Untitled Part 2

20 0 0
                                    

Ako: (Hindi ako nakapagsalita nang maayos) Aaaa aaa ou sa akin yan nahulog, aaaa aaaa salamat.

Siya: Miss, Okay ka lang?

Ako: (Nanginginig na ako sa kakilig) Aaaa aaa okay lang ako :)

**Nandito na ang bestfriend ko nahanap na niya ang kanyang hinahanap na libro. Ta's bakit parang pinapawisan si crush habang nakatitig kay Samantha? Siguro, baka galing practice. Niyaya na ako nang bestfriend ko na lalabas na kami sa Library ta's si Timothy ay lumayo na sa amin. Kinikiliti na naman ako ng bestfriend ko at sabay tanong kung bakit kami nagka face to face sabagay di naman yun kumakausap nga tao.

Papunta na rin kami sa Cr dahil kaklase kami sa PE subject namin. Pagbukas ni Samantha sa kanyang locker may nakalagay na letter at flowers. Hindi niya alam kung saan yun galling, kanino kaya? Sa bagay, Maganda, mabait at matalino naman ang bestfriend ko siguro may nagkakagusto lang sa kanya nang patago. Ang swerte naman ng bestfriend ko, saan kaya yun nanggaling? Wala kasing nakalagay na pangalan. Sana ako din, pagbukas ko ng aking locker may nakalagay ding flower at chocolate at may pangalang nakalagay (FROM: TIMOTHY CLEIN ESTRADA)

Pero joke lang, IMAGINATION lang pa </3

**Laro na nila sa NCAA manonuod talaga ako, kasama ang pinaka maganda kong kaibigan. Hindi talaga kami magkakahiwalay. Umupo na kami, habang naghihintay na umumpisa ang laro. Saan kaya si crush? Sana sila ang mananalo sa laro na ito. So eto na, Magsisimula na ang laro. GO SEXY LOVEEEE! Ang hot ni crush!! Habang naglalaro sila, palagi siyang nakatingin sa aming dalawa ng bestfriend ko. Lumingon ako likuran pero puro naman lalaki ang nasa likod namin. Baka ako ang tinitingnan niya! HAHAHA jk lang pero wag niyo naming sabihin na ang bestfriend ko ang palagi niyang tinitingnan? Hindi no! Dumi naman ng isip ko. Ugh! So tapos na laro nila, PANALO NA NAMAN SILA! Congrats myloves!

Lumabas na kami sa Sports Complex at pauwi na kami nang bestfriend ko. May tumatawag sa aking cellphone, pero number lang at hindi ko naman kabisado. Sino kaya tu?

**Sinagot ko.

Ako: Hello, Sino poi to?

Siya: Ikaw ba si Shampagne Dizon?

Ako: Ou ako nga. Sino po kayo? Anong kailangan mo?

Siya: Si Timothy Clein eto, nakita ko kasi kayong nanuod ng laro naming kanina. Kasama mo pa ba si Samantha?

(Gooosh, Timothy? Ang ultimate crush ko may number sa 'kin. Pero wait, bakit niya hinahanap si Samantha?

Ako: Ahm, saan mo nakuha number ko Clein?

Siya: Humingi ako sa mga kaklase mo. Saan ba si Samantha?

Ako: Kanina magkasama kami ni Samantha pero nandito na ako sa bahay eh. Anong kailangan mo sa kanya Clein?

Siya: May cellphone siya? Pahingi naman ng kanyang number oh! Pleaseeeeee. May bf nab a siya?

Ako: Ou meron siyang cellphone pero di naman niya palaging ginagamit. (HUH? TAMA BA ANG MGA NARIRINIG KO? KUNWARI DI NASASAKTAN)

Siya: Ah okay sige salamat nalang Sham, Byeee.

