*phone's alarm rings*
"arghhh... mornings" inis na pagkakasabi ko.
sino ba kasing hindi maiinis at tatamarin... 7 am in the morning, dapat nasa office na... then 11 pm ang out sa office..
*sigh*, malalim na bugtong hininga ko... tumayo agad ako sa kama at nag ready na para pumasok... luto, ligo, unting linis then alis ng bahay...
Nung lumabas na ako sa bahay at na lock na... "Sh*t! car keys!" bulong sa sarili dahil nalimutan ko yung susi ng kotse sa kwarto ko.
Binalikan ko yung susi sa kwarto, nung pagkuha ko sa susi... nahagilap ng mata ko yung orasan sa kwarto...
*6:47 am*
"LATE NA AKO!" sigaw ko habang nagmamadaling makaalis ng bahay...
-sa loob ng kotse-
im about to insert the car keys sa kotse kaso sa kamamadali, nabibitawan ko yung susi ng kotse... Nakakataranta my gahd!
I started the car, and left home.
along the way... may nag text sa akin...
"baby! good morning :* ingat sa pagpasok!" text from Dianne
syempre... ngiti unte XD
im about to reply sa text message nya sa akin pero tumilapon yung phone sa likod nang di ko mapansin yung humps sa kalye. =_="
"psss... pagminamalas ka nga oh..." kamot ulo dahil sa clumsiness ko.
pinilit kong abutin yung cellphone sa likod...
tapang unte XD
nang naabot ko yung phone sa likod agad ako tumingin sa harap...
"fuuuu---!" sigaw ko at inapakan agad yung preno... muntik na ako mabunggo sa likod ng dump truck...
phew =_=" kala ko mamamatay na ako... hehehe...
I continued driving... late na ako, baka matraffic pa ako.
as I arrived in the office, tumakbo agad ako papasok ng elevator... muntikan mapagsarahan ng pinto ng elevator...
yung totoo? ano meron ngayong araw na to? malas ata ako ngayon eh =_="
well... im going continue my story.
ayun pag dating ko sa floor kung saan located yung desk ko, dumeretso ako sa pwesto ko at umupo sa tapat ng computer ko...
may sumisigaw sa hallway, "ASAN SI JEM? JEM?!? NAKITA NYO SI JEM?".
Si Ate Nia pala, Manager namin sa office... may assignment na naman to sa akin =_="
sana hindi "on-field assignment".
"Jem, basahain mo lahat to then puntahan mo tong mga location na to, kailangan ko by morning tong report... no ifs no buts." pinatong ni Ate Nia yung isang tambak ng files sa desk ko...
"B-B-By morning? agad agad o.o" grabe ah... di ako makapaniwala ah...
wala eh... di naman ako maka angal XD tama naman din kasi pasahod sa akin kaya no reason para magreklamo =_="
after reading and reviewing all the files na assigned sa akin... nagtawag ako agad ng crew para puntahan yung location na nakalagay sa card na binigay sa akin ni ate Nia.
--------------
patikim unti :3
pasensya maikli ^w^
thank you for reading my story...
please vote and share po :3
-Ellis-
BINABASA MO ANG
an 8 gigabyte love
Science Fictionano gagawin mo kung ang pang araw-araw mong buhay ay umiikot sa isang voice recorder para maalala mo bawat sandali ng buhay mo?