Chapter 2

1.8K 98 31
                                    

*Jade's POV*

"Good Morning Ma'am" Nag greet ang isa sa mga staff ng coffee shop, tumango lang ako sa kanya and I smiled slightly.

Habang papunta ako sa counter to order, may girl na nakatayo na may hawak na tray, she's kind of haggard but she's still beautiful, she has a cute eyes, a perfect face structure and a perfect body. Siguro siya yung tinutukoy ni Ahya Gab na waitress na maganda but one more thing he forgot to mention the "Sexy" part. Wait! May na realize lang ako na sobrang weird. Why am I checking her out? Holy mother of Christ! I'm checking her out! Na mention ko ba yung part na "Her"? Yea, A HER! A SHE! A GIRL! Oh my God!

So I looked down a bit and napansin ko na I'm walking slowly din and I can still see in the corner of my eyes na she's still staring at me

I'm wondering kung Bakit kaya?

Is there something wrong?

May dumi ba ako sa mukha or something?

Or may mali ba sa kasuotan ko?

OR does she want to play staring contest with me?

I'm always ready for that

So I decided looked her eye to eye. And it felt weird, I mean, I feel different, parang ewan ko hindi ko ma explain na ang gaan ng loob ko sa kanya. Never ko na experience na pag may nakita akong tao at naramdaman ko yung gantong pakiramdam na parang mataggal ko na siyang nakila. Siya lang talaga ang nagparamdam sakin ng ganito. Parang bang may connection kami sa isa't. Hindi ko alam kung bakit at paano basta naguguuhan ako at ngayon nag uumpisa na magkagulo ang isipan ko.

"Goo Good Mo-Morning P-Po"

When I heard her na bumati sakin, my heart skipped a beat and with matching butterflies in my stomach na feeling. Now na dududa na talaga ako bakit ganito?

Ughh! Hindi ko nalang masyado iisipin baka mabadtrip ako pag hindi ko nakuha yung sagot sa tanong kung yun eh mabilis pa naman mag bago ang moods ko. Aaminin ko naman may pagka Bipolar ako, nagka bipolar disorder to be exact. Pero hindi naman ganun kalala like before na kailangan ko mag therapy pero may times pa rin na I can't control may self na, dumadating pa nga sa point na minsan nakakasakit na ako ng damdamin ng tao at hindi ko pa namamalayan. Pero bihira na mangyari yun at hindi naman ako luka luka or something. Haha. I can handle my self na madalas,yun nga lang sobrang ang bilis ko lang talaga mag change ng moods kaya Parang araw araw may red tide (A/N: Girls gets ninyo naman diba? ;) ) ako.

Then nakipag break na siya ng eye contact akin and tumakbo na siya sa may kitchen or staff room I guess.

Oh, I creep her out didn't I?

I think I did creep her out.

Dumeretso na ako sa counter para umorder.

"Good Morning Ma'am.." She looked at me with a questioning look siguro she's waiting for me na ibigay ko yung name ko

"Jade" Sabi ko na nakangiti

"Good Morning Ma'am Jade!" Nag greet siya cheerfully "Welcome to Martin's Coffee Shop! May I take your order?"

"Uhhh"

Nag scan ako sa menu

"Martin's Black coffee ....

________________

Pagkatapos umorder pumunta na ako sa table na ibinigay saakin sa table 16. Umupo at hinintay ko yung order ko bago bigla nanaman dumaan sa utak ko yung girl kanina na nakipag staring contest sakin. Siya yung unang bumitaw. Yey! Nanalo ako. Haha deh joke. Pero seryosohan hindi ko alam kung bakit ganun siya makatitig. Siguro masyadong nabighani sa Ganda ko! Hehe Charot lang! Hindi naman siya siguro les. Eh ang ganda ganda kaya niya. Nung nakita ko nga siya parang yung 100% na pagka straight ko naging 99% nalang nabaluktot na yung 1%. Joke lang talaga yun! Grabe anong napapasok sa utak ko! Ano ba to ! Ughhh.

Ms. Sungit (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon