ANINO

8 5 0
                                    

"ANINO"

Si Hana lang mag isa ka nilang bahay dahil nag bakasyon ang kanyang mga magulang sa kanilang probinsya siya lang kasi yung nag paiwan sa bahay dahil may pasok pa sila, si Hana ay isang 3rd College sa Isang sikat na paaralan sa Maynila..

Pa uwi na siya sa kanila ng biglang Patay sindi ang kuryente sa kalsada

"Ano ba yan! Mag blablack out na namn nito panigurado"  sabi ng isang tao sa kalsada

"May aayusin daw na poste sa kabilang baranggay kaya ganito"  sabi naman ng isa

Ano ba naman yan kung kaylan ako lang mag isa sa bahay... sabi ni Hana sa kanyang sarili..

Ng papasok si Hana sa bahay binuksan nya kaagad ang ilaw at nag hanap ng Posporo at Kandila para kung sakali mag blablack out talaga ay handa siya.. pa punta siya sa Kusina ay kumain muna siya at nag hugas pa ng pinagkainan ng biglang nawalan na ng kuryente.

"Punyemas! Kung kaylan may ginagawa yung tao saka mag blablack out, pakshit to oh" Sabi ni Hana sa sarili niya at kinuha na nya yung mga hinanda nya ng bigla na naman nag ka ilaw ulit.

"Hay Salamat" sabi ni Hana sabay hinga ng malalim.

Tataposin na nya sana yung pag huhugas ng pinggan ng bigla na naman nag black out.

"Ano ba naman to oh" kukunin na naman nya yung kandila at posporo sa aparador nila at sinindihan niya nya tumingin siya sa may sala at may nakita siyang ANINO.. Di siya kaagad kumilos tinitignan nya kung kaninong Anino yun at bigla siyang na takot dahil hindi sa kanya yun at imposibling may tao sa bahay nila na siya lang naman mag iisa....... Isang Anino ng lalaki.....


  ---- WAKAS ---

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 16, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

ANINOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon