Nagsimula na ung labanan ng mga contestant.... Nakapasok si Ryan lahat ng judges naiimpress sa kanya, kaya nmn tuwang tuwa ako at may pagasa sya.
Nagpatuloy ang labanan hanggang sa maging top 12 n lng sila at dumami na rin ang fans niya.
Fans1: ryan, we love you
Fans2: ang gwapo gwapo mo ryan
Ang dameng sumisigaw para kay ryan tuwang tuwa ako at sumisikat n sya. At konting kembot n lng andon n siya sa pangarap niya
Ryan: thanks everyone for supporting me.
"beh, congrats," nakangiti kong sinabi.
Ryan: thanks marah!
Marah? Marah n lng ang tawag niya sakin?.... Siguro nahihiya at corney ang tawagan namin.
Papauwi n kme nun, habang nasa sasakyan nila Ryan.
Ryan: beh, pwede wag mo n kong tawagin beh sa harap ng mga fans ko! Huh?
"oh cge, kung yan ang gusto mo!" malungkot kong sinabi
Inintindi ko n lng yung sinabi niya sakin , kahit masakit... Suportahan ko n lng sya sa mga desisyon niya.
Pagkauwi nmin, tinetext ko sya, tapos di sya sumasagot sa mga text ko, kung magtxt man ay 0k lng at ahh ang reply niya.
So tinawagan ko siya
"hello bhe?"
Ryan: oh bakit k tapatawag bhe?
"di ka kasi masyadong nagrereply eh , busy k?
Ryan: medyo, may livestream kasi ako with my fans.
"ahh, ganun ba, cge maya n lng kita tawagan pag di k n busy" malungkot kong sinabi
Ryan: cge
"bye i love you!"
Ryan: bye!
Pilit ko paring iniintindi na sikat n sya kaya wala n syang masyadong time sakin....
Bigla ko n lng napaisip kung ako ung nasa posisyon niya. Siguro mahihirapan din akong magbigay ng time sa kanya.
-a fewdays later-
Hanggat nakakaligtas siya sa botohan, mas dumadami ang fans niya. Sa katunayan nga sya lagi ang nangunguna sa votes. Miski ipon ko inuubos ko to support him.
Di nagtagal halos nawalan n sya ng oras sakin at patuloy parin sya sa pagsikat . Marahil nga ito ung kapalit ng kasikatan.
Dumating n ung gabi ng grand finals itatakda ng sabihin kung sino ang mananalo.
KC Concepcion: and the first x factor philippines winner is ..............
Fans1: Ryan......,..
Fans2: 4ever boys......
Fans3: Princess.....
Ang dameng sumisigaw..... Pero numero uno ang maririnig mo puro Ryan
Kc: Ryan robles!!!!!!
Fans: ahhhhh.........ahhhh........
Tuwang tuwa ako at sya ung nanalo, sobra kong saya.....
Gusto ko sanang icongratulate si Ryan kaso busy sya ang daming tao sa paligid niya di ko sya malapitan kaya naisip ko na i
Tawagan ko n lng sya......
Ilang oras ng nakalilipas .....,,,,
Tinatawagan ko si Ryan.....
Walang sumasagot halos naka 100x dial na ako.
Hinayaan ko na lng at inisip n bka pagod at tulog n sya, kaya natulog n lng ako.
_________________________________________________________________________
Author's message for next chapter :
Message me and Vote for this ;D