First love. I mean, firsts.. love?

2 0 0
                                    

*flaaashbaaack*

Tangina mo! Bat ba napakababaero mo? Hindi pa nga kita sinasagot may nakareserba kna agad?! Aba, punyeta! Tigilan mo na ko! Haba ng baba mo letse!! *paak!!* at umulan ng kamao sa mukha nya. Hahaha!! Bwiset nayon.

Bagay naman sa kanya para umayos mukha nya. Asset pa naman nya yung baba nya na yon.. well, in some way. Hehe, at may lahi pang hapon. Babaero nga lang :(

Duh, no way. Okay ng walang itsura pero wag namang OA na halos ayaw mo na kasama sa labas. Sakto lang!! :))) Ayun nga, okay ng di kagwapuhan basta may pusong pang pamilya.

Pamilya agad teh? Grade 6 kapa lang oy! Wag kang gumaya dun sa 1st year HS na nabuntis!! -author

Sorry na! Kalma!-me

Hahaha! I mean, pusong mapagmahal. Alam ko diko pa dapat iniisip to kasi 10 palang ako hehe. Oo, 10 yrs old ako Gr.6 na :3 Advance ako nagaral e. 3 yrs old kasi nag nursery nako kasi nagmumura daw ako sbe ng nanay ko. Hahaha!

Ayun, dapat wala muna sa utak ko mga ganyan. Ano ba naman malay ko dba? Di naman ako kagandahan pero kasalanan bang malakas ang appeal ko?

Ehem ehem! -author

Aba, bastos to ah! -me

Ano? May snsbe ka?-author

Walaaaa!! Sbe ko cute mo! :) -me

K.-author

Matapos kong upakan si baba, haha! Okay nako ulit. Duh, bat ako masasaktan. The only way that he can hurt me is by his chin! Hahaha sorry di ako bitter sadyang wala nakong pake :)

Happy happy na ulit kami ng bff's ko then may isa nanamang umaapila I mean, pumipila sa beauty ko. Joke, haha!!

Bes, ayan na si ano oh! Yieee
Bes bes bes!!

Sabi ni mm tska si rose

Ano ba naman kayo!! Puro kayo bes su ano, bes si ano oh! Bes bes bes! Maryosep, sino b..

At naputol ang pagsasalita ko ng bumungad si pepsi sa harap ko joke! Hahaha RC kasi name nya haha!

Hello jade.. may gsto sana ako sabihin..

Dahan dahan nyang sabi.

Ano? Pagtataray ko. Jusko naman! Ayeke na megentertein ng genete mehebeg keye -____-"

Gusto mo ba mag-lunch mamaya? Sabi ni RC

Aba natural! Tao din po ako, nagugutom! Pabara kong sabi

A..ahh.. ga.ganun ba.. o..okay.. pautal nyang sabi

akmang aalis sya kasi alam kong naphiya sya dahil alam kong gusgo nya ko ayain maglunch mamaya sa canteen.

Ang sama ko naman! Hays eto na nga!!

RC teka!! Sigaw ko

Lumingon sya agad ng 180 degrees joke! Hahaha

Oo na sasama ako mamaya sayo sa lunch basta sagot mo ha! Nginitian ko naman sympre para sweet, chos!

Haaa? O...okay sige! Mamaya ha? Bye!

At nagkandirirt na syang tumakbo. Grabe naman pala etong appeal ko ang haba!! daig pa buhok ni rapunzel. Haha!

Hanggang sa ayun, palagi syang nagpapapansin sa classroom, nagbibigay ng pagkaen ng ganto ng ganyan. Nung minsan nga pinatawag ako sa faculty akala ko may atraso ako yun pala may ibibigay sya pero nahihiya sya kaya mama nya nagabot. Teacher kasi sa school namin mama nya. Stuff toy na kerrokerropi :3 Ayoko pa nga tanggapin kasi syempre may hiya din ako pero pinilit ibigay ng mama nya.

Paglabas ko sa faculty andun sya. Parang tanga iaabot lang dipa magawa. Pero sympre nagthankyou ako. Duh, appreciate the little things! (:

Bongga na sana kaso ang isip bata! Jusmiyo, dinaig pako. Ayoko pa naman sa ganon. Well, mature kasi utak ko. Napagdaanan ko na kasi ang hirap ng buhay.. kaya ayun. Maagang namulat ang utak ko.

Ayos naman rc, duh, palaki kna kaya. Matuto ka naman ng lumugar. Di kna bagay magisip bata. Pwede naman pero paki bawasan. Sbe ko sa kanya nung kinonfront ko sya..

Oo sge. Promise magbabago ako at magtitino. Lunch tayo mamaya ha!! Sabi nya tska umalis na.

Dati, napaka halag sakin ng salitang promise. Binibig-deal ko talaga. Kasi diba, bat ka pa magpapromise if wala ka namang balak tuparin dba?

*krrrriiiingggg!!*

Bes bes lunch na!! Yiee sabay nanaman kayo ni rc noh? Kainggit na ha. Sabi ni mm

Oo nga. Namimiss kana namin kasabay!! Dagdag ni rose

Ang dadrama. Yaan nyo, babawi nalang ako. Pero samahan nyo muna ako hanapin si rc. Tapos inaya ko na sila bumaba. Pero parang narinig ko boses ni rc na humihiyaw parang naglalaro at nakikipaghabulan. Sinilup ko sya sa baba.

Ayun nga -___-" nanghuhuli ng tutubi. Aba, pambihira. Yun ba lunch namin at yun pa inuna nya? Aysauce.

RC ESTRADAAA!! UMAKYAT KA NGA DITO!! Sigaw ko sa baba na nakakuha ng atensyon nya at mabilis na umakyat dito sa room.

Ano ba ha?! Bungad ko

S..sorry na.. sabi nya na pilit kinukuha ang kamay ko

Sorry? Sorry?! Nakakain ba yan?! Galit ko, sabihin nyo ng wagas pero nag promise sya.

Hindi na mauulit. Hay, sorry na. Tara na oh, lunch na tayo. Maamo na sabi nya

Pinakalma ko muna sarili ko baka masapak ko e. At sumama ma sa kanya sa baba maglunch kasama din namin bff's ko.

Falling in loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon