Entry #1

53 0 0
                                    


RAIN JASMINE'S POV

"OMG anong oras na!"

Tili ko sabay tingin sa orasan 6:30 na pala 7:00 ang Pasok ko sa new school ko and YES a big YES sa new school ako papasok sa public school. Nakalimutan ko ng mag pa kilala ako nga pala si Rain Jasmine 16 years of age a grade 10 student kami ang first K-12 ang swerte diba?

"Lady Rain baka ma late na po ikaw"
Sabi ng maid namin kaya ginawa ko na ang aking morning ritual 15 minutes lang pag ka bihis ko bumaba na ako.

"Morning Jasmine."

Mom and dad said. I eat break fast and nag paalam na ako. Di ko pa pala nasasabi yung Uniform yung pantaas isang long sleeve with tie and ang palda ay hindi na hahaba sa tuhod at Black shoe's.

"Morning."
Naupo na ako at kumain pag katapos umalis na ako.

"Manong sa new school ko po."
Kailangan ko pa pala ng mga body guard ayaw akong paalisin ni mom and dad ng walang kasama na bodyguard kasi baka ako pag kaguluhan ng mga tao dahil isa akong sikat na model.
Lady Rain nandito na po tayo

"Salamat Po"
Bumaba na ako kasabay ang apat na Body guard ko.

"Uy bat nandito si Rain Jasmin"

"Ay oo nga no dito sya mag-aaral?"

"Ang Ganda nya no."

"Perfect."

Ilan lng yan sa mga naririnig ko sa mga taong nakapaligid sa akin di namn sila makaka lapit sa akin dahil sa mga body guard ko. Pumunta ako sa Office ng Principal para kausapin at malaman ko kung saan ang Room ko.

Iknok twice the door. Before she open the door.

"Ow Miss Rain"

"Yes ma'am."

"Your still beautiful."

"Tss.. Auntie your so annoying "

Yes you hear that shes my Auntie my mom's Bestfriend shes Glory Sy Principal na sya mayaman naman sya kaso she like to be a simple one.

"Okay aunt where's my ID and my section."

" Rain di pa Ibinibigay yung mga ID sa susunod pa yun pero eto muna ang Iyong Temporary ID.

I just nod at kinuha yung ID at yung section ko. Pag labas ko bumungad sa akin yung mga nag titiliang babae pero di sa akin naka tingin kung hindi sa Isang matangkad na lalake na hindi naka uniform.

"I think he's a model to."

sabi ni butler jhon.I just nod at pinakita ko yung papel kung saan nakasulat yung section ko.Paakyat na kami sa third floor ng biglang nag tilian yung mga babae.

"Omg pogi naman nila bakit kaya sila nag tatransfer sa school natin?"

"baka nag hihirap na sila hahahhh...."

Natawa ako dun sa sinabi nung echoserang babae pero sa utak ko lang ako tumatawa. Pumasok na ako sa room pero di ko kasama yung mga Butler's and maid ko.

bitin? i know hahahh....






Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 04, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Rich Girl in Public schoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon