niya na hindi kita nakilala ah ..
Kasama niya ang tatlo niya kaibigan si Matt,luie,at si cyril pinakilala agad ako ni mahal ay ni irish pala sa kanyang kaibigan at agad naman akong nakipag kamay kay matt at sinabing nice to meet you at yun hanggang sa naglakad kami papunta sa bahay nila irish ..
Irsih:sino yung kasama mo dun sa may tulay kanina ???
Guys sa totoo lang di ako nun makapag salita nautal ako nun nung sinabi ko nun na pinsan ko ..
At agad niyang sinabi na bat mo iniwan dapat sinama mo ..
Ako:ah .. U~u~wi na din daw siya eh ..
Siya:ah ..
Hanggangbsa nakarating nakami sa kanila ngapala pag katapos ipakilala ni irish si luie sinabi muna ni matt na si luie ngapala ang lalaking nag patibok ng puso ni irish nagselos ako nun itinago ko lang siya yung mas nauna saking manligaw kay irish ang mas nauna saking naging mas kaibigan si irish hindi ko nililigawan ai irish ...
Kaya yin simula nung nandun kami sa kanila nakadaldalan ko pa ang mama niya at ang tita niya about sa pagiging atleta ko ..
Mahaba din ang naging kwentuhan namin ng tita niya pinainom nila ako ng softdrinks pero sinabi ko na hindi po ako umiinom ng softdrinks kaya binigyan nila ako ng tubig ...
Nang biglang nagdugo ang ilong ni luie anv mahal ni irish .ouch ..epal pala ako
Sinabi ni irish na okay ka lang ba,wala kabang sakit nakatingin lang ako sa kanila habang iniisil ko na gusto ki nang masuntok yung luie nayun ..
Nagpunta na kami sa 7-11 wala eh dapat ililibre ko ai matt kaso kulang pera ko kaya si luie na lang ang nang libre kay matt,naubos pera ko eh ...
Hanggang sa pauwi na kami nag tricycle kami nasa likod nun si luie at kaming apat nasa loob si matt nasa pinaka gilid at kaming tatlo ay nasa pinaka upuan nasa gilid ako nasa gitna si cyril at nasa kabilang side naman si mahal ay si best ..hehe assuming
Nung mga time na yun parang ayoko nang bumaba ng tricycle pero wala eh kaya nung pagbaba namin dumeretso kami sa piso net malapit kanila irish din lagi silang naglalaro ng counter strike
BINABASA MO ANG
Sana ako na lang best
RandomHay guys ako si Von Genesis isang mabait,matalino,masipag nagaaral ako sa balubad nun at taga ibang eskwelahan ang crush ko nun na nahing mahal ko. siya si Justine Irish isang matalino,maganda,mabait halos lahat nasa kanya na siguro kayabko siya nag...