**** 3 Days Later ****
Aika's POV
Andito ako ngayon sa condo ni Mika. Nagpakiusap kasi sia kay mama na kung pwede dw samahan ko muna sia and pumayag nmn sila. hehehe.
"cge see u bukas... bye." - rinig kong sabi ni Mika sa telepono nung pumasok ako sa kwarto.
"may lakad ka?" -me. sabay upo sa kama.
"uhm yup. ipapasyal dw ako ni Jake bukas. sama ka?" -Mika. natigilan ako sa sinabi niya! So dumadamoves na pla si Jake! sus kakarating pa nga lng nung pinsan ko. pero ba't prang ang sakit?
" *fake-laugh* naku wag na bka maka istorbo lng ako sa date nyu" -me.
Tinigil ni Mika ung ginagawa niya at tumabii sakin sa kama.
"Aika di yun date. At alam ko naman na gusto mo si Jake." -Mika. O___O shyet! pano nia nalaman?
" ahh.. ehh.. di ah. saan mo nmn nakuhang tsismis nia"- pagdadahilan ko.
"ARAY!"- aish! batukan ba naman ako!
"ba't kaba nambabatok?!" -me. habang kinakamot ung ulo.
"Eh kasi naman po nagsisinungaling kpa! hello! bata plng tayo alam ko na na mai gusto ka dun kahit uhugin palng un!"- Mika. bhagya naman akong tumawa.
"Tch! alam mo kung sinabi mo na skanya noon pa na mahal mo sia di kna sana nahihirapang itago to ngayon." - Mika
"ANong mahal?? Hello? crush lng hndi mahal!"_ me. As if naman na mamahalin ko yun! Hmp!
"SUS! may crush bang nagseselos???"-Mika
"HOY! At kelan naman akong nagselos aber?"- Me
"Nung sinundu nyo ko! kung tarayan mo sia wagas!" -Mika
"Anong konek sa pagseselos? Kung nagtataray sa lalaki mahal agad??"-me
"Ah basta! mahal mo si Jake!"- Mika. Parang bata kung umasta.
"so sama ka?"- pagputol nia ng katahimikan.
"uhm wag na! tinatamad ako!"- me. sabay higa sa kama.
"SUS! bhal ka! bsta magkikita kmi sa ***** MALL"- Mika
KINABUKASAN
Aika's POV
Nakaalis na si Mika. Exited daw sia sa DATE nila ni Jake. Sus! kahapon sabi nia di yun date. Ano sa tingin nia magseselos ako??? spell ASA!!!
Nandito parin ako ngayon sa loob ng condo. wala akong ganang lumabas pero nabobore nmn ako! aish!! >//< Teka sundan ko kaya sina Mika?? hmmm? AYYY hind!! di ko gagawin yun bad mag spy sa mga nagdedate!
Eh hindi knaman magspaspy eh. titignan mo lng kung ligtas ung pinsan mo- utak
shunga! shyempre ligtas un kasama nun si jake!- me
malay mo! nawala si Mika sa mall tapos di nia mahanap si jake tapos mai dumukot sa kanyang mascot!!- utak
O___O oo nga no?? hala! mka punta na nga nang mall!- me
go gurl!- utak
PAlabas na sana ako ng pinto nung mai maalala ako. Teka! pano kung makita nila ako?? Aish
! Di yun pde!!
isip.isip.
Brain blast!
kuha shades, kuha long jacket! ayos! Detective mode muna'ko ngayon!
^^^^^^^^MALL^^^^^^^
Kyaaa!!! ang laki-laki nitong mall. Saan ko sila mahahanap dito???
lakad.lakad. lingon(<<.).lingon(.>>). wla,
lakad.lakad.lingon ulit(<<.)lingon ulit (.>>) wla parin.
12:54 pm. Haist! kanina pa'ko plakad-lakad di ko parin sila mahanap.Aish! ang init init pa nitong costume ko! Kain muna'ko
papunta ako ngayong Joll(jollibee) nang mai mahagilap ang mata ko sa isang resto. Teka?? prang si espren yun ah! Di ako pwedeng mgkamali sia nga'yun!
Dali dali akong pumasok sa resto at umupo sa di kalayuan. AisH! nu ba yan. di ko marinig ung pinag uusapan nila! Shyet! Anu to ba't hinawakan ni Jake ung kamay ni Mika? shoots! di ko kaya to sumasakit puso ko dito! Maka alis na nga!
Jake's POV
Nandito kami ngayon ni Mika sa *** MALL dito ako magtatapat sa kanya. ANg saya niyang kasama. Kanina nga habang nag a-arcade kami ang galing nia sa mga laro, pero kung si Aika yun sigurado pag natalo magmamaktol at di ako iimikin. Haist! ba't ko ba iniisip si espren?
whooo kakain na kami ngayon sa **** resto at magtatapat narin ako. Pero kanina ko pa napapansin na prang mai tumitingin sa'min. Ahh bhla na! guni-guni ko lng siguro yun.
"Mika"- me
"hmm?"- Mika. sabay tingin sa'akin
"uhm... *hingang malalim* gusto ko sanang sabihin sayo na gusto kita. simula plng nung mga bata pa tayo gusto na kita, kaya nung umalis ka sobra kong nalungkot. So ngayon na bumalik kna wla akong gustong sayangin na panahon *hawak sa kamay nia at halatang nagulat siya* can you give me a chance to prove my self to you?"- me
"uuhh...uhhmmm Look Jake gusto rin kita pero bilang kaibigan lng. *Alis ng kamay* And may boyfriend ako sa america and uuwisia dito. Sorry tlga Jake pero i know mahahanap mo rin ung para sayo, alam ko nanjan lng sia pero di mo napapansin kasi sobra mo'kong tinuunan ng pansin. Pero if you'll open your eyes alam kong makikita mo rin SIYA. *tayo* sorry tlga jake." And she left me broken! shit! ang sakit tlang mareject.
SOBRANG SAKIT :"""""(
BINABASA MO ANG
A Bestfriend Love story
Teen Fictionasdfghjkl. di ko alam isusulat ko. lol! for fun lang po tong story :> first story ko po to na sinulat sa wattpad. sinulat ko nung gr. 6 ako ni-revise ko lng po