Chapter 4- Church Scenes :)) (Not A wedding)

28 0 1
                                    

Sunday,

Nagsimba kami nila Jean, Ainne, at Ate Yssa. Naisipan ko na yayain si Arvin pra mgakita kami infront of church. Pumayag siya at dali daling pumunta.

After ilang minutes, tinext niya ako na nandun na siya.

I decided to go outside with Ainne.

Pagkalabas namin, nakita ko siya kaagad sa may harapan ng Convenient store. 

Nagusap kami, then after that I saw his handkerchief, nagandahan ako. Hiningi ko sknya.

"Akin nlng yang panyo mo" Ako

"Hindi pwede, ayoko galing to sa papa ko" Arvin

"Weh? Galng lang yan sa Ex mo ehh" With matching sad face pa ako.

"Hindi, ohh sige na nga. Sorry na " Siy sabay bigay sakin nung panyo at sabay hawak sa balikat ko.

Kinikilig ako that time, kasi first na hawak niya un sa balikat ko.

-------------------------

March 6, 2013

Yes! This year lng yan. 

Recollection ng class namin sa ibang lugar. Before that day nagtxt siya sakin.

"Wag ka nlng sumama Yam, mamimiss kita :("

"Yam nd ako pwedeng nd sumama, recollection ng buong class yun"

"Baka naman kasi may iba ka na pag pumunt ka na dun"

"Pano naman? Eh puro classmates ko ang mga kasama ko? Atsaka ikaw lng naman ang mahal ko Yam"

"Cge, I LOVE YOU"

"I Love You too"

"Magiingat ka dun ah?"

"Opo Yam, Ganito nlng before kami pumunta, punta sa may Church then pupuntahan ka namin ni Ainne doon, Payag ka? Para magkita tayo before kami umalis Okay?"

"Cge cge, pupunta ako may ibibigay ako sau."

Kinabukasan March 6 na, nagkita kami in front of church. Sabi niya....

"Tara hatid ko na kau sa school, talikod ka may ilalagay ako sa bag mo" Sabay bukas ng bag ko at may nilagay.

"Hahaha xD puro pagkain laman niyan Yam"

"Haha ok lng yan para tumaba ka"

Nung naihatid na niya kami sa school sakto na nanun na ung bus namin, pagtingin ko sa bag ko may panyo na may kasamang 3 letters Y. A. M. kinilig ako that time.

Then umalis na kami, nagtetexan padin kami...

------------------------

Author's P.O.V

Wag ka daw tatanggap ohh may bibigay ng panyo sa taong mahal mo because it means papaiyakin ka niya or papaiyakin mo siya.

-----------------------

After ng Recollection namin, niyaya ko ulit siya para magsimba.

"Yam simba tayo sa Sunday 3rd Mass, tabi tau?"

"Cge Yam try ko magpaalam kay kuya"

"Cge Yam magpaalam ka na ngaun dali!"

--------------

"Yam pumayag si Kuya :)"

Ang saya ko cauz first time namin magsasama ng ganung katagal.

--------------

But dumating yung time na yun, nd kami nagkatabi ni Arvin, kasi kasama ko ung Older Brother at Daddy ko...

Sad kami pareho, pero kailangan namin tanggapin kasi kaysa naman sa pagalitan ako ni Daddy. 

Hindi namin maiwasan na every minute or second ay magtitinginan kami... then I always smiling at him.

Nung communion time na, nagkahiwa-hiwalay kami nila Kuya at Daddy, kasi nauna si daddy na nagline then magkaiba kami ni Kuya ng line, sakto naman na kung saan ako luminya ay dun din sila luminya ni Ate Ainne.

After kong magcommunion dumaan ako sa gilid niya then he press my shoulder hardly.

-------------------

After ng mass nagtexan nanaman kami....

"Yam sakit ng pinisil mo sa shoulder ko kanina ahh?"

"haha sorry Yam nang-gigigil kasi ako sayo :D"

------------------

Past Time PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon