*pluk*(party popper)
Nagulat ako dahil pagkabukas ko ng pinto ay biglang bumukas ang ilaw at...
"HAPPY BIRTHDAY!" Sigaw nila mama at pati na ng mga kaibigan ko.
Na Speechless ako. Huhu grabe sila T_T I kennat!
Naglakad si mama papalapit sakin habang may dalang cake.
"Oh make a wish na before you blow." Nakangiting sabi ni mama habang hawak hawak nya yung cake.
Kinuha ko naman yung cake at linagay sa table.
Pag kalapag ko ng cake sa lamesa ay agad akong nagpunta kay mama, at niyapos sya.
"Ma naman eh nakakaasar kayo!" Maluhaluhang sabi ko habang yakap yakap ko si mama.
Natawa lang naman si mama at yinakap lang din ako.
Azar!
"O tama na yung drama kain na tayo pero blow mo muna yung candle mo baby ko :)."pagkasabi nun ni mama ay agad nakong pumikit.
"Kodai no kamigami to megami wa watashi no tangan wa, watashi no musume no negai wa jōju sa sete kiite, kore wa watashi no ishi wa totemo sore ga motedesu!"(Ancient God and goddesses hear my plea let my daughter's wish be fulfilled; this is my will so mote it be!) Rinig kong bulong ni mama ngunit hindi ko nalang ito pinansin.
Taray multilingual si mader! HAHAHAHAHA
'Sana maging masaya lang kami ni mama at laging magkasama ng mapayapa.' yan lang naman ang hiling ko. :)
Pagkatapos ko mag wish ay agad ko na ng inihipan ang kandila, at nagpalakpakan na ang lahat, at kami ay nagsimula nang kumain.
Maya-maya pa ay unti-unti na ring nagsialisan ang mga tao, at kami nalang ulit ni mama ang naiwan dito.
Sanay na ko, lagi naman ganyan yang mga yan, sa una papaasahin kang importante ka sa kanila, pero in the end, ineechos ka lang pala, HAHAHAHAHA! joke lang, okay na ko kasama si mamalabs forevermore 😂
Pag katapos namin magligpit, ay agad na kaming nag-ayos para matulog.
Hilamos, toothbrush, and etc..
Nakahiga na kami ni mama pareho sa kwarto namin, nang bigla ko syang kinausap.
" ma salamat ha, napakasaya ko talaga ngayon :)" sabay yakap ko sakanya.
"Anak ang drama mo talaga ngayon, syempre naman anak kita kaya mas natutuwa akong makitang masaya ka." Teary eye, na natatawang sambit ni mama.
"Kita mo na nahahawa na ko sa kadramahan mo. Pero anak kahit anong manyari o malaman mo lagi mong tatandaan mahal na mahal kita, at sorry kung may mga bagay na di ko na maipapaliwanag." Seryosong maiyak-iyak na sabi ni mama.
Mas ma drama pa tong si mama sakin eh!
Niyakap ko nalang sya at sabay na kaming natulog.
Nanay ko talaga tumatanda na kung ano ano na ang pinag-sasabi 😂
Pero kahit ganyan yan mahal na mahal ko yan. Heart heart😂
--
Nalimpunatan nalang ako ng makarinig ako ng mga ingay na parang naga-away.
Buwiset naman to! Eto nanaman ata yung pusa at daga! Kala ko sa kisame lang sila, pero ngayon, naghahabulan na ata sila sa labas, at ang ingay nila!
Kinapa ko ang gilid na part ng kama, pero kinakabahan ako ng mapagtanto ko na at wala na sa tabi ko si mama.
Kaya agad nakong bumaba para hanapin si mama.
Oh sh*t!
Nagulat ako ng nakita ko si mama na linalabanan yung mga mukang goons!
May mga naka cape na parang may hand geatures na ginagawa at may kung anong liwanag ang lumalabas sa mga kamay nila at ako naman ay napapa what the fudge na lang ano yun magic?
Kinurap-kurap ko ang mata ko, at baka namamalikmata lang si magandang ako, pero hindi! Ang ganda ko talaga HAHAHAHAHA joke,
Pero imposible. Baka advance lang yung mga weapon nila.Pero alam ko sa mga fairy tale lang may ganun and what the fudge ulit!
Bat meron din nun si mama at nakikipag laban pa sya! As in what the fudge talaga!
"Ma anong nanyayari?!"Pag-eeskandalo ko kay mama.
Gumawa muna sya ng isang parang barrier made of white smoke at may inihagis sakin.
Wow 10D! Holographic effects ba ito? Hahaha at ramdam na ramdam ko, dahil sa muka ko lang naman tumama yung kwintas na hinagis nya! -_-
'Ano ba naman yan anya! Nahihirapan na nga mama mo gumaganyan ka pa :3' pag-epal ng otherbrain ko😂
"Anak ingatan mo ang kwintas na yan kahit anong manyari. Lagi mong isuot at wag ipakita kung kanino, at wag ka agad magtiwala. Tandaan mo anak mahal na mahal kita para sakin ikaw ang pinakamamahal kong anak." Pag kasabi nya nun ay may gestures syang ginawa at sinabi, at maya-maya pa, ay may parang portal na lumabas.
"Anak pumasok ka na at tandaan mo na wag ka kaagad magtiwala at ingatan mo ang kwintas kahit anong mangyari."
"Pero ma! Paano ka?"wala na kong paki sa mga panyayari at shocking kaechosan nila, ang importante lang sakin si mama!
"Anak bilisan mo na! tandaan mo lagi na, I will always love you anak."birit, este Nakangiti pero malunkot na sabi ni mama.
"Mahal din kita ma pero-" di ko na natapos ang sasabihin ko dahil tinulak nako ni mama.
"Mama magiingat po kayo mahal na mahal ko po kayo!" Huling sigaw ko bago pa ako lamunin ng kung ano mang kaweirdohang ito.
Paikot-ikot lang ako, paikot ikot lang, ikot ikot ikot, WAAAAAHHHHHH
Then suddenly everything went black.
BINABASA MO ANG
Magni Arcanus Academy
FantasyA school conveyed from the naked eyes. Surrounded by a mystical force that protected the school for centuries. A school For The humans who have acquired a special blood.. A school full of mystery and magic. A place where we really belong. Welcome...