Cassandra Sue Chiu
Pabalik na sana ako ng theater room ng makita ko na sina Mich at Alex nalang ang natira doon. Parang seryoso yung pinag-uusapan nilang dalawa kaya naman dahan dahan akong naglakad papasok para hindi nila ako mapansin. I know masama mag-eavsedrop pero gusto kung marinig yung pinag-uusapan nila.
" I Love you from the very start. Nung una kitang nakita nakaramdam ako ng kakaibang feeling. And at first hindi ko maintindihan kung ano yun pero habang tumatagal mas lumalala." then ngumiti si Alex kay Mich. Si Mich naman tumango na parang sinasabi go-on.
"It may sounds so gay but yeah, na love at first sight ako sayo. I hope you feel the same way too. " hindi ko inaasahan na marinig yun sakanya. Ang sakit ng dibdib ko parang gustong sumabog ng marinig ko ang sinabi ni Alex I wanted to escape from here. Hindi ko na alam ang gagawin ko kaya naman nagmadali akong tumakbo paalis pero shit lang! nabangga ko yung isang chair kaya naman napatingin silang dalawa sa akin.
"Sue!?" gulat na sabi ni Mich. Nakita ko naman na parang nagulat din si Alex at agad na tumulo ang luha ko ng makita ko sya. Shit! Bakit ngayon ka pa tumulo? Siguro dahil sa sobrang sakit ng nararamdaman ko kaya hindi ko nakayang itago pa. Agad na akong tumakbo paalis para makaiwas sakanila para makalayo na sa sakit pero sinundan naman ako ni Alex.
" Sue wait!" sigaw nya.
Langya naman bakit nya ba ako hinahabol? Ayaw kung makita nya akong nasasaktan ng dahil sakanya.
Unti-unti ng lumalabo yung paningin ko dahil sa mga luhang tumutulo mula sa mga mata ko. Hanggang sa naramdaman ko nalang ang paghatak nya sa braso ko. SUE, bakit ka ba tumatakbo? He asked. Napatingin ako sakanya at nagulat sya ng makita ang mgaluha kong naglaladas sa mukha ko.
" Why are you crying?" he asked innocently.
Gusto kung isagaw sa pagmumukha nya na dahil SAKANYA. Gusto kung isampal sa pagmumukha nya na dahil sakanya kaya ako nasasaktan. Gusto kung sabihin pero hindi ko magawa dahil naduduwag ako. Wala. Ano masakit kasi may pilay ata ako. pagdedeny ko bago pinilit na ngumiti saknya.
" Masakit ba masyado? Gusto mo dalhin kita sa clinic para magamot?" Tanong nya with full of concern. Sana nga ganun lang kadali gamutin ang sakit na nararamdaman ko pero hindi ee. Wala atang lunas sa sakit na to? Umiling ako at kumalas sa pagkakahawak nya.
" No, Im okay. " then I was about to walk away when he suddenly hug me.
" Im sorry, hindi kita naprotektahan. Promise me not to be hurt again. Nasasaktan kasi ako." sabi nya habang nakayakap sa akin.Bakit ba sya nagpapakita ng concern mas lalo lang akong nasasaktan sa ginagawa nya. At bakit naman sya masasaktan kung masaktan ako? Iisa lang ba ang katawan namin? Then, bakit hindi nya maramdaman na gusto ko sya langya naman oh.
Tinulak ko sya kasi ang sakit lang at hindi ko na napigilan ang sunod-sunod na pag-agos ng luha ko.
" Shit! wag ka namang ganyan sa akin Alex napakasadista mo. Alam mo bang nasasaktan ako dahil sayo? Pwede ba wag kang magpakita ng concern sa akin dahil maslalo lang akung nasasaktan. Binibigyan mo ako ng maling conclusion. Binibigyan mo ako ng pag-asang maniwala sa hindi naman pwede kahit kelan." Tumingin sya sa akin. Alam ko hindi nya ako maintindihan.
"Nasasaktan ka kapag nasasaktan ako? Thats bullshit bakit sa sakit lang kita kadamay?" I asked bago marahas na pinunasan ang mga luha na patuloy sa pag-agos sa aking pisnge.
BINABASA MO ANG
Bakit di ka crush ng crush mo?
FanfictionInspired by KimXi movie but definitely not a same story.