"Happy birth day, Twin." Bigay ko kay Norh ng regalo ko.
"Thank you very much, Twin." She hugged me. "Anong laman nito?"
"Know it yourself." I stucked my tounge out.
Umirap sya. "Whatevah."
Lumakad na sya papunta sa kitchen. She gestured me to follow.
"Mom, nandito na si Rich." agaw nya sa atensyon ni Tita na abala sa pagluluto kasama si Nay Lety.
Lumingin sa amin si Tita at malapad na ngumiti. "Hey, Joy. How's Elly?" Lumapit sya sa akin at nakipag-beso.
"Mom is pretty good Auntie."
Nagusap muna kami ni Tita sa loob ng kitchen nang dumating si Norh na may bitbit na dalawang malaking box ng goft. "Steph and Phen's here." Lumapit sa kanya ang isang katulong at tinulungan itong magbitbit. "Rhene, padala nalang sa kwarto ko. Ekyu."
Nang makaalis na si Rhene ay bumaling naman sya sa akin. "Halika. I'll introduce you to them." Norh grabbed my hand without me letting her.
"You two! Yeah, you!" Mula sa panonood ng tv ay lumingon ang babaeng may mahaba ngunit medyo kulot na buhok, sumunod naman ay ang lalaking kamuka nung babae. Mas manly nga lang ang features nito.
Tumaas ang kilay ng babae nang makita si Norh. "What?" Umamo bigla ang mukha nito ng mapansin na kasama ako ni Norh. Ngumiti sya. "Hello."
Nagtataka akong ngumiti pabalik. "Hello." Tumayo sya at lumapit sa akin. Naglahad sya ng kamay. "I'm Steph, Norh's childhood friend."
I accepted her hand. "Richjoy." Tumingin ako sa likod ni Steph nang marinig kong tumikhim ang kapatid nya.
"Hey, Richjoy I'm Stephen, but you can call me Phen." his hands are in his pocket.
"That's my big bro. Wach out, he's an asshole." Bulong ni Steph.
Tumango nalang ako sa kanya. Wala na akong balak na magpaloko, after he hurted me.
BINABASA MO ANG
Heartaches
General FictionShe thinks her love life is sucks. She have hurt many times. Though, she keep going and fight for her happiness until her boyfriend broke her heart for the nth times. Hindi na sya naniwala na dadating pa ang taong mag-seselos sa tuwing nalalapit sya...