MAY IN-EDIT PO AKO SA PROLOGUE. SOFIA ANDRES IS A BOYISH IN THIS STORY. THANKYOU FOR READING.
ENJOY. <3
Julia's POV
"Kath, ngayon mo lang ba talaga napansin na nagiging sweet na sya sayo?" I said , we're here in the garden. Dismissal na namin. Sabi ni Kath dito daw muna kami, susunod naman daw yung mga friends namin dito.
"Oo Juls, bakit kaya ang sweet nun? Oo, sweet siya dati. Pero, ibang sweet ngayon eh." She said, ngayon lang niya napansin na ang sweet sweet sa kanya ng bestfriend nya. -___-
"Pero, ewan. Parang nafafall na ako sa kanya, ewan ko. Ugh. Nevermind." Inlove na ang bestfriend ko. How sweet? Lol.
"Kath, take the risk. Kasi, kapag puro what if's nasa isip mo, mas mahihirapan ka." Sabi ko, totoo naman kasi eh.
"Pero Juls, what if kung hindi nya ako gusto? Tapos aaminin ko? baka iwasan nya ako. Sayang lang friendship namin." Hay, puro what if's nanaman. Julia, wag mo syang itulad sa mga nangyari sayo. Those memories. </3
"Kath, sabing wag what if's nasa isip mo eh. Lalo ka lang masasaktan." As I said, dumating na yung mga friends namin.
Bumulong ako sa kanya
"Kath, hindi ako nagkulang sa pagpapaalala sayo ha? Aminin mo na, kung masaktan ka. Ano pa silbi ko? I'm always here for you Kath." Bulong ko sa kanya, then she smiled at me.
"Thankyou Juls, I'm so lucky to have you." Bulong nya rin sakin, I smiled at her.
" Tagal nyo ah, san kayo galing?" Tanong ko kila JC
"Kumain pa kasi yung iba eh. Well anyway, sleep over tayo kila Janella? Saturaday naman tom eh." Sabi ni JC.
"Uhm, Janella. Susunod nalang kami ni Ella sa house nyo. May bibilhin lang kami, una muna kami ha. Bye."Sabi ni Seth habang nakaakbay kay Ella, and then umalis na sila. Sila ba? Nako, may tinatagong secrets mga friends ko ha.
"Miles, ano? game ka?" Tanong ni Les kay Miles.
"Oo naman, ako pa." Miles said as she smiled on Lester. Wow, just wow. Those Lovebirds.
"Game kami dyan ni Sofia! What time ba?" Liza asked. This girl is so girly. Vice versa sila ni Sofia.
"Now na, game?" JC asked.
"Game." Liza said.
"Ikaw Juls, sasama ka? Sama tayo, please." Ha? Kats want me to come with him?
"OA mo Kats ha. Syempre, sasama ako." I said.
Eto namang si Kath at DJ kanina pa naghuhulihan ng sulyap. Gosh.
"Ehem." I said while looking at DJ, na parang I'm saying to him that he need to ask Kath if she is coming or not.
"Uhm, Kath. Sasama ka?" He said. Nako, nahiya pa. To namang si Kath kinikilig.
"Oo naman, ikaw?" Kath said. I think they hide there feelings with each other.
"Yes, I'm coming." DJ said. He smiled with Kath and Kath smiled with him.
"Oh, tama na yang kasweetan nyo. Baka langgamin na kami dito." Kats said, eto talaga.
"Psh." DJ said
"Tutal it's 4:00 pm palang, maaga pa. Uwi muna tayo sa mga sari-sarili nating houses. Magpaalam narin tayo, then let's bring the things that we may need." JC said.