#8 Zone 41 ( Its You )

6 0 0
                                    

Habang natutulog ang grupo at nagpapahinga nagising si May. Napansin nito na wala si Ii sa tent nila kaya ginising nito si Sarah at lumabas. Naglakad lakad sila at sa hindi kalayuan sa dulo ng mga tent sa may puno, duon nakasandal si Ii, napatingin sila sa isat-isa saka ito nilapitan.


"Ii, is there something bothering you?" tanung ni May habang papalapit sila ni Sarah.


"nothing, I was just thinking of something" tumingin ito sa kanila at tumingin sa itaas, pag tumingala ka mga matataas na sanga ng puno ang makikita mo at masisilip mo sa konting awang ang kalangitan.


"of what??" tanung pa ni Sarah, pagkadating nila sa kinaroroonan ni Ii naupo si May at Sarah sa damuhan.


"ahm, its nothing." sagot ni Ii saka umupo at nanatiling nakasandal sa puno.


"are you thinking of Aki?" sabi ni May, napatingin naman si Ii sa kanya and that answer May's question he might be thinking of Aki/Maisie sa isip-isip nia.


"ahm Aki, haha I mean Maisie, we should stop calling her Aki since there's this so called Aki which is her boyfriend!" sabi ni  May pero napahinto sia nung nakita nyang kumunot ang noo nito. napansin din ni Sarah ang pagkunot ng noo nito.


" you like her, noh?" sabi ni Sarah, pero hindi sumagot si Ii. at pare pareho silang natahimik.


"lets go back, we still need to proceed in our mission to save our friends" sagot ni Ii.


Pag balik nila sa labas ng tent may mahabang lamesa na may mga pagkain at naglalagay ng pagkain ang ,mga tao duon mukang may malaking kainan. Naupo sila kung saan naka upo sila John.


"May ano?" bulong ni May kay John


"celebration para kay Aki at Ak----- I mean Aki at Maisie" sagot ni John habang naghihintay sa pagdating ng dalawang espesyal na tauhin.


"hindi ba dapat gumagawa na tayo ng plano para ma-save sila Ella? no offense" sabi ni Andrea na napapataas pa ang dalawang kamay.


"its alright I'll talk to her when I found a chance, let her enjoy this simple happiness" sagot ni Ii habang nakatingin sa papalapit na sila Aki at Mai.


Habang nagkakainan mukang nagkasundo sundo ang lahat. Hinayaan nalang muna ang si Mai na magsaya na kasama si Aki. Pag kayari tinawag ni Sarah si  Mai'. Sa loob ng tent."


"ok fine na miss mi si Aki pero may mga kasama tayo na nasa panganib anu bang pinagiiisip mo?" Sabi ni Ervin na mukang galit.


"Sorry na overwhelm ako biglaang pangyayari pero, kakalimutan ko ba yon? sa katunayan nga nakausap ko na si Aki at tutulong daw sila sa rescue mission naten kila Ella" sabi ko at hindi ko maiwasang mapangiti. Naupo ako sa upuan kung saan malapit nakalagay ang mga fighting equipments namen, kinuha ko ang paborito kong kutsilyo saka hinasa, taas ang dalawang paa sa malapit na upuan.


"Take a rest, guys aalis tayo bukas" sabi ko napansin ko naman ang lihim na pagngiti ni Ii at dahang dahang lumapit at pumwesto sa likod ko saka ako binulungan.


"good job, you always exceed my expectation" tumayo ito at lumabas ng tent kasama si John, hindi ko naman naiwng lihim na mapangiti.




Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 06, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Zone 41Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon