"Good Morning Class, Maybe this week is your last week here in Ladybird High for this School Year tapos wala ng discussion kasi kinocompute na yung mga grades niyo kaya baka di ko na kayo mamimeet. So, Enjoy your Summer Vacation! Lalo ka na Summer! "
Natawa naman kami sa sinabi ni Ms. Tina Flores, Ang napaka-cool-chick-adviser namin.
"Huhuhu, Ma'am. We will miss you!" Sabi ko, Ang bait bait kasi ni Miss Tina e. Hindi ako binabagsak sa mga exams. hehe. joke lang! c(:
"Magkikita pa rin naman tayo Summer eh. Pero mamimiss ko kayo Class!" Natouch naman ako dun Ms. Tina.
"Eh Miss Tina, Ako po mamimiss niyo?" Hay naku Patrick.
"Oo naman Patrick, Mamimiss ko ang isa sa mga gwapo kong Studyante."
HashtagNaStudyanteZonedSiPatrick.
"Miss Tina, It hurts."
"Asa ka pa Patrick." Sabi naman ni Danica, Sauce na toyo. May lihim na pagtingin lang tong' si Danica kay Pat e.
HashtagSelosSiDanica.
"Crush mo lang ako e." Pero ang hangin talaga ni Patrick. Signal No. 10 ang lakas!
"Tse! Asa feeler." Sige Deny pa Danica.
"Ahem, ahem. So Class. Dahil kayo ang susunod na magiging Senior Next School Year, Be ready ha? Be a good role model to your younger schoolmates."
Oo nga pala! Senior na ako Next School year.
"Excited Miss tina?" Sabi ni Bella. Oo nga naman ang aga pa e.
"Hindi naman, Just be ready. Alright students?"
"Alright Miss tina!" -Kami.
"Sige Class. Goodbye! I love you all and I will Miss you all. Class dismiss."
"I love you too Miss Tina!" Patrick masakit umasa. Alam mo yun?
"Asa ng asa. tsk." Oh World War III will start in 5...4...3...2..1...0
"HOY IKAW! KANINA KA PA HA FTWETDSAFAWWFCBDFD!" At ayan na nga sila.
Tsk. Umuwi na ako ng maaga. Nakakatamad maglibot-libot ehh.
-Dinner-
"So Summer Lawrence Gonzales, San mo gusto mag vacation?" -Mommy
Ano kaya? Hmmmm.
"Beach Mommy! Beach! Please!" Sana pumayag sana! Tiwala lang Summer! Beach please.
HashtagPaawaEffectSiSummer
"Mom! No!" Eto namang si Kuya! Nakakainis. Gusto ko sa beach e. huhu! kontrabida sa buhay ko! grrr.
"Saan mo ba gusto Shawn?" Mama naman e, huhu!
"Sa mga pool nalang tayo." Pool?! kuya?!!!! seriously?!
"Kuya naman e! Parehas lang din. Sa beach na kasi." parehas lang naman na tubig wateber ih.
"May alam akong may beach, Tsaka may pool na rin. Resort!!!" Pwede na pwede. yihieee!
"Deal!" sabay naming sabi ni Kuya Shawn.
"But, One month and fifteen days tayo dun." Yeheeeey!
"Mommy? Ano ba naman yan 2 weeks pwede pa. Eh Isang buwan ang kalahati? Mom naman oh." Reklamo naman ng reklamo tong si kuya!
"Isang buwan at kalahati or No Vacation?" Bwahaha! Walang Choice si Kuya!
"Okay fine you win, Pero ma! Ampangit pangit ni Summer e. nakakahiya kasama." Ikaw na kuya! gwapo mo e.
"Pabayaan mo na nga Shawn." Mom why? Why?!!?!
"Ikaw na kuya! Nakakahiya sa kagwapohan mo ah. Pero Mom? ansaket lang."
huhuhu anong nakakatawa dun at tumawa sila? pagkatapos magdinner e. umakyat na ako aping-aping na ako sa pamamahay na ito. aray <//3
....
Pagkaakyat ko sa kwarto e. Nagselfie nalang ako.
Kaiyaq naman e. Maganda talaga ako di lang sila maka-appreciate. Tama! Hindi lang talaga sila maka-appreciate.
1
2
3
CLICK!
Maganda naman ako ah?
Pero konti lang ata nakakaalam. mga Isa, huhu saklap. si Daddy lang 'ata'. pero wala si Daddy e, Kaya napagtutulungan ako nila Mommy at Kuya Shawn. Aping-api na ako dito Daddy uwi ka na! huhuhu. 5 months na simula nung last na umuwi si Daddy. Nasa Canada kasi e. Inaasikaso yung mga chixx niya. wit wiw! joke lang no! yung business namin. hehe.
Miss na miss ko na si Daddy! huhu kasi naman dito sa bahay e. Madaya. :( inaapi ako dito!
---
Habang nag-iimagine ako sa kisame eh--
"Hoy Pangit!" Ay pangit! Sinong pangit? Wala akong kinalaman jan!
"Ano problema mo kuya?!" Papansin talaga.
"Wala lang napapangitan kasi ako sayo e. Sige Good night daw pinapasabi ni Mommy." Sauce, Maggu-goodnight lang e. Loko talaga tong' si kuya.
"Ang sweet naman ni Kuya Shawn naggu-goodnight sa maganda niyang kapatid. Sige kuya Goodnight!" Bwahahaha!
"Anong pinagsasabi mo Summer Lawrence Gonzales? Si Mama nagpapasabi nun at anong maganda yang pinagsasabi mo?"
"Ako?"
"ASA KA! Tulog na Aasa ka pa bukas!"
Nakakainis na talaga tong' kuya na to. Kung hindi ko lang to kuya e. Grr! Mabuti pang matulog na. Naiistress ako kay Kuya Shawn.
***
Hello readers! Keep on reading my story. Hope you like it! :)
VOTE. READ. SPREAD
My Stories:
My Not so Fairy Tale Love Story
&
Hello Summer!
THANK YOU! :*
BINABASA MO ANG
Hello Summer!
Teen FictionGoodbye School, Hello Summer! Yan ang gustong gusto ng karamihan. Beach, Night outs, at Parties maraming pwedeng gawin sa loob ng tatlong buwan. Pero paano kung sa Bakasyong yun ay makahanap ka ng tinatawag nating 'pagibig'?