Chapter 1

190 7 1
                                    

" No I don't want to marry that guy!" sabi ko sa parents ko, Ipapakasal nila ako sa hindi ko naman kilala at hindi ko naman mahal unfair naman!

"Baby you have to, this marriage is the only choice to keep our company at the high rate if hindi mo pinakasalan the son of Mr. Montefalco, there will be a huge problem baby" sabi sakin ni daddy, Why now! why me!?

"But dad I'm only 18, I'm to young and Grade 12 palang ako, hindi ba pwede sa ibang time nlng yun?" tanong ko sa dad ko, dahil hindi pa ako handa diyan sa mga ganyan dahil, first wala akong first kiss, first boyfriend, basta lahat na first, kung tinatanong niyo kung bakit? kasi I'm a nerd hindi ako kagandahan katulad ng mga ibang babae oo parang panget na rin ako may dorky personality rin ako at napaka clumsy kaya walang nagkakagusto sakin dahil ganito ako.

"No baby it's settled na kasi" sabi naman ng mom ko hayyyy naku, ano bang pinasok kong ito ayoko na backout na ako nito.

"Why me? dad why me?" tanong ko kay dad.

"Baby you're my only daughter your kuya is far away from us nasa states siya inaasikaso ung company natin and are you out of your mind Kurt is a boy not a girl sweetheart" sabi sakin ni daddy, ayan tuloy na sermonan ako ng di oras

"But dad kailan ko ba makikita yung so called Kurt Montefalco na yan?" tanong ko kay dad

"Hindi mo ba siya nakikita sa Campus? " ask sakin ni daddy, sa University? wait Kurt MONTEFALCO? sakanila ang University kung saan ako nagaaral?! GHAAD!

Montefalco University is ang pinakamalaking University, at pinaka magandang University sa Philippines, andaming nangangarap na magaral dun dahil maganda pero ang nakakapasok lang dun is yung mga mayayaman at puro scholars. Complete yung University na yun may Pre Elem, Elem, Highschool and College pero magkakahiwalay yung mga buildings nun.

"But first, sakanila yung University??" ask ko sakanya dahil baka hindi totoo

"Yes sakanila yun, and sa question ko hindi mo ba siya nakikita doon?" tanong ulit sakin ni dad

"Nope, hindi naman kasi ako chismosa or something dad eh" sabi ko sakanya

" Siguro baby dapat maging updated ka na dahil you'll marry him" sabi sakin ni mommy, hayyy nakakaasar talga pero hmmm sino kaya siya?

"Okay mom and btw may homework pa pala ako so dun muna ako sa room ko" sabi ko kay mommy then umakyat na ako

Pagka akyat ko sa room inopen ko yung laptop ko at nagresearch ako tungkol kay Kurt Montefalco and nung renisearch ko siya WHAATTT ang HOTTIE niya and ang charming niya but -_____- ugh! Parang ayaw ko sakanya, after ko siya iresearch nagFacebook muna ako and tinignan ko kung online bestfriend ko

Dakota Jaidyn L. Salvador (Online)

Zoey:"Dj may question ako"

Dakota:"What's your question Zoe?"

Zoey:"Kilala mo si Kurt Montefalco?"

Dakota:"Uhm yah! He's like so handsome ! Perfect as ever! Why?"

Zoey:"Nothing much it's just that I dont really know him"

Dakota:"What hey Zoe, he is the son of the owner of Montefalco University and the Montefalco Corporation, oh girl! You need to be updated!"

Zoey:"Yah I know so chillax jeez! Anyways I need to take some sleep beacuse its already late"

Dakota:"Yup me too see you tomorrow Zoe goodnight :*"

Zoey:"GoodNight Dj"

I log out my account and went to bed na because it's already late and I need some sleep.

Morning 5:30 am

Nagj-jogging muna ako sa village dahil mamaya pang 7:00 class namin and para maging fit naman body ko tumataba na daw ako eh sabi ni dad and mom ╥﹏╥

Habang nagj-jogging ako biglang may napansin akong poging nagjojogging, omygee!! pero habang palapit ng palapit siya, parang familiar siya, then its..

..

..

..

..

..

KURT MONTEFALCO!! siya si Kurt Montefalco! I cant believe na siya yun, so its means dito rin siya nakatira sa Village na to??!

"What are you looking at" sabi sakin ni kurt hindi ko napansin na nakatingin na ako ng matagal sakanya, nahiya ako kaya lumayo nlng ako at umuwi, pagkauwi ko nagshower na ako then nagayos na ako, kumain lang muna ako ng bread and drink some milk then stinart ko na yung car, syempre 18 na ako so Im already allowed to drive and Im ready to go to Campus.

Montefalco University

Nagpark na ako ng car then pagkababa ko sa car nakita ko bestfriend ko na si Dakota I call her Dj beacause her name is Dakota Jaidyn.

"Hey you're early hahaha" sabi sakin ni Dj

"Tse tigilan mo ko " sabi ko sakanya dahil ung ngiti niya may meaning eh

"Are you stalking Kurt?" Sinabi niya bigla

"No I'm not!"

"C'mon you're stalking him hahaha" asar sakin ni Dj

"No I'm not I just want to be early today that's all" sabi ko

"You say so" then pumunta na kami sa loob ng campus.

Habang naglalakad kami sa campus, may na bangga akong tao.

"sorry hindi ko sinasadya" sinabi ko habang nakayuko ako dahil kinuha ko yung bag kong nalaglag, and not knowing kung sino ung nabangga ko, tumingin ako sakanya pagkatayo ko then nagulat ako.. Him again..

"Its okay, next time tumingin ka nlng sa daanan Ms." then naglakad na siya papuntang second floor kasama ung mga ibang basketball players.


TO BE CONTINUED

Marrying Kurt Montefalco (Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon