Chapter 3

28 1 0
                                    

Nang lumalakad kami ni maessie sa hallway ng aming school papuntang canteen , may nakita ako isang guy na bakatalikod at nakaupo kasama ang iba pang mga lalaki hindi ko nalang siya pinansin pagkatapos nun...

"charm alam mo ba yung lalaki na nakatalikod at nakaupo na may kasamang mga lalaki ay gwapo!!!maraming mga babae ang lumalapit sa kanya at nagpapasipsip ang iba nga nagpapasama pa"at nasabi ko sa sarili ko na totoo ga ba ang sinasabi ni maessie , ganyan na nga ba ka gwapo ang guy na yan....hay!!!pagkatapos nun nakita ko nalang na humarap siya sa amin ni maessie ,,,at nagulat nalang ako...

..

..

..

haaaa!!siya yung nakita ko sa pag alis ko sa aming bahay... "Maessie tara na pumunta na tayo sa canteen bilisan na natin kadi gutom na kasi ." "Ok" at tumakbo kami papunta sa canteen upang makaiwas sa kanya....pagkatapos nakarating na kaagad kami sa canteen pagkatapos nag order na kaagad ako..

.pagkatapos nun umuwi na kaagad ako nag lumalakad ako sa daan nakita ko siya ulit na nakaupo sa playground pagkatapos lumingon siya sa akin ng lumingon siya sa akin agad akong tumakbo hindi ko na malayan na nahulog pala ang tubig ko nagulat nalang ako nang merong humawak sa aking kamay paglingon ko

"miss nahulog mo ang tubig mo"ayyy!!hindi ko pala namalayan na nahulog na ang aking tubian..."a-ah tha-thank you ha ,, sige alis na ako.".. 

Pagkarating ko sa bahay pumunta kaagad ako sa aking kwarto at tumingin ako sa aking salamin kung namumutla ba ako o nagbu blush...pagtingin ko sa salamin ., "hay!!mabuti naman hindi ako namutla o nag blush."...  

"Charm bumaba ka dyan sa kwarto mo kakain na tayo!!" hay!!kakain na pala... "andyan na po mommy!!"agad2 ay bumaba na ako.."charm wala pala ako dito bukas kasi b-day ng aking kaibigan , oh ito pera baon mo bukas sa school mo..nabigyan ko na rin si ate mo at kuya mo ng pera nandun ky kuya Jaypee mo ang pambili nyong tatlo ng snacks bukas ok".aalis pala si mommy bukas "ok po mommy"pagkatapos namnig kumain ay natulog na kaagad ako upang maganda ang gising ko bukas

ZZZzzzzzzz........!

..Kringgg!!!Krinnnggg!!Krinnggg!!! mmmmmm......."6:00 na pala"  mmmm...."nakakapuyat naman... nito oh"mmmm..."charm bumangon kana diyan sa kama mo kakain na tayo at pupunta ka pa sa skul....Bumangon kana dyan Charm..!!" hay!! nakakapuyat naman ito..."opo kuya andyan na po sandali lang" pagkatapos nun bumangon na ako at inligpit ko na ang kama ko at nag ayo na rin ako sa aking itsura..Pagbaba ko pumunta ako muna sa aming CR pagkatapos ay kumain na kami... "ate Kaatniss may pasok po ba kayo ngayon"  "hmm...wala Charm kasi may seminar ngayon yung mga teachers namin eh" "ah ok po.." Kuya mag ta-taxi po ba kayo papuntang school?" "oo Charm., gusto mo bang sumama sa akin.." "sige po sasama nalang po ako sa inyo.." pagkatapos namin kumain ay iniligpit na ni ate katniss at hinugas ang mga kainan namin at si kuya Jaypee naman ay naligo habang ako naman ay nakikinig ng music sa sala kasi hinihintay ko pa si kuya Jaypee na matapos...

Pagkatapos maligo ni Kuya Jaypee ay naligo na rin ako..habang si ate katniss ay naglilinis ng sala...Pagkatapos kong maligo ay bumihis na ako at nag ayos ng aking mga gamit at sumuklay ng aking buhok...

"Charm tara na umalis na tayo...nandito na ang taxi nag hihintay sa atin"!  "opo kuya andyan na"  bumaba na kaagad ako...  "ba-bye po ate"  Ba-bye mag iingat ka ha lalo na sa mga boys"   "ikaw talaga ate ,, ok po mag iingat talaga ako...alam mo naman na may sign ako sa mga boys diba...hahaha"   "Charm tara na"  "andyan na po Kuy!"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 29, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Three Signs <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon