FIRST

17 1 0
                                    

CHAPTER ONE


HI! Ako nga pala si Jeraine Salvador, 15. Nag-aaral ako sa malapalasyong eskwelahan, Majestique Academy. Wala na kong magulang. Ako lang 'yong bumubuhay sa sarili ko. Ako 'yong nagttrabaho, nagluluto, naglalaba, LAHAT. Buting nga nakilala ko si Auntie Mary. Maganda siya, may kaya siya sa buhay. Siya yung nagbigay sakin ng matitirhan kaso namatay rin siya. Tapos siya rin yung nagpasok sa kin sa Majestique Acad. Actually, bayad na lahat hanggang sa makapagtapos ako. Miss ko na nga siya eh. Miss na miss.

Sabi niya nakita niya raw ako sa daan, umiiyak. Mga limang taong gulang palang daw ako. Haaay. Nakakalungkot isiping na iniwan lang ako ng magulang ko sa daan. Haay.


Okay! First day of school palang ngayon. Other BAD DAY....



Lagi nalang ganito actually. Binabato palagi ng mga masasama at mapanuring salita. Akala mo perpekto hmp!


SCHOOL

Nandito na ko.....

Sa eskwelahang kung saan nangyari ang mga PINAKAmasamang nangyari sa buong buhay ko.




Habang naglalakad ako....

"Eeeww. Here she goes again. Why does she make aral-aral here. She doesn't belong here!

"Yeah right. Look at her! Oh goooosh

"She looks like a RAG!

"HAHAHAHAHAHAHAHHAHA


Haaay. Napayuko na lang tuloy ako. Wala kasi akong pamili ng school uniform. Ang mahal mahal kasi!

P 80 000- coat and polo

P 5000- neck tie

P 50 000- skirt

P500- socks

MYGOODNESS GRACIOUS DIBA?! SAAN KA NAMAN MAKAKAKUHA NG PERA PAMBILI SA MGA YAN? NAKNGTIPAKLONG NAMAN OH! YUNG SOCKS PA NGA LANG BAON KO NA YAN SA ISANG LINGGO. JUICEKOPO. Haaay. Kaya mahal ang mga yan kasi personalize lahat ng mga yan.


Kung tinatanong niyo kung bakit di pa ko umaalis dito, hindi pa pwede. Kasi.....


FLASHBACK

3 years ago

"Raine...."

"Yes po?"

"Gusto ko bago ako mamatay... Makapagtapos ka sa Majestique ha? Yung anak ko kasi ayaw diyan, gusto niya sa ibang bansa. Naku talaga yung batang yun haha."

"Bakit po ba gustong gusto niyo pong makapagtapos po kami diyan?"

"Kasi....gusto ko maranasan niyo yung magandang naranasan ko sa Majestique. Believe me. Someday you'll find it out, Raine."

"Ok po tita! Hihi."

END OF FLASHBACK


Ayun. Haay. Ewan ko ba kay Auntie. Siguro niloloko lang ako non.


*WOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOSH!*

AY! Joke lang po Auntie! Hehe."


Pero biro. Hindi ko alam kung totoo ba yun o hindi. Kasi tignan mo naman yung nararansan o ngayon. Pero nahihiwagaan talaga ako sa sinabi ni Auntie Mary eh. Siguro... Siguro... Siguro..

Defy MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon