Danica's POV
*KKKKKKRRRRRRIIIIINNNNGGGG*
Kinuha ko kaagad ang towel ko at pumasok sa banyo. Naghilamos ako at nagtoothbrush. Nag-ipit ako ng ponytail at bumaba na. Pagkababa ko wala na sila mommy baka pumasok na sila sa trabaho.
Nagpunta ako sa dinning area at kumain ng breakfast. Pagkakain ko nagpunta na ako sa kwarto ko at naligo. Nagsuot ako ng black pants at pink blouse and flatshoes. Bumaba na ulit ako at naupo sa sofa at nanood ng t.v.
Nakakabored naman! Wala ba bang ibang palabas. Paano kasi po kasi ang palabas ay Jake And The Neverland Pirates. Kabored talaga!
*BOP*
One new message from: Leiandro *babes*
Hey! Basketball tayo!
Me:
Sige! Kita tayo sa park!
Nanakbo ako sa kwarto ko at nagpalit ng jersey short yellow na t-shirt at black converse. Nag-ipit ako na pony tail. Nanakbo ako palabas.
Takbo Danica! Iniintay ka na ng babes mo! *^_^*
-At the Park-
Nasan na yun? Babes nasan ka na? *BOGHS* (Hindi magaling si author sa mga sound effects eh!) Aray! Sino ba yun?!
"Danica babes!"
"Leiandro babes! Ang sakit ha!"
"Sorry babes!"
Ayos lang yun! Basta ikaw babes, kahit ilang bato ng bola pa yan titiisin ko basta ikaw ang babato!
"Ayos lang! Tara na!"
-At the court-
Kakatapos lang naming maglaro ni babes! Kaming dalwa nga lang ang naglaro kaya nasolo ko si babes!
"Danica babes! Salo!"
"Salamat Leiandro babes!"
Ininum ko yung tubig na binili sakin ni babes.
"Hoy! Ano magkasama nanaman kayo?" sabi ni Alex, kalaro namin sa basketball.
"Bestfriends! Kami nito eh! Diba Danica babes!" sabay akbay nya sakin.
"Oo naman! Bakit ano ba akala mo?"
"Sus! Bestfriends! Baka naman may gusto ka jan kay Leiandro?"
"Oo nga babes! Baka may gusto ka sakin!"
"Ako? Magkakagusto sayo? Ew, yuk, kadiri! No way!"
"Malay mo? Diba Alex!"
"Oo nga! Ihhh! Danica!"
"Oi! Wala nga! Pustahan man."
"Sige nga! Laban tayo ng basketball kapag natalo ka may gusto ka sakin kapag natalo ako wala ka talagang gusto sakin. Padamihan ng score bago matapos ang 2 minutes. "
"Deal!"
Binigay sakin ni Alex yung bola, at nagsimula na kami ni babes maglaban.
Mga 2 minuto ang nakalipas ito yung score:
Leiandro- lllllll
Samantalang ako...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Danica - ll
Hay! Ano ba yan Danica, hindi mo manlang ginalingan! -_-"
"Pano ba yan babes, talo ka. Ibigsabihin may gusto ka talaga sakin!"
"Wala nga, kahit ilang beses mo pa ako talunin hindi ako magkakagusto sayo!"
"Talaga lang ha!"
"Oh! Hoy! Ibaba mo ko!"
Pano po kasi binuhat ako na parang SAKO at umikot pa!
"O sige na nga, kawawa ka naman!"
"Nahilo ako dun babes! Sige na uuwi na ko."
"Sige babes, ingat!"
Habang naglalakad ako nakasalubong ko ang pinsan ko pero kapatid na ang turingan namin. Pareho kasi kaming walang kapatid. "Danica san ka galing?" sabi ni Andrea. "Nagbasketball." sabi ko.
"Kasama mo yung babes mo?"
"Oo, ikaw san ka pupunta?"
"Sa inyo, pinapapunta kasi ako ng mommy mo dumating na daw kasi yung designer ng gown mo para sa debut mo."
"Papasukat ka din?"
"Oo, tapos tulungan daw kita sa pagpili ng gown."
"Pwede ba na magpantalon na lang ako sa debut ko?"
*PAK* Batukan ba naman ako! Hindi kasi ako mahilig magsuot ng dress, palda, heels.
"DANICA MAE ABAD! SAN KA NAKAKITA NG DEBUT NA NAKAPANTS?"
"Ako."
*PAK*
"Ang tanga mo talaga! Babae ka hindi ka lalaki. Tignan mo yang pananamit mo! Para kang tomboy!"
"Hindi ako tomboy no!"
"Bahala ka!"
Pagkapasok namin sa loob ng bahay, wala ng maupuan dahil sa dami ng gowns.
"Ma, para san to? Dami ha!"
"Malamang Danica sayo yan!" sigaw ni Andrea.
"Sure kayo? Maga-gown ako?!"
***
A/N:
Sana nagustuhan nyo po itong first chapter. Comment and Vote po please :)))
BINABASA MO ANG
Bestfriends
RomancePano kung mainlove ka sa bestfriend mo? Anong gagawin mo kung nainlove sya sa iba? Pano kung one day hindi mo na kaya ang sakit na nararamdaman mo? Bakit kasi sa BESTFRIEND ko pa ako nagkagusto?