∆Kate's POV
Hi!!!! Ako si Kathryn H. Preliguera, 17 years old na ko, kakatapos ko lang grumaduate sa Gen. Simon National High School. Ako ay valedictorian sa school, Best in English, Best in Science, Most Punctual, and Model Student of the year.
Mahirap lang kami. Isa lamang katulong si mama (Kaycee) at isang family driver ang papa (Kardo) ko. Pangatlo ako sa apat naming magkakapatid. Yung panganay (22) si Kuya Kcrawn ay maagang nag-asawa at may dalawang anak at sila ay nandoon sa malayo kasama asawa, isa na sya sa Familia Mhalighaya. Hahahahaha. Breezy kasi. Hahaha
So Kuya Kristoff (20) kakatapos lang din grumaduate ng Marketing at ayun nag-tatrabaho ng bilang Call Center Agent.
Si Kristina naman (10) ay nasa Grade 5 pa lang. Kabata-bata pa lang mahilig na mag-selfie. Puro jeje pose naman. Hahaha
Puro K ung simula ng mga pangalan namin.
Si mama nagtapos yan ng college pero si papa hindi. Nahinto dahil sa hirap ng buhay. Kaya sub-sub sila sa trabaho para mapagtapos kaming lahat.
Kate!!!!! Sigaw ni Mama
Bakit po???
Halika dito anak!?!?! Bilisan mo may ipapakita ako sa 'yo. Bilis.
=_= Ano ba 'to si Mama. Alam naman na naglilinis ako. Magmadali akong pumunta sa kanya.
Ano po ba 'yon??? Tanong ko.
May good news ako sayo anak. Sabay ng mga ngiti sa kanyang labi.
╰_╯╬? Ano po ba kasi 'yon???? Tanong ko, pasuspense kasi.
Nagbukas ng Scholarship ung Pruciamatics' Polytechnic and Technological University, pwede ka nang mag-apply.
●▽● Talaga ma!?! Sige po mag-aapply ako sa Monday Ma.
Thursday kasi ngayon kaya naisipan ko na Monday ngayon. Gusto ko din na magpahinga ngayon. Haissst. Makakapasok na ko sa PPTU!!! Haha. Ayun yung pinakasikat na university sa buong pilipinas. Pangmayaman, pangmatatalino, pangmaykotse. Hahahaha.
~Phone ringing...
Ay si Niks tumatawag...
Si Nikki Montero ay isa sa mga matalik kong kaibigan. 17 din sya, magkakilala kasi yung mga nanay namin.
Hello Niks.?
Kate! Ano alam mo na yung balita???
Oo, sinabi ni mama sa akin kani-kanina lang.
Ano? Apply tayo???
Oo, Niks. Balak ko sa Monday.
Monday??? Sige sabay tayo ah..ihanda ko lang mga recquirements ko day.
Sige bye!
Bye!
Balik tayo sa PPTU, puro mayayaman kasi tao doon. Maraming magaganda at syempre pati mga gwapo. Ayeiii. Hahah. Excited na ko.
Baka doon ko makita ung forever. jk lang hahaha. (๑´ㅂ'๑)