First Chapter

2 0 0
                                    

"As I was saying, ang gwapo gwapo gwapo niyaaaa!!!" Heto na naman po tayo sa landi mode ng aking pinakamalandi este pinakamamahal kong Bestieboo.

"Oh, pake ko dyan kay Mr. Gwapong-Masungit-Na-Katawan-Pa-Lang-Yummy-Na?"
"Hayyyy Zyliebesty. Don't act as if you don't care no! If I know pinagnanasaan mo din si Mr. Gwapo!"
"Whatever!!" Makaalis na nga lang.

Kainis talaga yung bruhang yun. Basta pagdating talaga sa mga pogi at yummy (ayon nga kay Abby) ang active at energetic. I don't really care sa mga nagrarampahang gwapo o mga yummy diyan. At bakit naman yummy aber? Bakit nakain niyo na ba kaya alam niyo yung lasa niya? Teka, parang ang halay yata ng pagkakasabi ko. My mind said. Hay ewan ko!

"Zylie!" Lumingon ako at nakita ko ang aking Bestyboo na tumatakbo palapit sa akin.
"O ano? Hihinto ka na ba diyan sa mga boys daydreaming mo?"
"Oo na! Sa susunod nalang yung continuation para thrilling." At ngumisi siya ng nakakaloko na may malisya na ewan ko.
"Loko! Huwag mo'ko dinadamay sa kahalayan mo Besty."
"Pa-virgin ka naman 'te! Subukan mo at mapapatirik--Aray!" Binatukan ko nga, ang bastos eh.
"Hoy Abby dela Santos! Tumigil ka sa mga bastos mong pang-isip. Mahiya ka naman! Oo, virgin ako. Pake mo ba?!" Sigaw ko sa kanya. But she frowned, nagpapacute.
"'To naman! At least diba may background ka. Hahahaha! Joke lang!" Sinamaan ko nga ng tingin.
"Ewan ko sayo Abby!"
"Teka lang Zy! Ba't ba kasi ang bitter bitter mo? Kung hindi lang tayo halos sabay lumaki, iisipin ko talagang may nakasakit sayong isang lalake na minahal mo ng tunay pero pinaglaruan lang pala yung feelings mo. Oh diba?"
"Deep ha!" At naglakad na ako papuntang classroom para sa first subject namin.

Pagkaupo ko sa third row tabi ng bintana, dumating rin yung teacher namin.

"Good morning class!" May sinulat siya sa blackboard. Grabe! First day na first day may seatwork agad? I murmured to myself.
"Hoy baliw. Pangalan yan ni Maam oy!" Abby whispered to me.
"Oo nga noh hehehe."

Gielienie P. Fuentes

"Grabe naman yang pangalan ni Maam, uso siguro ang 'ie' noon ano?" Sabay kaming napatawa ng mahina ni Abby.

"Okay class. Ako nga si Gielienie P. Fuentes, 20 something and edad. Any questions?" She smiled at nilibot niya yung mata niya sa klase ng napansing walang magtatanong, she continued.
"Bueno! Gusto kong makilala ang mga estudyante ko sa buong semester."

Naghiwayan ang aking mga kaklase. Well, 95% of our class population hates this Getting to Know Each Other thing pero no choice nga kami.

"Okay class. Introduce yourself first and tell me about yourself. So let's start there." Sabay turo niya sa pinakalikod.
Tumayo na yung gwapo at yummy naming kaklase na sinasabi ni Abby.
"Sean Kyle Yu Reyes. Transferee."
"Something about yourself Mr. Reyes?"
"I'm hot."
Napa-woah naman ang karamihan sa klase. Wow ha. Ang hangin! Bumabagyo na nga, tss.

"OMG! Nakakakiliggggg!"
"Anong nakakilig don? Ang hangin nga."
"Hello! May maipagyayabang naman siya Besty noh!"
"Whatever!"

"Hi everybody! Good morning po! I am Abby dela Santos. Been studying here since I was born, I think? Haha. I am friendly and a happy-go-lucky girl." Patay ako na.
"Yow! Zylie Kate Villanueva. I hate boys. That's all."
"Hmm, seems you've been in loved and got your heart broken huh, Ms. Villanueva?" Echoserang froglet 'to. My mind spoke.
"Never Ma'am and will never be."

Kainis lang ha. Kung makaconclude ang mga tao sa paligid ko, as if they really know me deep inside.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 05, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Forever Does Not ExistTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon