Two.

780 25 9
                                    

FAE'S POV

after kong umiyak bumaba din ako..

Kasi alam ko namang ako ang maghuhugas ng plato.. Umupo ako sa living room.. At narinig ko na nga ang pagtawag sakin ng mommy ko.

Agad akong tumakbo patungo sa kusina at niligpit na ang pinagkainan nila.

Nilagay ko na ang mga pinag-gamitan nila sa lababo. Bigla akong napahawak sa may counter ng kusina..

N-nahihilo ata ako?

Hindi ko na alam ang sunod na nangyari dahil bigla nalang nag-dilim ang paningin ko.

--

PAGGISING KO..

Nasa kusina pa rin ako.. Ano nga bang aasahan ko?

Agad akong tumayo at uminom ng tubig..

Hinugasan ko na ang pinagkainan niligpit ang mga nasa lamesa.

Nagdire-diretso na ako sa kwarto ko at natulog na.. Pagod lang siguro toh.

Paghiga ko at medyo nakatulog na, Bigla namang parang umikot ang sikmura ko kaya napatakbo ako sa banyo at nagsuka ako dun.

Pagtapos ay naghilamos ako at humiga na sa kama..

"Pagod lang toh.." Sabi ko sa sarili ko.

Natulog na ako habang balot na balot ng kumot dahil may pasok pa bukas.

---

Paggising ko kinaumagahan.. Ay hinanda ko na ang kakainin ni mommy at nagayos na rin ako ng sarili ko.

Kumain ako at umalis na ng bahay.

Pumunta ako ng school at nagdiretso sa teacher's room para mag-check ng mga papers ng students. Nagp-part time ako bilang isang teacher assistant sa school tapos pagtapos nga school diretso ako sa isang coffee shop para magpart time then uuwi ako para paglutuan si mommy tas aalis ulit ako ng 9 pm para mag-part time sa isang 24 hours supermarket.

Uuwi ako ng 3 am tas gising ulit ng 7 am para maghanda.

Kaya nga sa weekends nalang ang pahinga ko. By the way. Saturday kahapon kaya nasa bahay lang ako.

Chineck ko na ang mga paper.

At nung natapos ako.. May mga students na rin naman kaya nagpunta na akong classroom.. Ng may makabangga ako.

"Sorry." Sabi ko.

Nakita ko ang isang lalaki na kabigha-bighani ang mukha.

Tao pa ba toh?! Greek god toh eh!

Hala?! Yung kalandian ko ngayon nalang ulit gumana. Tumigil ka nga! FELICITY!

Ngumiti siya. OH SHACKS! DIMPLES! 😍

"Uhmm.. You're drooling." Sabi niya.

Agad ko naman chineck kung may laway nga. Nakoo! Nakakahiya talaga pag may laway toh! -_-

Wala naman. Tumawa siya. Bat pati pagtawa ang igop nito? -_-

"Joke lang! As if naman magkakagusto ka sakin. Wala naman sa itsura mo!" Sabi niya..

"Ahh sige. Una na ako. May klase pa." Sabi niya.

Tumango lang ako at ngumiti. Nagdirediretso ako sa classroom kasi bago ako makapunta ng classroom may humila na ng buhok ko.

"Ang feeler mo! Hindi ka magugustuhan ng isang JACKSON MONTEVERDE. Nerd. You're nothing but a poor little girl working in a coffee shop." Sabi ni Shirley.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 24, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A Daughter's PleaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon