(May Limang Magkakaibigan na nagngangalang JP, Nics, Ethel, Mio at Tina, May Grupo sila na tinatawag na NYLHANIRCOERAM. 3rd year palang magkakaklase na sila. Masaya silang nag gagala sa MALL magfuFOODTRIP w/ LAUGHINGTRIP na parang mga baliw lalo na si tina na kung tumawa wagas parang wala ng bukas.
Pasukan na, 4th year na sila! mga excited na may halong kaba ang nararamdaman nilang magkakaibigan. ECXITED kasi 4th year na sila nag level up na new challenge nanaman sa kanila ito. KINAKABAHAN dahil iniisip nila kung sinu-sino ang magiging classmate nila sana sila sila nalang ulit, kung sino magiging adviser nila kung masungit ba O mabait para silang praning nun kung anu-ano iniisip.
5:30 palang ng umaga naka pila na sila sa quadrangle at mga 6:30 na sila pinaakyat sa kani-kanilang classroom. Habang naka upo st hinihintay nila dumating ang kanilang adviser daldalan muna at usap usap para magkakilanlan yung iba magkaklase na nung 3rd year hanggang ngayong 4th year yung iba hindi kaya naboboring sila nang dumating na ang kanilang adviser agad nila itong binati)
STUDENTS: GooMorning Sir.
SIR: GoodMorning din. maupo na kayo.
STUDENTS: salamat po.
(Umupo na sila, bago nag umpisa ang kanilang adviser nagpakilala muna itong Sir. A at kanyang initroduce ang kanyang sarili. Matapos niyang ipakilala ang kanyang sarilli ang mga studyante naman ang sumunod kilala ni sir. A yung ibang studyante niya dahil naging studyante na niya ito nung 2nd at 3rd year. Matapos ang ACTIVITY na iyon pinalista na niya ang mga schedule at ang mga kailangan na kagamitan.
After 1 week magkakakilala na ang lahat merong pa ring nagkakahiyaan may iba naman na pasaway na.
(Kinabukasan nagkita kita ang magkakaibigan sa GATE at sabay sabay na pumasok sa loob ng paaralan habang paakyat sila si tina at ethel ay nasa likod ni jp, nics at mio. May nakita si tina na isang lesbian)
TINA: ethel ? kilala mo yun ?
ETHEL: sino ? iyon ba ?
TINA: OO! ;D
ETHEL: ah, oo klasmeyt namin yan! baket ?
TINA: ahms .. wala lang! crush ko kase siya :">
ETHEL:haha! talaga lang ah ?
TINA: oo nga! inlove na ako chossssssss! :P
ETHEL: ediisiigii ikaw na inlove :)
(Habang nagkaklase si tina tulala iniimagine niya yung mukha ng crush niya kinikilig kilig pa na parang tanga!
TINA: love at first sight ? (tanong niya sa sarili niya sabay ngiti) ;DD
(biglang nag BELL).
TINA: yesss! recess naaaaa! ;) (pasigaw)
Sir A: anung recess ka diyan, uwian na OY!
TINA: ay! sorry naman po
Sir A: napapala ng wala sa sarili.
TINA: :D
(Kinagabihan nag OL si tina para mag research ? habang nagreresearch hindi niya expected na magchachat sa kanya si crush niya kinilig agad siya :">)
CRUSH: Hi.
TINA: hello :')
CRUSH: tina right ?
TINA: yess! your right :P
CRUSH: ahms .. ayoko ng magpa ligoy ligoy pa! gusto kita! :")
TINA: heheh talaga ? sa totoo lang gusto rin kita e :">