/Tingg/
Malamang nag bell na. Poor lang ang sfx dito. Kaya wag mag assume ng kakaiba. Lumabas ako , kinakabahan kasi iniisip ko kung ano reaksyon niya sa buhok ko na pinagupit ko , kaso naalala ko dahil sa kanya nga pala ang pag papagupit ko.
Habang pababa ako ng hagdan , naisip ko bigla yung pang r-real talk ko sa kaibigan ko. Tuwang tuwa ako kasi pers taym ko siya sabihan ng ganun. Hahahaha.
Nagkakausap usap yung mga lalake sa barkada namin. Siyempre bilang dakilang tsismosa sumingit ako.
" Ano ba yan ? Usapang lalake ba 'yan ? " gamit ang baby talk voice ko. Like eww. Di bagay.
" Oo. Kaya alis ka shoo. Dahil di ka boy. " Sabi naman ni itlog. Yung may problema. Paano ko nalamang siya ? Siyempre tsismosa 'to no.
"Di 'yan ang hard niyo ha. " Sabay pout ko.
Sinupalpal naman ako ng kamay ni Ced sa mukha. Tiningnan ko siya ng masama habang naka pout pa din. Siya naman nakangisi lang. Aba't !
" Di bagay Angel. Manahimik ka na lang. Di pede ang nag b - baby talk dito. " Sabi naman niya sakin na sinegundahan ng tawa ni Rey.
Tiningnan ko naman siya ng masama.
Ayun natahimik. Alam niya kasing sisipain ko siya. Herher.
" Bad kayo. Bala kayo ibubuking ko kayo kela Eu--mfff. " Puta naman oo. Bigla ba naman takpan bunganga ko. Amputa.
" Fvck. Kadira ka naman Angel. Arrghh. " Azar na sabi sakin ni Rey. Nginisihan ko lang siya at tumawa.
" Ano ? Pasasalihin niyo ako o ibubuking ko kayo ? Pili ng isa. 10 second s left. "
Umakto naman akong nagbibilang kaya dali dali naman silang umoo na isasali ako sa usapan.
" So ano ba problema mo bugok ? " Tanong ko kay Fred. Si itlog yung may problema.
" Kumokota ka na ha. Kasi ano. Ced ikaw na nga magpaliwanag " Sabi naman niya kay Ced.
" Kasi Angel , diba mahal ni bugok si you know e ang problema ay hanggang best friend lang turing ni you know sakanya ayun nasaktan kasi na reject. E kaso itong si gago naghanap agad ng iba " Sabi sakin ni Ced.
Bigla naman akong sumeryoso sa sinabi niya. Very wrong. Tsk. Kabarakada din namin si you know.
" Sino yung iba ni bugok ngayon ? "
" Si Kay. "
Puta. Siya ?! Ano ba naman yan. May boyfriend yun e.