Eslyn P.O.V
"Haaaayyyy .. tagal namn ng mga un.. 11:45 na mag lulunch na uala pa rn ung sinsabi ni Dan na makakasama ko dito at ung 'pagkain ko!!!!!' Nasaaaannnn na ba talaga un!!!!! 'Gutom na ko!' .. antagal nmn nun! " Pasigaw na sabi ko .. nakakainis nmn kasi e..
Umupo nalang ako sa may Bench dito sa may rooftop... bute nlng may upu----..
"Hi" bati sakin ng familiar na boses.. teka ako ba ang sinbihan nun ng 'hi'
"Uhm.. Excuse me??" Tanong sakin nung nag sabi sakin ng 'hi' kanina... teka malingo---
"Uhh.. he-hello" utal na sabi ko .. at alm nio ba kung sino ung nasa harap ko ngaun?!!!!..
Si
.
.
.
.
..
.
.
.
.Merald !!!! •0•.
.Na speechless ako nung kausapin nia ko.. di ko kasi mapigilan ang hindi mapatitig sa kanya...
"Uh. Pde ba ko makipag kilala??" Tanong na sabi niya..
Teka,teka .. ano ulit sabi niya?
"A-ano u-ulit sa-sabi m-mo?" Utal-utal na tanong ko ulet sa kanya.. alm nio na .. maninigurado muna ako bago ako mag salita dito ng kung ano ano.. ^_^ he he ..
"Ah.. ehh. Sabi ko kung pwede ako makipag kilala sayo?"..sabi niya ulet.
' Ahhh... un lng ba' -_-..
hah.! 0-0 What ano daw.. Gusto niya makipag kilala sakin.. OMG .. . Nananaginip ba ako ohh ano?!!.. kasi kung panaginip to .. ayoko na magising.. aus lng na bangungutin ako na ganito ang panaginip ko.. ung kasama siya..
"Ah e.. O-okay.. a-ako si Eslyn Lee, he he ^_^" sabi ko sabay ngiti.. hindi ung ngiting aso..
"Ahh.. Hi ulit ^_^ Lyn ..." .. sabi niya.. teka ano daw sabi niya..ano daw tawag niya sakin???.
"Te-teka.. ano ulet tawag mo sakin?" Paninigurado ko ulet
"Lyn.. Lyn ang tawag ko sayo?? Bkit ayaw mo ba?" Tanong niya sakin
"Hah!.. ah e.. hindi ahh.. bute ka pa nge e.. ganda ng tawag mo sakin. Samantalang ung mga kaibigan ko tawag sakin. 'ESS'... " putol na sabi ko ng biglang dumating ung apat.. sina Carry, Dan, Vin, at Tyr..
Si Tyr na may dalang tray ng pag kain.. hoho. ^0^ .. yeeyy.. eto na rin sa wakas ung pag kain ko..!!!
"Oh .. hey guys!" Bati ni Dan na sabay kaway pa.
"Ewan ko sau!!.. tagal ng pag kain.. anong oras na! Gutom na ko!" Sabi ko kay dan..
At sa hindi inaasahan.. iniwan kmi ni Merald na dalwa at ako nman napatulala nung bigla nila kming iwan. Dito sa may rooftop..
Teka,. Plano ba to ng apat?.. haaayyh... Naman ohh.. nakakahiya kay Merald!!!!
"Ahh.. Lyn.. aus ka lng?.." sabi ni Merald..
"Ahh .. oo.. aus lng ako... " sabi ko nlng..nakakahiya talagaaaa..
"Plano ba to ng apat?" Tanong ko sa sarili ko
"Hah. Ewan ko.." sabi niya.. hala! Narinig niya ung sinabi ko.. talas nmn ng tenga neto.. nga pla. Ung binili nilang pagkain e. For two. Kya nmn sabay kami ni Merald mag Lunch...
"Pero alm mo ba aus din ung plano nila.. hehe ^_^" sabi niya.. hah. Ano daw aus daw.?
"Hah.. e pano mo namn nasabi?" Tanong ko sa kanya..
"Kasi.. this time.. pde na kita makilala.. and if you don't mind. I want you to be my----..." putol niyang sabi ng matapunan ko siya ng tubig..
"Oh my Goshh... Sorry .. sorry Merald.. Sorryy.. " hingi ko ng tawad sa kanya.. kahit kelan tlga ang clumsy ko..
Habang pinupunasan ko siya ng tuyong tela .. na kahit papaano e. Para matuyo ung kanyang damit. Ehh nakita kong nag tatawa siya
"Oh bakit ka natatawa..??" Tanong ko kay Merald
"Pftt.. haham.. haham.. pftt..
.".tawa niyaBakit nmn to natatawa sakin?
"Oi.. bkit ka tumatawa?" Tanung ko ulet sa kanya.. ayaw niya kasi ako sagutin e.. puro tawa ng tawa.. pinipigilan pa.. e halata nmn sa kanya na natatawa siya e
"Ahh.. kasi.. nakakatawa ka.. ung expression ng mukha mo.. sobrang nakakatuwa.. tapos.. tapo-... whahahahah" sabi niya sabay tawa
Anla nabaliw na siguro to..
"Hah.. ewan ko sayo.. :P " sabi ko sabay dila..
"Haha.. hindi na.. hindi na ko tatawa.. okay back to topic na lng ulet.. " sabi niya
"At wag mo na punasan tong damit ko.. may extra naman akong dala e.. Boy scout yata to.. " sabi niya sabay Salute na pang boy scout.. hahaha
"Okay, okay.. ghe back to the Topic na ulet.. ^_^" sabi ko sabay ngiti..
"Okay, san na nga ba tau.. eto sabi ko.. i want you to be m-..." putol nya sa sinsabi niya nung bigla akong napasigaw
"HALA.. LAGOT!!! 1:10 NA!!!!" Sigaw kong sabi.. kasi nmn.. late na ko sa klase ko.. late na ko ng 10 minutes.. uHhhhh... Science pa namn ung nxt Subject nmin... at ang worst pa e.. Terror teacher pa ung Science teacher namin..
"Teka.. teka.. Lyn!!!.. " sigaw na tawag sakin ni Merald
"Sige Mer.. next time nlng ulit.. bye.. Late na ko e.." sabi ko habang natakbo..
Oh my goshh.. ndi ko nmalayan ung orass.. ala una na pala.. >_<...... patay ako neto.. First day of the school.. late lage ako sa mga klase ..
Habang natakbo sa corridor nakita ko na papunta na ng classroom nmin si Sr. Verande na may dalang book and chalk..
Mabilis akong tumakbo papuntang classroom at dare daretsong umupo sa tabi ni Dan/Dianne
Saktong upo ko, ang pasok namn ni sr. Verande..
Tahimik ang lahat habang ako e todo habol ng hininga .. dahil sa pag takbo..
Teka, teka. Ano nga ba ung sinasabi ni Merald na gusto niya daw ako na maging? Maging ano??
-----------------------------------------------
A.NAno nga kaya ang gustong sabihin ni Merald kay Eslyn ??
...
BINABASA MO ANG
Teen Age life?
Teen FictionPag ba "teenAger" kelangan pa mag karoon ng crush?? . . . . pag ba "TeenAger" ka kelangan ba talagang maranasan mo na lht ng bgay??? . . . .dahil ba pag di mo to naranasan sa stage na un feeling mo incomplete ang pag katao mo? . . . At pag ba nasa...