Tinawagan ko agad si Samantha at sinabi niya lahat ang nangyari. At hindi siya maniniwala dahil bakit sa kanya pa? Alam ko naman na hindi talaga papansinnin ni Samantha ang kanyang mga manliligaw at lalong-lalo na sa crush ko pa? Pero bakit siya paaa? Huhuhu. Pero wala naman akong karapatang magselos dahil hindi naman naging KAMI at wala talagang KAMI. Crush ko lang siya pero parang paparating na ito sa inlove na talaga. Pero alam ko naman na KAIBIGAN lang ang turing niya sa akin. Ang sakit diba? Eto tayo eh, WALANG KARAPATAN! Tama na nga itong kagaguhan na ito, Matutulog na ako kasi may report pa ako bukas baka ano pa kaya ang gagawin ko.

**KINABUKASAN!

Tinatawagan ko si Samantha pero bakit ayaw niyang sagutin? Siguro tulog pa yun. Kaya nauna nalang ako sa School kase may report pa ako. Pag dating ko sa school nakita ko agad si Timothy Clein na may kasamang babae, TEKA SINO YAN? Pagharap ng babae nakita ko si Samantha? Teka, Totoo ba tong nakikita ko? Kalma lang Shampagne kalma! Bakit ba nangyayari na itong kagaguhan na ito? Dumiretso na ako sa room kunwaring di ak nakakita sa kanila. At may isang kaklse ko na lumapit sa 'kin.

Siya: Oy Sham, Alam mo ba ang nangyari kanina?

Ako: Huh? Wala. Ano ba ang nangyari?

Siya: Oy si crush mo nanligaw sa bestfriend mo kanina sa harap ng maraming estudyante.

Ako: (LUMAKI LANG ANG MGA MATA KO TA'S HINDI KO NAMALAYAN NA UMIIYAK NA (PALA AKO) AH, GANUN BA? Sila na?

Siya: Ou, sinagot ni Samantha si Timothy eh. Bagay talaga silang dalawa infairness.

Lumabas ako diretso sa room at pumunta sa CR at doon ako umiyak ng todong-todo. Hindi ko na talaga maintindihan ang nararamdaman ko at umiikot ang tanong na ito KUNG BAKIT NAGAWA NG BESTFRIEND ko ang gawing boyfriend ang crush ko. Sakit talagang isipin na.

Lumabas ako diretso sa room at pumunta sa CR at doon ako umiyak ng todong-todo. Hindi ko na talaga maintindihan ang nararamdaman ko at umiikot SA ISIP KO ang tanong na ito KUNG BAKIT NAGAWA NG BESTFRIEND ko ang gawing boyfriend ang crush ko. Sakit talagang isipin na bakit talaga ganun ang mga tao? Pero mas lalo akong nasaktan dahil bakit hindi sinabi ni Samantha na may gusto na pala siya ni Timothy pero palagi niya akong tinutulak </3 MAY MGA TAO TALAGANG GANYAN, IKAW YUNG NAGKAKAGUSTO PERO IBA ANG KANYANG GUSTO. SAKIT ISIPIN DIBA? PERO WALA NA AKONG MAGAWA KUNDI MAG MOVE-ON AT SMILE NALANG. OU MASAKIT TALAGA, LALONG-LALO NA PAG-NAKITA MO SILANG DALAWA NA KUMAKAIN NG SABAY, PAPAUWI NG SABAY AT SWEET NA SWEET TALAGA SILA. KUNG MAGTATANONG KAYO? OKAY LANG BA KAMI NG BESTFRIEND KO? MASASABI KO TALAGA NA NG DAHIL SA TIMOTHY NA YAN PARANG WALANG KAIBIGAN SI SAMANTHA. KINALIMUTAN NA NIYA AKO, AT SAKIT DIN DAHIL PARANG HINDI NIYA AKO NAGING KAIBIGAN. PERO OKAY LANG DAHIL KUNG SAAN SIYA MASAYA, MASAYA DIN NAMAN AKO.

3+u_


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 13, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bakit sa lahat ng babae, bestfriend ko pa? &lt;/3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon