FirstYear Highschool ako 'non, hindi ko alam lahat ng MATURITY. Kahit Boyfriend2x wala sa utak ko 'yon. Hanggang CRUSH lang ako! ^___^ Minsan pa nga nasasaktan na ako dahil may-iba na si Crush (assuming?) siya pa ang may-iba, mukha bang naging kami? :/ Hahaiii... nasaktan na nga ako dahil kay crush panu pa kayang BOYFRIEND nah? T^T Mamatay siguro ako?! Kaya inisip ko mag-aral na lang ng mabuti, nakatuon lang ako sa aking pag-aaral. Laging Friends lang ang kasama, holding-hands, akbayan, halikan sa pisnge, minsan pa nga nagsasampalan hanggang sa magkasakitan. Mabuti na 'yon basta't friends mo lang. Walang iyakan, walang palitan ng salita, walang basagan ng dibdib >:| Charrrrr..
Dumating ang Buwan ng Setyembre, kung saan ipinagdidiwang ko ang aking kaarawan. May isang kaklase akong lalaki na nagbigay sakin ng bracelet for his b-day gift for me. WALAH KA?! HE WANTS TO COURT ME? HA? ANO RAW? COURT? BASKETBALL COURT? :3 Oy, ang bait ha may regalo? Hindi ko inasahan 'yon ah! Kaya napa 'OO ako.. Oo, as in SINAGOT KO SIYA. bakit, di pwede? EH! Sabi kasi ng mga friends ko eh! SASAGUTIN KO 'raw. AYON, sinagot ko! Pero hindi ko sya Type noh. Sabi lang ng friends ko. Love ko kaya Friends ko kaya ko siya sinagot. HAHAHA :p Naging kami rin in 3months ah! Iba talaga?! wahaha.. Pero sa 3months namin, hindi ko minsan naramdaman ang iLOVEYOU niya. 'di tumatak sa dibdib eh! Anong gawin ko? Kunin 'tong Heart ko, bigay ko sa kanya? Remembrance lang sa pagiging KAMI? BWAHAHA XD Nalaman rin nya lahat ng kalokohan ko kaya ayon' HE BROKE-UP WITH ME! Ano? Iiyak ako? Ang lakas kaya ng talon ko 'non. 'Yong smile ko pa nga abot langit :D Hindi broken hearted to! I'm FREE! Freedom ang tawag nito. Ahaha (Sino sa amin ang TANGA?)
Teka! Teka! Oy, may Crush daw 'yong schoolmate namin sakin?! WHAT? Nahnaman? Ano kaya nakita nila saken? (charowts!) Patay! BestFriend pa ni Cousin. At........ At katabi lang ang room namin. Nga naman oh? *u*
"DAT? (Ang palayaw ko saamin) REGARDS 'RAW SI JOEMARK SAYO?" sigaw ng pinsan ko.
HA? SINO 'RAW? JOEMARK? aah Joemark pala name niya? OK. DEDMA! Tuloy alam ko na name niya :P So ano gawin ko? Maki-ShakeHands? 'Di kami Close noh?! (Makipag-close ka, TANGA) Ayy, sorry! May konsensya rin pala ako. Ayon nilapitan ko siya at nagpakilala ng maayos :)))))) Hanggang sa naging close kami, inaasar niya ako sa tuwing dumadaan kami ng mga kaklase ko sa room nila. Chika naman 'tong mga kaklase ko. Showbiz agad? HOY! BOYFRIEND KO LANG SIYA. AS IN, KAIBIGANG LALAKI! daaahh? Ang panget kaya 'non. Ang layo niya sa Crusk ko. (Teka! Sino ba Crush ko? >__<) Lintik nga naman oh! Pinaglalaruan talaga ako ng Pag-ibig, kasi nga ayaw ko sa kanya! AYAW KO KAY PAG-IBIG. Ayaw! Ayaw!
(Tumahimik ka nga. bakit ka apektadu? may nagpapatibok na ba ng puso mo?) napaisip tuloy ako.
Pauwi na kami 'non nang may malakas na boses na gustong humabol sa nilalakaran ko.
"Psst? Hintayin mo ako?" (Kailan? bukas? sa makalawa? Kahit Forever Hihintayin Kita) Roww.
Lumingun aku sa likud!
"JOEMARK?" O__O TegedegTegedeg! Parang kabayo lang ang bilis ng tibok ng puso ko! Tayka? hindi ako naka pag_retouch, walang powder, kahit buhok ko hindi naka-ayos ;33
"OK LANG BA SAYO?" tanong niya.
"HA? Aahh, Oo" sambat ko.
Sabay kaming lumabas ng campus at marami-rami narin ang pinag-usapan namin. Hanggang sa nagpalitan kami ng Cellphone Number (MyGosh! magpapalod na ako nito lage.)
Sumakay na siya agad para umuwi. Hindi na ako pinansin --, GRR.
(Ang bastos ah! Kahit Kaway sabay Goodbye! WALA T__T)
Humanda ka! PagNagtext ka, hindi kita rereplayan ..
Bago ako natulog, tinignan ko muna 'yung phone ko! (expected ang text niya)
BINABASA MO ANG
Nagsimula Sa Asaran >.<
RomanceHindi mo akalain na ang taong pinaka-ayaw mo ay siyang magmamahal sayo ng todo :) Kung noon inaaway mo siya, ngayon parang takot ka nang mag-away kayo at IWAN KA NIYA :( Isa lamang itong kwento ng LoveStory ko ;')