CHAPTER ONE:

22 1 0
                                    

[Jamaica's POV]

Kringg..kringg...kringg.. hmm. Ang ingay nmn ng alarm ko ... mkabangon n nga. Hi guys. My name is Jamaica dela Fuente,15 yrs.old,gr.10 student s Rose University.:) twag skin ng close friends ko ay Jam. :)  Anong oras n ba? (Tingin s orasan) WTF.! 7:30 na. My god.. Bka mlate ako s skul.Mkapag ayos n nga.(pagktpos nyang mag ayos bumaba n sya)

Yaya:Iha kumain ka na dyan at bka malate k pa.
Jam:yaya nsan sla mommy at daddy?
Yaya:kanina pa umalis iha.. cge na nkahanda na ang kotse sa labas.
Jam:haist. Ok po yaya. I have to go. Bye yaya.
Yaya:cge iha mag ingat kyo ha.
Jam:yes yaya. :)

(Sumakay n si jam sa kotse nila at pumunta n sila sa university nya.) (Biglang may tumwag.)

I won't give up on us,even if the sky gets rough,i'm giving you all my love still looking up.

Haha.. ganda ng ringtone ko.xD sino b tong tumtwag na toh.? (Calling Bhie LoveLy) ano kyang problema neto?

Jam:Hello bhie.
Lovely:bhie. Where are you? Bka malate ka.?
Jam:On the way na ko bhie.d ako malalate ok.
Lovely:ok bhie. Bye. Mingatz.Labyou.
Jam:haha. Sge bhie. Labyou too. XD

(End Call)

(After 10 minutes nakarating n ko s school.)

Mang Karding:Iha txx m nlng ako kpag uwian nyo pra sunduin kta.
Jam:ayy. Hindi n po. Ssabay nlang po ako s bestfriend ko. Bka po ksi malate ako ng uwi. Psbi nlng po kay mom & dad.
Mang karding:ahh. Gnun ba iha. Sge. Aalis n ko.
Jam:cge po. Ingat po kayo. Bye.

(Pumsok n si jam sa school.)

Last ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon