Chapter 2

35 2 0
                                    

(REVISION 01)

Chapter 2

Nakapag landing na yung airplane na sinasakyan ko. First thing na gagawin ko ay alamin lahat ang bout kay Kirby. Then magpapakita kay steph. For sure namimiss na ako ng magaling kong kapatid. Ang alam pala ng parents ko ay papasok ako sa exclusive girl's school dito, definitely not. Segway ko lang yun. Kaya dapat perfect lahat ng plano ko. Dumeretso na ako sa condo ko na binigay ni mom sakin nung last birthday ko. 17 yrs old pa lang ako. Pero dahil mayaman kami, anything we want, we get. Hindi kami masyadong spoiled noh, it's just a gift daw dahil sa matataas naming grades. Matalino kami eh. Sa 25th floor room 522 yung condo ko. Sa pinaka top floor yung nireserved for both of us na magkapatid. Nakarating na din ako sa wakas. Inuwe ko lang yung mga gamit ko and then pupuntahan ko na si kuya. Hmmm wait my natawag sakin...

Calling mr. santos...

Sab speaking.

[ hello ms. Tan ]

Yes?

[ nagawa ko na po yung pinapaayos niyo sakin. ]

Good. How about mr. guevarra?

[ isesend ko na lang po sanyo yung information after this. ]

Ok thanks. And oh by the way, my PA will send the money at your bank account.

[ thank you ms. Tan ]

Call ended.

Orayt! Ayos na ang lahat. All I need to do now is to see my brother.

Calling Stephen <3 ...

The number you have dialed is out of coveraged areas. Please try to call later.

Toot

Toot

Toot

Oh baka my practice yun ngayon. I see, so I will surprise him then.

[National Academy]

Nag park na ako sa my malapit sa main gate nila. Malaki din pala talaga ang school na to. After ko mag park lumabas na ako ng sasakyan ko. Oops! Ano kaya problema ng mga students na yun, kakaiba makatingin. Ngayon lang ba sila nakakita ng Ferrari italia?! Sabagay. Kahit mayaman sila hindi pa din nila kaya ang ganitong luxurious car. And hindi lang yun, kami pa lang ng kapatid ko ang meron nito. Hahahah. Mahanap na nga si steph baka matunaw ako sa mga tingin ng mga tao dito. Pero teka paano ko naman malalaman kung nasaan ang gym nila. Hmmm, yes! I will ask some students. Nakakita ako sa my gilid ng main entrance ng school nila na isang babae. Looks weird, or maybe nerd.

"hi! May I ask where is the gymnasium here?" - - ako

"a-ah there." Pautal utal niyang tinuro with hand gesture.

"great! Thanks." At nag wink ako sa kanya then umalis na. nilakad ko yung way na tinuro nung babae. Medyo malapit lang pala. And then I feel na may humawak sa braso ko.

"excuse me! What do you want?"

"transferee ka ba miss beautiful?" - - crazy guy

Maygawd! Napaka yabang umasta nito ah. "no! and for your info I need to go. I don't want to waste my time to a stranger like you." Sabay walkout ko dun. Kaasiwa kasi.

Teka asaan na ba ako. Ayan na nga ba sinasabi ko. Nang dahil sa ugok na yun hindi ko na alam kung san ung gym. T-teka may naririnig akong bola at nagsisigawan. Baka ayun na yung gym. Lumapit ako sa may pintuan at tumpak eto na ang gym. Ang dami ng tao nanunuod. Saan na kaya si steph?!

We meet againTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon