CHAPTER 1: COme & Go

9 0 0
                                    

------- (^_~)

Unti-unting sumisipol nanlalaglag ang mga dahon ng punong aking kinatatayuan. . . 

taglagas na naman. . 

after all these years bakit ba hindi ko maalis sa isip ko ang lahat. . 

tulad ng pagpatak ng mga mumuning dahon. . tila nagpapahiwatig ito ng pag alis. . . ng unti unyimg pagkaubos ng aking pag asa. . ng pagkatuyotng aking puso. .

naghihintay pa rin ako. .  

na darating ang araw na may magigisnan akong magandang balita. . . 

balita? speaking of balita. . .

hindi ko pa nakitang dumaan yung nagdadala ng dyaryo ah. . .

makauwi na nga lng muna. . .

ako. . si Sheena Alejandra Yen. . 

simpleng babae. . may pula at mahabang buhok. . ewan ko nga ba kung bakit kakulay ng buhok ng mais itong buhok na ito. pero ok na din. . unique. . kaso tinutiring akong iba ng mga kababayan ko. . yung iba natutuwa -yung iba. . shempre. . we can never please everybody. .di sila natutuwa. .

---na may simpleng pangarap. . 

pangarap kong maging isang reyna. . joke! (^_~)

wala naman akong ibang naiisip na pangarap kundi magkaroon ng sariling bahay. . .

kasama ko sa bahay ang aking lola. . . siya na ang nagsilbing nanay ko at pamilya. . . simula nang. . . .

ay!!! nalimutan ko. .

napasarap ako sa pag upo dito salilim ng puno. anong oras na ba? 

alas dose na pala. . . naku! hindi pa kumakain si lola celing! 

anak ng  

tokwa naman oo!!

daglikong itinali ang kaninang kanina ko pang sinasalapid na buhok at sumakay sa lumang luma ko nang bisikleta. .

hayyy anu ba namang kasing pumasok sa isip ko at ilang araw na akong nagkakaganito. . . 

aahhhh. . . 

kailangan ko nang bilisan!!!

"Andii..dito lang ako. . .

should I Go away?"

--------------------- c" ,)

JUNE 18, 2020

blonde shiny short hair. .  

those perfect blue eyes and dashing smile. . . 

the guy whom everybody would want. . .

ako nga pala si Andrew Gabriel Montero. .

pababa na ako ng eroplano. . . 

parang antagal kong hindi nakabalik sa lugar na ito. . . 10years na ang nakakaraan mula ng huling ituntong ko an aking mga paa sa lugar na ito. . . 

anlaki na ng ipinagbago ah?? 

hindi sa pagmamayabang ha. . pero i never expected this place would turn out to be this good. . 

kamusta na kaya ang dati naming bahay? yung mga kalaroko kaya dati. . . 

at s. .

"aray!" 

bago ko pa man maituloy yung sasabihn ko. .natakid na ako sa pagbaba ko ng eroplano. . . 

dahilan upang maitulak ko ang aking nasa unahan. . . imagine everybody as Domino pieces. . . 

(wahahahaha) natatawa akong hindi ko maintindihan. .

"oops. . Sorry"

yun na lang yung nasabi ko . . kahit kelan talaga oo. . di na mawawala tong kacarelessan sa katawan ko. . . 

hoo naalala ko pa noon. .

"hoyy!, anoo!, lalakad ka pa ba!?"

nagagalit na yung mga tao sa likuran ko. . . anluwang luwang naman nung daan. . . 

so para walang gulo. . . pinauna ko nalang sila. . .

haaaayy. . . saan ba ang uunahin kong puntahan. . . 

hindi ko na rin pala alam ang pasikot sikot sa mga lugar dito. . . 

sana nama'y hhindi ako maligaw. . .

"Say. . . here I come"

the Missing PieceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon