May POV ^_^
Nasa Management building pa ang room ko sa fourth floor 409. 5mins late plus 4 minutes na pagtakbo. Kaya pa to!
Tumatakbo na ako at wala akong pakialam sa mga taong makakakita sa akin. Mas mahalaga ang presence ko sa classroom. Iba pag naumpisahan mo ang discussion lalo na pag accounting subject ang pinag-uusapan.
Psssst!
Huminto ako ng kaunti tapos lumingon saglit.Aba bastos yun ha kung sino man iyon.
Psssst!!!!
Pangalawa na. Lumingon ako pero wala naman.Hoy May!
Baka ibang May kaya nagmamadali pa ako.Sa wakas ang pinto patungong accounting, andito na ako.
May you're late!
Naputol ang liwanag na nakita ng mata ko nang makita ko si Professor Bautista.
Kainis naman oh!
Umupo ako sa may bandang harap sa pangalawang row.Ian Ignacio.?
Wala pa Ma'am. Sabi nila.Kely Soriano?
I'm here Ma'am -_-Aba si Bebs Kely hindi late.
,booooog !!!!!
Napatingin ako sa likod sa may pintuan. Si Ian! Late gaya ko.
Tinuro ba naman ako tapos nag fist sign.
Bakit? Di ko alam atraso ko?
-------------
Ian POV
Late ako! Ano ba yan. Wala sa bukabularyo ko ang late. For the first time 'tong nangyari. Paano naman kasi nang makita ko ang canvas at paint brush ko, hindi ko maiwasang magpinta. Bumili rin pala ako ng watercolor sa may Pandayan Book Store kahapon pagkabalik ko galing sa lugar namin sa Bolinao.
_______(Bolinao ay part ng Pangasinan kung saan makikita mo ang tourist spot gaya ng white sand beach, falls at may mga resort din.)
Tumatakbo na rin ako papuntang school at malilate ako for 12 minutes. Nang nasa ground floor hallway ako. Nakita ko si May. Nasa 2nd floor hallway na siya.
Dalawang nag psssst!!! Ako sa kanya. Akala ko nakita niya ako nung lumingon siya pero mali, hindi pala.
Hoy May!sabi ko pa pero hindi niya na pinansin. Lagot 'to sa akin mamaya.
----////
I hope you enjoy reading it.^_^
,pasensya na rin sa ibang term. It's my first time to write a love story.
YOU ARE READING
It's you
RandomIt is a story of a girl named May, a hardworking and genius but still looking for the right guy to fall in love which is her another perspective in life. Both Aron and Ian is part of her memories, but who could be the one she met in the childhood ye...