Ines' POV
*bell rings*
Sa wakas! Tapos na ang klase..SEMBREAK na! XD. Yeah you've read it right. At mag tatatlong buwan na akong nililigawan ni Kristof. :"))
Si ako naman.... PAKIPOT muna. Aba'y syempre, dapat lang ano. Hahaha. :D
So yun nga...
Classmate#1: " Oy Ines! Nandyan na si Papa Kris, yung sundo mo!! What 'ya waiting for?!" sigaw ng isa kong kaklase kaya naman lumabas na ako ng classroom.
Naabutan ko siyang naghihintay sa akin sa may tapat ng classroom.
Kristof: "Hi Ines! Let's go?" YEAH! Siya yung naghahatid sundo sa akin everyday. O ha? Haba ng hair ng lola niyo! Wahahaha. :P Alam na 'yun ng parents ko kaya si ako, no need to worry na. Pinagkakatiwalaan naman daw nila si Kristof/Kris.
Me: "Sige. Tara."
Kristof: "Gusto mo bang mag-merienda muna?"
Sayang naman....Busog pa 'ko eh. 'Di bale baka yayain naman niya ako next time. Haha :) Feeler ako mga teh! ;D
Me: "Uhmmm, next time na lang. Busog pa kasi ako eh. Thanks na lang! *smile*"
Nag smile rin siya pero smile siya na bigo. Meganon?! Hahaha :P
Tahimik lang kami hangga't sa nakarating na kami sa bahay.
Me: "Uhm, pasok ka muna."
Kris: "A..hindi na. Okey lang. Uuwi na ako."
Me: "Ganun ba? A..e..sige. Ingat sa pag uwi Bye! :)"
Kris: "*kiss sa noo* Bye! ^__^"
Woahh. Tulala si GANDA(ako) mehnnnn. :"""). Sheeet. Perstaym yun!!! :"""")
Me: "Oy CHANSING ka boy!!!" sigaw ko pero ang layo na niya. Hindi na ata niya narinig.
Oh My Gulay! :"""""''''')
Papasok na sana ako nun ng bahay nang biglang may tumusok na daliri sa tagiliran ko. So, humarap ako..
Si Jenny pala y---
"Jenny?! O.o"
Si Jenny nga pala yung pangatlo kong kapatid. 2nd year HS na siya.
Jenny: "Yiiii. Ate!!!! Ikaw ha! Syet! Kilig talaga ako! Uhmayyyy. Kita ko 'yun ha!!! Nag blush si atey. hahaha. Kailan mo ba kasi sasagutin?" juskooo. Talaga 'tong kapatid kong 'to. Tsk tsk. Nakita niya pala. -___-
Me: "Hay naku Jenny, tara na nga muna sa loob. Mamaya ka na magtanong ng magtanong." *sabay hila sa kanya papasok ng bahay*
~~~~~~~~
(Austria)
Andy's POV
It's been almost four months since I started getting information about Ines. Yahhh..now I know her name. I'm stalking her for short.
How?
By asking informations about her.
To whom do I ask infos about her?
From her auntie. ;)
At first, she kept on asking me about what's the point of asking questions about her niece. But I guess that as the time goes by, she already understood the meaning of what I'm doing..
So now, I'm here in my room focusing first at my studies for the first semestral exam this week.
I already have many informations about Ines. Actually, one thing that I really like about her is the way she dress.
O.O
Hey! Don't get me wrong!!
'Cause every time I see her, even though it's in the picture, she looks SIMPLE but ELEGANT.
And I'm also planning to visit her and also the Philippines this summer.
~~~~~~~~
Ines' POV
Jenny: "Nay, nandito na po kami ni ate Ines! 'Nay,may ikukwento nga pala ako sa'yo!" sigaw ni Jenny kay inay. Taad lang e 'no? Hahaha XD Ano kaya sasabihin niya?
Dumiretso na akong kusina at naabutan ko si inay na nagluluto na ng hapunan.
Ako: "Magandang gabi po 'nay. Mano po"
Inay: "Kaawaan ka ng Diyos. Ano ba 'yung isinisigaw dun ng kapatid mo?"
Ako: "Ay, hindi ko nga lang ho alam"
Maya-maya pa'y dumating na rin si Gabby (bunso) at si Nicky (sumunod sa'kin) at tumulong na sa paghain ng hapunan.
Nelly: "Jenny, ano nga ulit yung dapat mong sasabihin kanina?" tanong ni inay.
Jenny: "Ahhh, alam niyo po ba si ate *sabay tingin with matching turo pa sa akin* pakipot masyado...Mag fo-four months na siyang nililigawan ni kuya Kris pero 'di parin niya sinsagot. May gusto na rin naman siya. Psh."
Nicky: "Oy Jenny, ok lang yun 'no. Kung gusto niyo talaga si ate, dapat magtiyaga siyang maghintay."
Nelly: "Hay naku mga batang kayo. Pabayaan niyo na ate niyo. Hindi kasi ganun kadali 'yun. Hindi niyo pa kasi nararanasan."
Gabby: "Daldal kasi,,,tsk tsk."
Woot! Saved by the bell aketch! Hinot seat ba naman daw ako... XD Pero 'wag kayong mag alala kasi sasagutin ko na siya...hintay hintay lang mga madlang peeps. O diba? May paganun ganun pa akong nalalaman. Bwahahaha.
Napatigil naman ako sa pagiisip nang biglang sumigaw si Jenny... ---
Jenny: "YOU DON'T CARE GABBY! Porke't pangit ka lang kasi, bwahahahaha"
Nelly: "Tama na nga 'yan. Hindi na tama ang nag-aaway sa harap ng hapag kainan. Ito namang si Jenny bigla bigla na lang sumisigaw. Tsk tsk."
Natawa na lang kami sa sinabi ni inay. Minsan talaga tinotopak pamilya namin. Hahaha :D Hay...mas masaya sana kung kumpleto kami ngayon. Kailang kaya babalik si itay? Gragraduate na ako ng highschool pero hindi parin nakakauwi si itay.
------------------------------------------------------O-------------------------------------------------------------------------------
A/N: Don't worry, sa next chapter, mas makikilala niyo si Kristof. :) Readers, guys, paki shout out naman ng story ko! Thanks!
SPREAD THE WORD.
Comment. Vote. Be a fan.
BINABASA MO ANG
My Eyes Were Caught By You
Non-FictionNaniniwala ba kayo sa love at first sight? Lahat ba gagawin mo mapasa'yo lang ang taong mahal mo? Ako si Ines, 'di gaano kagandahang babae. (Meganon?? haha) ngunit pinag. aagawan ng lalaki. Char! Haha, jk. Hey I'm Andy, I've been searching for this...