Chapter X-1
It was a beautiful day to wake up. Cold weather but it feels so good. Now, I need to do something. Mga ilang beses ko din itong pinag isipan. Hindi na dapat ako nag alinlangan besides whatever comes to my mind ay laging nasusunod. A girl instinct perhaps. Yeah, I'm a girl and that's not a big problem. Well, maybe in the past but now, I think they've already welcomed me.
"Miss, breakfast is ready."
Wika nito saka yumuko bilang paggalang.
Hindi ko sya nilingon pero tumayo na ako at naglakad papasok ng bathroom.
Narinig ko na lang ang pagsara ng pinto.
Nagshower lang ako at nag ayos ng sarili saka lumabas na ng kwarto.
Papunta na ako sa dining area ng may maramdaman ako.
Agad akong lumingon at kinuha ang papalapit na matulis na bagay."Don't you know the word 'good morning'?"
Ngiti kong tanong saka muling ibinalik sa kanya ang kitchen knife sa pamamagitan din ng pagbato, ewan ko kung bakit nagkaroon sya nun. Nailagan nya iyon saka tumatawang sinabayan ako.
"Invincible, as usual"
Wika nya.
"So, is it true? The lady's going back to the Philippines."
I smiled.
"Well, yeah."
"Good morning, Miss."
Bati samin ng isa sa mga katulong na nagbukas sa pinto ng dining area.
Pagpasok namin, naroon na rin pala ang iba pa. As usual, biglang tumahimik ang paligid ng pumasok na kami, or should I say, Ako.
Hindi ko na sila tinignan at diretso na akong umupo samantalang ang kasama ko maman ay tahimik na umupo na rin sa pwestong nakalaan dito.
Ako ang nasa pinakadulo, ang nasa kanan ko naman ay si Mercury, ang kaharap nya ay si Venus, nasa kanan naman nya si Mars at nasa tapat nito si Earth. Nasa kanan naman ni Earth si Jupiter, si Saturn naman ang kaharap nito. Si Neptune ang kaharap ni Pluto na nasa kanan ni Uranus.Lahat kami ay tahimik na kumakain ng bigla iyong basagin ng isang tinig.
"Kung totoo ang nabalitaan namin, sino na ang tatayong pinuno?"
Tanong nito na ikinatigil ng pagkain nila saka tumingin sakin.
Hindi ako kumilos para tignan sila, patuloy lang ako sa pagkain.
"Si Mercury."
Tinig naman ng isa.
"Hindi na dapat pinag uusapan iyan, hayaan na natin ang desisyon niya"
Wika ni Mars, yung lalaking nakasabay ko.
"Hanggang kailan ka doon? Alam mong maraming dapat asikasuhin."
Tinig iyon galing sa labas. Napahinto ang lahat pati na rin ang akmang pagsasalita ng isa.
Pumasok ang nagsalita at lahat kami ay nagsipagtayuan at yumuko bilang paggalang.
"No need for the formal way besides hindi na ako ang inyong pinuno."
Nakangiti nitong wika pero mababakasan pa rin ang aura nitong tila kahanay na ng mga demonyo.
Nag-angat ako ng mukha saka sinalubong ang mga titig nito. Wala akong emosyong makita sa kanyang mga mata. He's a good damn man for doing that. I hope, I can do that also. Not because he IS my father but because of my strength. Yeah, that man is my Father and the former leader of this so called "Universe". He is Galaxy, the most dangerous man in our mafia group. Yes, this is a Mafia group and I'm one of them.
I'm not only an ordinary member but I am their current leader.
Yes, I am Sun, the daughter slash the most dangerous woman of our group. I already passed my Father expectation that's why he gave me this position.
"Isang proseso lamang ng respeto"
Tila nawala ang emosyon ko ng makaharap ko sya.
Tumitig sya sa akin na tila pati kaluluwa ko ay inuuri.
Ngumisi sya at nagsalita."Ha-ha"
Naeenganyo nitong pagtawa.
"Mister, hindi ba nya iniisip na marami ang naghahangad ng kanyang pwesto? At kung inyong mararapatin lamang ay handa akong pumalit sa kanya."
Untag ni Pluto.
Nagtinginan ang lahat sa kanya.
Ngumiti ako ng nakakaloko at nagpahayag..."Kung kaya mo akong talunin."
Ngumisi sya.
"Kung noon, natalo mo ako, now, you can't. Pinagbigyan lang kita noon dahil babae ka."
Naningkit bigla ang mata ko. Walang emosyong nilapitan ko sya at saka marahang yumuko, yung tipong kunwari ay may ibinubulong.
"Isang dahilan ng mga taong duwag."
Ngumiti ako ng tagumpay nang bigla syang natahimik at nanggigil.
"Enough this nonsense convo. Don't let your food waiting for you."
Maawtoridad nitong sabi.
Lahat kami ay nagsipagsunuran sa kanya at muling binaling ang aming isipan sa pagkain. Alam kong kanina pa rin ako pinag uukulan ng masamang tingin ni Pluto. Well, he's so pathetic for being a coward.Natapos ang breakfast nang magsimula muli ang operasyon ng lahat. Ang ibang miyembro ay nagsipag alisan na upang asikasuhin ang iba't ibang operation ng Mafia. Drugs, guns, katana, even people, we sell them. We also in the side of killing. That's how we operate. Ano pa nga ba ang definition when you are a Mafia member? We live to kill and we kill for power and money.
Malawak na rin ang sakop namin. Hindi lang dito sa Japan kundi maging sa America, ilang bahagi ng Europe at Asia. Kasama na dito ang Pilipinas and this time, I'm going home to the Philippines where my Mother was born. After 10 years of living here in Japan, this must be a sign of freedom. Five years of training as a candidate for being a Leader and another five years for giving myself into the Mafia world. Now, I have to take this as an opportunity to go home. Where I still belong.
At sa pagkakataong ito, I'm not going to that place as a Leader of a Mafia group but as an ordinary girl with a simple life.
Hindi ko iyon sinabi sa lahat. I'm just tired of being a Leader. It has a huge responsibility.
Hindi ko naman pinangarap maging ganito but unfortunately my Father wouldn't allow it. He pushed me to be like this. He pushed me to the part where even I, myself, is wondering if I'm still a human for doing such a thing. I almost killed hundreds of people to survive in this world. I also sold hundreds of people to make money. I also have the EMOTIONLESS FACE and the FROZEN HEART. Even I, can't imagine that I'm gonna end like this.
I hate my Father for what I am now but all in all I'm thankful because I became strong. Strong enough to rule, not only my body but also half of the world.
BINABASA MO ANG
The X Girl
RandomSun, the current leader of a Mafia group, who went to the Philippines to gain her foolishly dream called freedom. She became a dansel in distress of a young man named Xhen without the knowledged that this girl is way better than him. •••• About Maf...