Alam mo ang yabang mo!

44 0 0
                                    

Aleia POV

Nakakabwisit lang yung lalakeng nabanggaan ko kanina. Kala mo kung sino. BV sya forever. -_____________________- By the way nag lalakad na ako papuntang room. So eto pala room ko. Medyo magulo. Wala pa naman kasi akong kakilala dito. Medyo shy type. Pagbaba ko ng bag biglang may nagtapik sa likod ko. Pagtingin ko...

(*^^*)

Ang ganda nya promise! Nakakatibo. Lam nyo yun? Bigla syang nagsmile sakin at nagpakilala. New friend? Tehehehe. Sana! ^.^

Sya: "Hello! Ako nga pala si Zoey, Zoey Astor. And you are?" inabot ang kamay. 

Ako: "Aleia, Aleia de Jesus!" Tas bigla kaming nagshake hands. Yeeeey! May new friend na ako dito. Hindi na ako ma O-OP. *\(^o^)/* 

Sya: "Ahmm. Sabay na tayong magrecess mamaya. Pwede?"  

Ako: "Oo naman. Wala nga akong kasama eh."  

Sya: "Yun naman pala eh. And then, papakilala kita sa chicsers." Chic anu dao? Chicken? chicer? ahh baka chiser? Ahh ewan. Ano b un? Mga maliliit na manok ba yun? Hahaha. Ok medyo OA. 

Ako: "Huh? Sino yun? Mga manok ba yun?" 

Sya: "Hala?! Hindi mo kilala ang chicsers? Sheet naman. Ikaw lang ba ang babae dito na hindi kilala ang chicsers?" Gulat na gulat sya eh kasi naman hindi ko naman talaga kilala yun sino ba mga yun? -________________________- 

Ako: "Ah ehh hehehe. Hindi eh! Sino ba yun?" Eh hindi ko nga kilala. -______________- 

Sya: "Sila yung sikat na dance group dito sa ONGSEE University. Si ranz ang may ari nitong school na toh. Sya ang pinakakinahihiligan ng mga kababaihan dito sa school pati na rin sa facebook at twitter." Eh ano naman?! Hahahaha. Medyo bad girl. Hindi naman ako interested sa lalaki eh. 

Ako: "Ahh!" Yun na lang sinabi ko eh kasi naman wala akong pakealam sa kanila. Bakit pag nakilala ko ba sila bubusog ba ako? Mas maganda pang kumain ng manok.

Saktong dumating na yung teacher namin.

Sir: "Good morning class. Let me introduce myself. My name is Mr. Paul de Guzman. Call me sir de Guzman." So? Hahahaha. Last ko na to promise! (^_^)v

Sir: "Let me introduce our new student here." Sino? Ako ba? Hahahaha. Sabay nagturo sakin si sir. So, Ako nga. :3 "Introduce yourself miss de Jesus"

Ako: "Ahmm. Good morning sir and good morning classmates. My name is Aleia de Jesus. You can call me Iyaa na lang. Sana magkasundo tayo. Yun lang po. Thank you!" Yaaay! Hahahahaha.  

Sir: "You may now sit at the back." Taena. At the back talaga. -_____________________- 

Ako: "Ok sir!"

Biglang naghiyawan mga kaklase ko. Bakit? Ano meron? Nagandahan kayo sakin? Medyo feeler. :3 Sorry na ha?! Ngayon lang to. Promise! May kinakausap si sir sa pintuan. Sino ba yun? Tss.

Sir: "Oh mr. Ongsee and mr. Posadas why are you both late?" 

Ongsee & Posadas: "Sorry sir!" 

Sir: "Ok next time wag ng malate ha?!" 

Ongsee & Posadas: "Opo!" 

Sir: "Ok Mr. Ongsee you may now sit beside Ms. De jesus at the back." Sino daw uupo? Hahahaha! Pasensya ha?! Wala na ata ako sa mundo.  

Ongsee: "Ok sir!" 

Sir: "And you Mr. Posadas sit beside Ms. Astor" 

Zoey: "Yuck sir! Wag naman sya." 

Posadas: "Yun oh. Ok sir!" Pagpasok nung dalawa. Shiiiiiiiiiiiiit!!!

O________________O

Bakit????

Sya????

Sya?? Yung mayabang na nakabangga ko kanina?? At sya din yung may ari ng school?? Patay. Kaya pala ang mga tingin sakin ng mga tao eh SYA-MAY-ARI-NG-SCHOOL-LOOK . Oh my! Nagulat din sya nung makita nya ako. Nainlove? Medyo assuming. :3

Sya & Ako: "IKAW?????????" Medyo napalakas ang boses namin. Daming nakakita samin pati teacher napatingin sa amin. Bigla akong tumalikod sa kanya. Badtrip!!!!!!! Bakit sya pa katabi ko? Pwede naman yung Posadas. Hahahahaha! Gwapo naman yun ahh. :"""""""""> Tas bigla akong kinausap nung bansot. Ayy este yung lalakeng nakabangga ko kanina.

Sya: "So ikaw pala yung kanina. Yung babaeng nakalunok ng mega phone." sabay smirk sakin. Aba! Walang hiya din tong lalakeng to. 

Ako: "FYI, Hindi mega phone ang nalunok ko. At pwede ba wag mo na lang ako kausapin." Badtrip ehh. -_____________________- 

Sya: "Bakit ba ang sungit mo? Porket nabangga lang kita kanina masungit ka na. Ok fine. Sorry, Nagmamadali kasi ako. Hinahanap ko mga kaibigan ko." 

Ako: "So???" Tinaasan ko sya ng kilay. 

Sya: "K. Nevermind! Sungit mo." 

Ako: "Yabang mo." pabulong ko png sinabi. Bakit? Totoo naman ahh. Yabang yabang feeling gwapo. Tss. Oh alam ko na yang iniisip nyo. Masyado akong pakipot. Oo na inaamin ko na gwapo sya. Pero...... Hindi ko sya gusto. At kahit kailan hindi ko sya magugustuhan. Ok? I hate him very much not only very much but SO MUCH.  

Sya: "Tsk! andihsundonjsnoenjsnjia" Yun lang yung narinig ko sa kanya. Ewan ko ba may lahi ata tong daga.

Hello, I love you! <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon