PAPA'S LETTER, I Love You Pa.. :'(

23 2 0
                                    

SA BAHAY

Mag-isa lang ako dito, si Mama kasi nasa Italy, business. :O

Nagvibrate bigla yung phone ko, pagtingin ko.

Calling Mama :)

Speaking of the Angel! Hahaha.

PHONE CONVERSATION:

Ako: Hello Ma?

Ma: Anak, may hihingin akong pabor.

Ako: Yes?

Ma: Sumunod ka dito sa akin sa Italy. Yung papa mo kasi. *sob* eh *sob*.

Ako: Ma? Bat ka umiiyak?! Anong nangyari? Si papa?

Ma: Yung papa mo, na car accident sya. *sniff* huhu *sob* Wa-wala na si papa mo. Anak! *sob* kelangan kita *sniff* dito. Wa-wala na sya ‘nak. *sob* huhu

Ako: Ma..Ma.. Si papa..

Sa narinig ko yun, nahulog ko yung phone ko.

“Pa..papa? A-anong nangyari? Sabi nyo babalik kayo? *sob* Car a-accident?! AHHHHH! PAPA!!!!!! HUHUHU. Susunod ako dyan! Hintayin mo ko Pa!”

Calling Mama :)…

Ako: Hello Ma.. *sob*

Ma: ‘Nak, sumunod ka nalang ha? Papadalhan kita ng ticket. Huhu.

Ako: Yes ma, I love you Ma, Ingat.

Ma: ‘Nak, may iniwan na letter si Papa dyan sa drawer ng kwarto namin. Sinabi nya yun sa akin dati. Basahin mo ‘nak pag handa kana.

Ako: Yes Ma.. I love you po..

Ma: Love u too, Ingat ha?

*toot* *toot*

Pumunta ako dun sa kwarto nila Mama, binuksan ko yung lahat ng drawer nila at may nakita akong envelope.

Dinala ko ito sa kwarto ko.

Umupo ako sa kama ko, sumandal ako dun sa pinaka head boared ng kama ko.

Ng binuksan ko yung envelope ko, binasa ko ‘to. Naiyak agad ako ng makita ko yung sulat kamay ni Papa.

Fr: Papa :)

To: Ate Jhoanna

Dear Jhoanna,

          ‘Nak, Pagpasensyahan mo na kung palagi akong umaalis sa bahay ha? Hindi ko na tuloy magampanan ang pagiging tatay ko. :) Sorry ‘nak. Wag ka mag-alala, babalik ako. Papalitan natin yung mga oras na wala ako sa tabi mo. ‘Nak, mahal na mahal ka ni Papa. Wag mong kakalimutan yan ha? Love ka ni Papa ‘nak. Pagbalik namin ni Mama mo galing sa Italy, gagala tayo sa ibang bansa :) Magho-hongkong Disneyland tayo. Diba gusto mo magpunta dun? Pupunta tayong buong pamilya, kaya naman alagaan mo sarili mo dyan ‘nak ha? Mahal ka kasi ni Papa mo eh. Nga pala, ‘pag nabasa mo tong letter ni Papa habang nasa Italy kami, tawagan mo ko ha? Tawag ka kay Papa mo. Pagpasensyahan mo na kami ni Mama kung minsan mahigpit kami. Musta na kalagayan mo dyan? Kayo parin ba ni EJ? O bestfriend parin kayo? Level up naman dyan, sabihin mo kay EJ. Haha. :) Nak, Love you ‘Nak. :’) Ingat ka riyan. Kami ni Mama mo nag-eenjoy dito. :) Wag ka mag-alala, uuwi na kami dyan sa isang araw, kapag pumayag yung pinag-aayusan ng business namin. :> Sige, haba ng speech ni Papa no? Ingatan mo sarili mo.

Love You’Nak,

Papa <3

“Papa? Sana nga nag-eenjoy kayo ni Mama. Mahal na mahal kita Pa, bakit mo kami iniwan? *sniff* PAPA!!” Sigaw ko habang umiiyak at yakap-yakap yung letter ni Papa. :’(

“I Love You too Papa :’). Sana Masaya kana sa heaven, Papa God, ingatan mo si Papa ha? Oh ikaw naman Papa! Wag makulit ha? Love you Pa!” Sabi ko habang nakatingin sa kisame.

Nag-flashback lahat ng mga ginawa namin nila Papa, yung masasayang araw namin. :) Napaiyak ako lalo.

Tetext ko nalang si Mama.

To: Mama Ko :)

Ma, Punta ko dyan. Padala mo na ticket ko. Monday ngayon right? Sa Wednesday na’ko susunod dyan. :’) INGAT.

 SEND.

--

Hey! Musta naman Chapter kong to? =))

Be Careful With My Heart (-One Shot-)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon