Khải Thái ba mươi ba năm
Ngự thư phòng trong Tuyên Đức điện ánh nến sáng bừng, nam tử trung niên xuyên long bào màu minh vàng đang nghiêm túc họa trên thư án. Trong bức họa là một thiếu niên xuyên trang phục cung thị, thân hình thiên gầy, khuôn mặt thanh tú, thiếu niên kia đứng ở bên cạnh một tiểu đình tử tinh xảo, trên mặt mang theo ý cười nhợt nhạt.
"Nguyên Phúc, ngươi tới nhìn một cái, trẫm họa giống hay không?"
Hiên Viên Hãn Thừa nói với nội thị tổng lĩnh thái giám Nguyên Phúc đang ở bên cạnh hầu hạ. Nguyên Phúc đã làm nội thị tổng lĩnh được ba mươi mấy năm, so hoàng đế lớn hơn mấy tuổi, *hai tấn sương bạch*, trên mặt đã có rất nhiều nếp nhăn. Nguyên Phúc ở trong lòng ngầm thở dài, hồi đáp:
"Hồi Hoàng Thượng, nô tài nhìn mơ hồ là hình dáng Lâm Quý Nhân thời thiếu niên."
"Giống sao"
Hiên Viên Hãn Thừa nói nhỏ, kỳ thật hình dáng thiếu niên ở trong ký ức của hắn đã có chút mơ hồ , hắn nhớ rõ nhất chính là thiếu niên có một đôi mắt to ngập nước, một đôi má lúm đồng tiền nho nhỏ, cười rộ lên trông rất nhu thuận đáng yêu. Nhớ tới nụ cười nhiễm đầy máu của thiếu niên trong giây phúc cuối cùng, cảnh tượng kia trong một đêm của ba mươi năm trước, chỉ cần nghĩ tới đó luôn khiến tim hắn đau đớn.
Nguyên Phúc biết Hoàng Thượng lại suy nghĩ tới Lâm Quý Nhân. Hôm nay là sinh nhật của hoàng thượng, nguyên bản sinh nhật hoàng đế tự nhiên là phải mở tiệc chiêu đãi hậu cung cùng các quan lại . Nhưng ba mươi năm này , khi đến sinh nhật thì hoàng đế vẫn luôn ở trong cung cấm kỵ, chuyện đã xảy ra ba mươi năm trước trong buổi yến hội mừng sinh nhật hoàng thượng vẫn luôn được nhóm cung nhân biết được việc này giữ kín như bưng.
Ba mươi năm trước, Hiên Viên Hãn Thừa vì ăn mừng sinh nhật hai mươi lăm tuổi của mình mà đặc biệt tổ chức gia yến, chủ trì được giao cho người vẫn luôn sủng ái Thục Phi. Thục Phi vốn là nữ nhi của một tri phủ ngũ phẩm. Nàng được ban hôn là Thái tử thị thiếp từ lúc hoàng đế còn là thái tử. Từ Tuyết Doanh là một cô gái có bề ngoài tú lệ, tính cách ôn nhu như nước, nên rất được Hiên Viên Hãn Thừa sủng ái. *Nếu không Thục Phi nhiều năm qua vẫn luôn không chỗ nào xuất*, Hiên Viên Hãn Thừa sớm nghĩ phong cho nàng là quý phi .
Hoàng hậu của Hiên Viên Hãn Thừa là Tiết Biện Dụ, là bàng chi đích nữ của thái hoàng thái hậu Tiết thị mẫu tộc, là người mà hoàng gia gia trước khi lâm chung ban cho hôn hắn. Tiết thị là sau đó, lúc ấy là tiểu muội của Lại bộ thượng thư. Hiên Viên Chiêu Thâm là phụ hoàng của Hiên Viên Hãn Thừa cũng là con thứ ba của tiên hoàng, là con trai trưởng của nguyên vương hoàng hậu. Vương hoàng hậu vì sinh khó ,rong huyết mà chết. Về sau, tiên hoàng vẫn luôn sủng ái Tiết thị. Tiết thị sinh hạ thập hoàng tử Hiên Viên Chiêu Hồng lúc tiên hoàng tuổi đã cao. Thế nên Hiên Viên Chiêu Hồng chỉ lớn hơn Hiên Viên Hãn Thừa một tuổi.
Tiên hoàng tham luyến quyền vị vả lại thiên vị Tiết thị ấu tử nên chậm chạp không chịu lập Thái tử, dẫn đến việc các hoàng tử đấu tranh thập phần kịch liệt. Cuối cùng đại hoàng tử cùng với ngũ hoàng tử bức vua thoái vị, sát hại nhị hoàng tử, cuối cùng bị tam hoàng tử cũng chính là phụ thân của Hiên Viên Hãn Thừa trấn áp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh chi sủng nhỉ bất cú
RomanceTên truyện: Trọng sinh chi sủng nhỉ bất cú [trọng sinh chi sủng ngươi không đủ] Tác giả : Tối Á Miêu Miêu Thể loại: Song oa tử, 1×1, trọng sinh, sủng, sinh tử, cung đình, happy end. QT : Gracefairy [ Cám ơn Gracefairy rất nhiều] Edit: Yuki-Hana [viế...