Chapter 1.2- Meeting

1.4K 65 1
                                    

Lyka's P.O.V

Lumabas nako nung pinayagan ako ni tito. Si Jude?!?! isa syang cassanova sa school eh I really really hate him to the darkest pits of hades!! Eh paano ba naman sinira nya puso ni bestie ko!! Kinuha ko phone ko tapos tinawagan ko si bestiee.

Calling..Pretty Alleza...

Alleza: Helloooo???

Me: Best!! Si gorgeous Lyka toh! Shunga! Kaya siguro Chunga ang last name mo.

Oo Alleza Marie Chunga ang full name ni best. See it fits her very well -_-"

Alleza: Ay sorryyyy and can I ask why you are calling nasa saloon ako ngayon alam mo na para mas gumanda ako sayo hehe.

Tapos kinwento ko na sakanya lahat as in ALL in ALL.

Author's P.O.V

Oy kala nyo tong mga characters lng meron P.O.V noh oy ano ako?!

Pakilala ko na lng ung mga cast koh.

Lyka Liezel- kilala nyo na sya diba?! kung hindi ewan ko bahala kayo

Terrence Jude-Isang Cassanova yep u read it right isa syang cassanova ewan ko bat sya naging cassanova 

(Hoy author!! si Gwapong Jude toh! anong di mo alam bakit?! ikaw gumawa tapos di mo alam bakit!)

O sige naging cassanova sya dahil sa 1st gf nya cassanova girl ksi kaya inisip nya na there is NO LOVE IN THE WORLD LAID FOR HIM OR PERFECT PERSON IS RIGHT FOR HIM (ahh ganun lng ba kala ko naman kung anung mga damo susulat mo)

Tamahimik ka lechusgas!! O sige next!

Alleza Marie- Bestie ni Lykee since Prep always sila same section kasi laging pinipilit ng perents ni Alleza na same section sila sa teachers

 okie tapos siguro okay na yan lame pero do not worry makikilala nyo rin sila as the story goes on =)

Lyka's P.O.V

Alleza: WHATT!?!? Si Terrence Jude ang magiging husband mo?!! Uii best ndi ako galit or jelly basta mapaiba mo si Jude k.

Lyka: Anong paiba? maging nerd ganon WHATT?! paano ko naman yun mapapatigil sa pagiging cassanova un?!

Alleza: IDK

TOOT TOOT..

Lechugas na babae na yun.Pumasok na ako sa loob ng bahay ng mga De Silva

"Oh nakuha mo na yung phone mo?"tanong ni dad "Uhm.. Opo" "Umupo ka na dear" sabi ng isang babae na mother siguro ni Jude.

Terrence P.O.V

"Umupo ka na dear" sabi ni mama dun kay...LECHE FLAN???!!

Bakit leche flan ksi Lykee tawag sakanya ng kaibigan nya na napaglaruan ko ung feelings hay ok na yun siguro 

"Terrence meet.." dad "No need I already know her " sabi ko kay dad

"Good let'sgo to your house" sabi ni mama

Wait...WHAT?! HOUSE ??

My Arranged MarriageTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon