Icia's POV
"Yah! Icia! Get out of your room! Your getting late!"
Sigaw nang kakambal kong walang ginawa kung di ang katukin ang pinto ko. Tsk. Iyan na naman lang sya. I'm pretty sure na gagawin nya ulit na hobby ang sirain ang pinto ko araw araw.
Dahil sa no choice na naman ako, pinagbuksan ko na sya ng pinto. And to my surprise, sya pa itong galit. -_-
"Bakit deh mo ko pinagbubuksan!?" - sya
"Eh kung ayaw ko!? Umagang umaga nagbubulabog ka sakin. Plus deh mo pa nababayaran yung atraso mo sakin kagabi!" - ako at bumaba na, wala eh, gutom na ako. Hehe.
"Yah! Icia, don't eat my bacons!"
"Then anong kakainin ko? Hello!? Ayaw kong pumasok ng walang laman ang tummy ko!" - ako
"Deh lang yon. Mag-diet ka. Huwag yung kain ka ng kain. Baka naman naglilihi ka na!?"
Sabi nya na naging dahilan para maibuga ko ang ininom kong milk. At ano!? Ako!? Naglilihi!? At kanino naman aber!? Sayang tuloy yung milk at bacon na kinakain ko. Tss.
"Ewan ko ba Kuya kung ano yang pumapasok sa isip mo. Tsk." - ako at akamang aalis na pero pinigilan nya ako.
"Ano na naman ba?" - ako
"Hatid na kita. Para man lang makabawi ako sa kakambal ko. He he." - sya
"Bahala ka." - ako at umalis na kami.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
*ASHTONFORD UNVERSITY*
"Here are your modules Ms. Tangson. And may we inform you that your section here is IV - NEWTON. And I hope that you'll enjoy your stay here at AU."
I just smile at the principal and umalis na ako. Section Newton? Iyon din kata ang section ni Kookie? How I wish.
Sa tamang pagpason ko sa room namin, everyone caught my attention. Hmm. Cause I'm a new student? Is that what it is?
So habang pinagtitinginan ako, agad naman na akong pumunta sa vacant seat sa likod. After I sat onto my chair, I didn't realize na ang nasa harapan ko pala ay si Kookie.
"Jeongi! Are you ignoring me?" - sya habang nakahqrap sakin.
"No I'm not, deh ko lang naman napansin na ikaw pala nakaupo dyan. Hehe." - ako
"Anyways, it's a pretty good thing that we're classmates." - sya
"I know right. So how are you na? Naka-recover ka na ba sa nangyari kahapon sa pagwasak mo ng gamit sa room mo nang dahil don sa Sam na yon!?" - ako
"Yup. Nakarecover naman na ako. And I'm starting to move on." - sya at sakto naman na pumasok na ang prof. namin.
"Good morning class, so I've heard that there's a new student in this room. Am I right? So can you please go infront of the class and kindly introduce yourself."
Sabi nang prof namin at pumunta na nga ako sa harapan.
"Hi guys, I'm Tammy Patricia Tangson. You can call me Icia for short. That's all. Thanks." - ako at umupo na. After introducing myself, nag-discuss na ng kung anu-ano ang prof namin. Haay. Kung kelan first day of school, doon naman ako nawalan ng mood sa pakikinig. -_-
While paying attention on my professor, di ko namalayan na kanina pa nakatingin sa akin ang seatmate ko. Actually, he's a boy and he's staring at me na para bang kinikilala nya ako. Weird. Di nagtagal ay nagsalita sya.