Anivelle Myle Enriquez

3 0 0
                                    

Hi! Hi! Hi! Wonderland! I'm Anivelle Myle. Don't mess up with me or you'll gonna regret the time when you know me. squint emoticon Hahahaha! Kidding aside, I'm not that mean naman. I'm already a College student right now. They said that college life changes everything but for me, some things stays the same. Like him, Zackleir Khyle Fernandez, my longtime crush. I know him for about 6 years of my existence. Wait! Wait! Wait! He's coming! OMGGGGGG! ⊙_⊙

*pak*

"Ano ba?!?!" malakas kung sabi. Waaahhh ! Lumapi na siya eh colonthree emoticon Minsan ko nga lang siyang malapitan at siya pa ang lumapit sa akin ngayon, nabulilyaso pa. Kainis !

"Anong ano ba? Anong oras na? Bumangon ka na nga. Lagi ka nalang nalalate sa pagpasok niyan." aish. Si kuya na naman. Lagi nalang eh colonthree emoticon at kailan pa akong naging orasan? Psh.

"Kuya naman eh. First week palang ngayon at tsaka friday pa. Alam mo namang wala pang pumapasok na professor ngayon, next week pa." squint emoticon ka-imbyerna naman oh!

"Kailan ba ang date ng start ng school?" nakakunot-noong tanong nito.

"June 2, bakit ba?"

"Eh, anong petsa na ngayon?" wow ha. Kanina orasan, ngayon calendaryo naman. Anong susunod? TV?

"June 6." walang gana kong sagot.

"So, nagstart na ang pasukan. Babangon ka ba o paliliguan kita dyan mismo sa higaan mo?"

"Aish, oo na, sige na. Umalis ka na nga. Istorbo."

"Bilis! Sus, nagpapantasya na naman siya kay Khylie nya" pabulong niyang sabi.

"KUYA! Narinig ko 'yon. Pwede wag ka na lang bumulong?"

"Hahaha. Ligo na, bunso." natatawang alis niya sa kwarto ko.

~Pssshhh, yan si kuya Jhasp Bryle. Nag-iisang kuya ko. Ako naman ang nag-iisang bunso niya. For short, dalawa lang kami. Open ako kay kuya kasi siya lang naman partner in crime ko sa mga kalokohan. One year lang ang gap namin. Kung ako 17 lang, siya naman 18 na. Mabuti pa siya pwede nang mag-drive ng kotse. Pero hindi naman yan madamot at selfish kaya kapag weekend ay tinuturuan niya ako. Oh dba? Ang astig namin. Hahahah. Nasasabi kong partners in crime kami kasi kapag may kalokohan siya ay ako ang lagi niyang hinihingan ng plano at kapag ako naman ang may kalokohan ay mabilis siyang uma-agree. Pwera nalang kapag tungkol sa pag-aaral kasi hindi niya talaga ako tutulungan, pero never ko pa namang nagawa iyon. Takot ko lang kay papa. upset emoticon Nalaman din niya na may gusto ako kay Khylie noong nakita niya ako sa labas ng bahay nila Khylie. Hulaan niyo kung ano ang ginagawa niya doon. Siya lang naman ang girlfriend ni Ate Xhanie na nakakatandang kapatid ni Khylie. Ohh, dba! Ang astig ng kuya ko.

~ Lahat ng impormasyon na tinalak ko kanina ay ginawa ko habang naliligo at nagbibihis. Ganyan ko kayo ka love, mwuah kiss emoticon Hahahah.

"Hay sa wakas! Natapos ka na rin." mula sa nairitang mukha ay sumilaw na ito. Wow, nakakita siguro ito ng Dyosa, bwahahaha.

"Kuya naman. Matagal ba para sayo ang 15 minutes?"

"Bakit may angal ka kung matagal can para sa akin 'yon? Ha?!" ogre na naman po siya. Hindi na pogi.

"HEY, UMALIS NA KAYO!" sigaw ni mama sa galing sa kusina.

"⊙o⊙. Ma-mama ? Pinapalayas muna ka-kami ? Huhuhu ╥﹏╥ Aray! Kuya naman eh, nambabatok colonthree emoticon"

"Wag ka ngang magdrama dyan. 8:02 na oh! Tara!" sabay takbo.

"Ayy sh*t" napabulalas ako sa gulat.

"(bok) Aray! Ano naman ba, Kuya? Bakit ka naman nambabatok?"

"Bibig mo! Lalagyan ko yan ng Super Glue gusto mo? Halika na PAGONG!" aisht. Makahila naman 'to, wagas!

~30 minutes ang travel time galing sa amin papuntang school. At dahil dyan ay maraming magagandang pangyayari ang naganap. Una, na late ako sa first subject ko. Pangalawa, ay sa harap ako nakaupo dahil para kasing may phobia ang mga classmates ko sa first row. Pangatlo, ay may pumasok na na teacher. At ang pinakahuli ay dahil late ako at sa harap ako nakaupo, ay ako ang pinasagot sa Math equation sa board. Biruin niyo, Math yan. Emath 11A! Algebra! Oh my Math. Wow, ang ganda talaga ng araw ko. Sobrang ganda (*>.<*) Buti nalang mabait ang seatmate ko at binigay niya sa akin ang isang scratch paper na mayron nang answer. I don't care kung mali ang sagot, ang mahalaga mayron, dba? Relate kayo? Apir! Hahahaha.

"Ok, very good Ms--?"

"Enriquez po, ma'am" I shyly smile.

"Ok, now please buy the book blah blah blah blah and answer page 7. That would be your assignment. See you on Monday." maikli niyang sabi sabay alis.

~Wow ha?! Ilang minuto siyang nagdiscuss? 5-10 minutes? Astig ha.

"Hi seatmate. Thank you pala kanina. Unang klase pa nga palpak na ako. Hahaha." sabi ko sa katabi ko. Mukha lang akong masayahin sa pagsasalita ngunit nahihiya na ako. Sus, kibago-bago palang kahihiyan agad. Dba pwedeng bukas nalang? Ayy, wag nalang siguro.

"It's okay, no problem smile emoticon" Wow,ang cute niyang ngumiti. Nakaka-adik. Ang amo-amo ng mukha niya. May dimples din siya.

"Ay, ako pala si Myle. Nice to meet you smile emoticon" sabay lahad ng kamay para makipagshake-hands.

"Just call me Josh. Nice to meet you to :') *shake hands*. Ang cute talaga ng dimples niya. Sana may ganyan din ako colonthree emoticon

Ayy muntik ko nang makalimutan,ang seatmate ko ay isang ...

Hahaaha, cliff hanger lang ang peg. Don't cha worry, I'll update the next chapter sooner.. kiss emoticon


28 LettersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon