Her Diary:
I am just a typical type of girl who likes someone. Someone whom I know will never like me back. He's a good dancer and I admire him for that. He's cool, friendly, palangiti, has positive aura, isa siyang huwaran sa mga kabataan na sinasabi o pinapakita niyang 'reach for your dreams'. Palagi ko siyang tinitingnan o pinapanuod ng palihim kapag sumasayaw siya. Palagi ko siyang tinititigan, amaze na amaze sa ganda ng mga ngiti niya. Masayahin siyang tao. Lahat nasa kanya na. Pati nga puso ko eh. Haaay. Pero ano? Hanggang titig na lang ako kasi anong magagawa ko kung alam kong hindi rin niya ako gusto? Sino ba ako? I'm his total opposite. Kung siya ganoon, ako puro aral, seryoso, always loner. What can I do? Hanggang titig na lang talaga ako.
His Diary:
A man can dream. A man can love a woman endlessly. And yeah, I am that man. I am hopelessly inlove with someone that I know will never feel the same towards me. Sino ba ako? Puro sayaw inaatupag, puro pakikipagkaibigan. Ganito lang ako. Siya? She's close to perfection. Masipag, dedicated lalo na sa pag-aaral niya. Kaya malabo. Dude, sobrang labo na magustuhan niya ang tulad ko. I mean look at her, she has everything while me? I am just a nobody who is deeply inlove with a somebody. Her. How I wish she knows what my heart says. Cool ako, dancer, kilala sa campus, gusto ng mga babae, pero bakit ganun? Ang babaeng gusto ko hindi ako gusto?