A/N: Pinost ko na po ito sa real account ko :) Baka kasi sabihin nung ibang nakabasa nito, ninakaw ko to eh. Ano yun? ninakaw sa sarili? Sa mga nakakaalam kung sino ako, shhhhh~ Hahaha!
-------------------------------------------------------------------------------------
Maling Akala
"Ano ba! Bitawan mo James!" hawak ako ni James habang tumatakbo. Galit na galit siya nang makita niya yung lalaki yun, si Bret.
"Teka! Bat ba galit na galit ka? HAH!?" dugtong ko. Grabe galit talaga siya. Ano bang nagawa ko? Ang sakit kaya. Di pa rin siya nagsasalita!
"Magsalita ka nga! Ang sakit kaya. Para akong tanga dito, salita ng salita wala namang sumasagot. Ano bang prob--" di ko na natuloy yung sinasabi ko kasi tumigil na kami sa pagtakbo a-at. Our lips met. >__< smack lang.
"SHIT! Sorry Ann! Di ko sinasadya. Sorry talaga. Ang ingay mo kasi e. Naiirita ako!" sabi niya.
"At ikaw pa may ganang mairita ah? You just STOLE my FIRST K---" He kissed me again. This time medyo matagal, mga 5 seconds.
"Yan. I just stole your second kiss. Sinasadya ko na yan! Bakit mo ba kasama ang lalaking yun? Sinaktan ka na niya ONCE. At di ko hahayaang masaktan ka niya ulit!" sabi ni James. Actually, Bret is my suitor na muntikan ko na sagutin pero may girlfriend na siya nung sasagutin ko siya. Di naman ako ganun nasaktan, kaso si James kasi OA masyadong tong bestfriend ko. We're still friends parin kasi kilala niya kung sino talaga mahal ko. Actually, naguusap kami ni Bret kanina e with her girlfriend, Fretzie pa nga e. Kaso nagCR s Fretzie kaya kami lang ni Bret ang natira dun. Tapos biglang dumating si James, sinapak niya pa si Bret. Without knowing kung ano pinaguusapan nmin.
"Anong connect? Kailangan talagang halikan ako hah? Pinaglalaruan mo ba ko? Hah?! You just stole my FIRST KISS and SECOND KISS! Nakakainis ka!" sabi ko. Kahit siya yung gusto kong first kiss dapat di ngayon, dapat kapag kami na. Mahal ko si James Highschool palang kami. Ngayon, gragraduate na kami di ko padin naamin sa knya. Tingin ko kasi little-sister lang ako para sa kanya. Natatakot akong mareject.
"NAGSESELOS AKO! Manhid ka ba Ann? Di mo ba nararamdaman? SHIT! 7 years ko na tong pinapadama! Pero wala lang sayo. Deadma lang ako!" sabi niya. Totoo ba naririnig ko? Nagseselos siya? He's secretly inlove with me? So we're inlove with each other?
"Totoo? Kung totoo yan, Walang kang dapat ipagselos!! Actually, kasama nga namin si Fretzie e. Kaso nagpunta siya ng CR. Then you came and punch Bret without knowing kung ano pinaguusapan namin. Naguusap kami ni Bret tungkol SAYO! Kung pano ako AAMIN sa NARARAMDAMAN ko para SAYO! Gosh! Im secretly inlove with you eversince. Since Highschool palang tayo James! Akala ko bestfriend mo lang ako. Akala ko yung CARE and LOVE na yun ay bilang BESTFRIEND lang. Akala ko one-sided love lang toh. Ayoko kong umamin kasi akala ko, marereject lang ako. BALIW KA TALAGA! Tagal ko kayang naghintay." sabi ko while crying.
"Ta-talaga?" sabi ni James.
"Ay hindi! Joke lang toh. Umiiyak na nga ako e. Adik ka ba? Ang haba-haba ng sinabi ko TALAGA lang sinabi mo? Hay naku James!" sabi ko.
"Hahaha! Madaming namamatay dahil sa MALING AKALA." sabi niya while wiping my tears.
"So.. Mamatay na ako?" sabi ko tapos umiyak ulit ako.
"Pwde. Pero syempre di ko hahayaan yun! MAHAL kita e kahit iyakin ka. I love you Ann li Shuan just the way you are.." sabi ni James tapos pinunasan niya ulit yung luha ko tapos pinisil yung pisngi ko. ARAY ah!
THE END.
"So kailangan whole name? I'm lucky coz Im inlove with my bestfriend. I love you too Robert James Reid ." sabi ko tapos pinisil ko din ang mukha ng mahal ko. :)))
(A/N: Ayy. Humabol pa si Ann. Ito na talaga.)
The End.
BINABASA MO ANG
Maling Akala (One-shot)
Teen FictionFirst One-shot, Don't be a silent reader! -skybubble #JamliFanFiction