CHAPTER 1: MAIN
Tsk. Asan na ba kasi yun? Kanina lang nakita ko yun dito eh!
Ay leche! Nai-stress ang beauty ko sa kakahanap ng... paki ko. De joke lang.
I was looking for my car's key dahil pupunta ko sa bar ng friend ko.. err Friends? Wala akong friends no! Barkada nalang, osge. Oh well. I don't care hindi ko naman ikaka-ganda so I don't wanna think of it.
Ayts! "Asan na ba kasi yun?!"
"A-ang alin po miss?" Napatingin tuloy ang oh so ganda mata ko sa kanya. Oh bakit parang aligaga tong maid namin? Psh!
"I was looking for my car--"
"Ito po ba m-miss?" Ehh?
"Oh eh nasayo lang pala, bakit pinaghanap mo pa ko?!" Bulyaw ko. Aba humulas na ang make up ko't lahat nasa kanya lang pala. Ikinaganda nya ba yun? Oo nagme-make up ako. Kahit alam ko na sobrang ganda ko na, kailangan ko pa ding mag-ayos kahit KONTI.
"N-nakita ko po dyan kanina sa sofa nung naglilinis ako m-miss" Oh kailangan talaga mag-stutter? Tsk "May inutos po kasi sakin ang mommy nyo kanina kaya nakalimutan ko pong ibigay sa inyo." Dugtong pa nya, or I should say paliwanag pa niya. O'right si mom naman pala ang may kasalanan. Psh! Kinuha ko na ang susi mula sa kanya at tinalukuran ko na sya without saying a word.
Nakailang hakbang palang ang magandang si ako ay nakasalubong ko na ang dad ko. So I greeted him. "Hi dad! You're early yata?" Although 8pm na. Pero maaga na to para sa gaya ni dad na ngpapatakbo ng company. He smiled. Oh I so love my dad. "Hi baby, I just want to have dinner with you and your mom, that's why." Psh. Kailangan talaga baby ang tawag? Hayyy ganyan talaga si dad. Kaya spoiled ako dito eh! Hihi
Dad look around. "Is your mom's here?" As if I care. Tsk "I don't know dad, kakababa ko lang din kasi." He just nodded. "I can't join you to dinner pala dad. Dahil may lakad ako with my friends" Or I should say barkada. Ok lang kay dad na lumabas ako pag gabi dahil gaya nga ng sabi ko spoiled ako kay dad.
My dad just nodded and smile so I gave him a peck on his cheeks, ganyan ako ka-sweet na daughter. Aangal pa ba sya eh napaka-ganda na nga ng anak niya, sweet pa! San ka pa diba? "Ok baby, just text me when you arrived there, okay? I smiled. "Yes dad! Byebye!
.
.
.
Binigay ko ang susi ko sa isa sa guards namin. At para san pa? Edi pinakuha ko yung kotse ko sa garahe. Like duhh! Ang dyosang ako papupuntahin nyo sa lugar na yun? No way!Wala pang isang minuto ay nasa harap ko na ang aking precious car na mas mahal pa sa buhay ng lahat ng katulong namin. "Ito na po ang susi nyo miss" Kinuha ko ang susi ng hindi man lang umiimik. Sasayangin ko lang ang laway ko no! Alam ko namang susi to, kailangan pa ipa-mukha? Kala nya sakin bobo? Sa ganda kong to? Tss
I started my car's engine at pinatakbo ito. Malamang! Ano pa nga ba? Tiyak marami nanamang lalaking naghihintay at sasamba sa kagandahan ko mamaya sa bar. Tss I smirked with that thought.
Oh! By the way, I haven't introduce myself pala. I'm Ayeesha Zoneth Lee. My girl friends (okay I'll call them friends) call me Zone while my boy friends call me Ayen. Ganun talaga pag maganda, may name coding. I'm 19 years old. And yeah I'm still a college student. This is the last week of summer vacation, so susulitin ko na.
While I'm on my way to my friend's club na ilang kilometro lang naman ang layo sa bahay. I saw a couple na nagde-date sa park. Psh! Ang cheap naman nila. Meron namang mall dito pa naisipang magdate sa dadaanan ko. Sumbong ko kayo kay dad eh!
Oh! Wag kayong mag-isip ng kung ano jan! Hindi ako bitter ha? Ayoko lang talaga ng nakakakita ng ganun dahil may naaalala ko.... Ayts! Nevermind. Erase erase Zone.
.
.
.
Natatanaw ko na ang club ng friend ko, so binagalan ko na ang takbo. Paglapit ng sasakyan ko may nakita akong pinapalabas ng bouncer. Hala! Kakarating ko palang may nag-aaway na? Pasikat lang teh?!But wait! Parang pamilyar yung lalaki na yun ah! Bumaba na ko ng aking mini cooper na color pink. At isinara ang pinto with poise ofcourse!
Teka pamilyar talaga yung lalaki eh. Pero wala akong panahon para tingnan pa sya. Ang magaganda dapat hindi tumitingin sa lalaki, siya dapat ang tinitingnan ng mga lalaki. Take note that girls!
.
.
Nagtuloy-tuloy na ko sa loob dahil kilala naman ako ng bantay dito. At pagpasok ko palang, bumungad na sakin ang barkada.Hi Zone!
Hey Ayen! Good evening.
Babe upo ka dito.
Hi pretty!
Kanya-kanyang bati nila. Wait babe? "Ano nanamang drama mo at bume-babe ka jan Reyn?" Taas kilay na tanong ko. "At anong maganda sa gabi kung mukha mo naman ang bubungad saken, Ares?" Bulyaw talaga agad ang bungad ko sa dalawang ugok!
"Ha-ha-ha babe nam-- este Ayen upo ka na He-he" Sinamaan ko nanaman sya ng tingin dahil uupo naman talaga ako no!
"Oh girl wag ka ng mabadtrip dyan. Kakadating mo palang eh." Chienna said. "Masamang magalit pag kakadating palang? Sino ba kasi yung kinakaladkad ng bouncer kanina? Hahara-hara sa daan eh!" Sunod-sunod na reklamo ko sa kanila.
"Don't mind him, that's some random guy na basagulero." That's Brittany.
Tumingin ako kay Brixx na kanina pa tahimik. Sya yung may ari nitong bar. "Oh ano Brixx, natahimik ka sa ganda ko no?" Aba! Hindi ako pinansin ng gago! I snap my fingers in front of him.
"Ow hey Ayen! Andyan ka na pala." Napansin din ako. At dahil maganda ako, syempre sinagot ko sya ng "Lagi naman tayo magkasama, pero natutulala ka padin sa ganda ko. Grabe ka din eh!"
Aba't kita mo tong gago na to! Nag-poker face lang. Nako! Pasalamat sya at sya ang may ari ng bar na to, kundi may kalalagyan sakin tong isang to! I rolled my ever beautiful eyes. "Oh. Ano bang atin?" Walang ganang tanong ko sa kanila.
"Inuman na!"
"Game!"
"Ayos!"
"Brixx libre to ah?!"
"Lagi naman-_-"
At nag kanya-kanya na po sila.
.
.
Nagkwentuhan lang kami then kain at inom ng konti, tapos uwian na. Masaya naman silang kasama eh. kaya lang barkada lang talaga ang turing ko sa kanila. Dahil para sakin ang kaibigan ay napagsasabihan ng problema.Eh hindi ko naman sila nasasabihan ng problema. Dati oo, pero ngayon ayts! Basta! Everythings change because of that incident.
A/N:
Ayeesha Zoneth at the picture!
Pag may nag-vote nito kahit isa lang, ipu-push ko talaga tong story ko! Hahahaha
Sana may mag-vote*prays
BINABASA MO ANG
PERKS OF BEING CONCEITED
RandomWhat if magtagpo ang landas ng dalawang taong super ang taas ng confidence level? Gulo? O away? Paano nila guguluhin ang buhay ng isa't-isa? Read and enjoy! ~~