"MELIEEELABS!!!" Ayan na naman ang Best Friend ko nangungulit na naman
"Ano nanaman ba yan Migs?"
Migs is his name Miguel Driza Fernando and my name is Melie, Melie Grace Castro pero MelieLabs tawag niya sakin ewan ko diyan baliw yan eh pero Mahal ko yan higit pa sa Best Friend shhh lang kayo ah?
"MelieLabs! Nakita ko ulet Siya!" SIYA. SIYA ang mahal ng tanong mahal ko :(
"Otalaga tol?! dat Sinapak mo!" pabiro kong sabi sa kanya kahit sa loob ko masakit.
"MelieLabs naman eh! Nakita ko nga siya eh. Nakita ko si Pj <3 ___<3 Ang ganda niya talaga" Precious Jewel Alcantara is the name. Sikat na sikat sya dito sa school. Maganda siya tapos magaling siya mag badminton pero ewan ko lang kung mabait siya di kami close. Mukha kaya siyang maarte! Ay Bitter alert. (PLUG: Diary ng Dyosa)
"Uyy!! MelieLabs!! Bes! Ayun siya oh! Ang ganda niya talaga *o*"
"Yan ka nanaman Bes eh! Puro Pj nanaman nasa bibig mo! Amp!" Puro Pj ang nasa bibig mo kelan kaya yan magiging Ako :( . Iniwan ko siya dun sa may hallway nakakainis kasi siya eh.
Nagderederecho lang ako sa cafeteria, Lunch break kasi ngayon.
"Uy Bes! MelieLabs! Sorry naaa!!!"
"Uyy sorry na. Ang Best Friend ko naman masyadong matampuhin uuuy magbabati na kami nyan" naabutan niya ako niyakap niya ako from behind. BEST FRIEND. Lagi namang ganyan eh. 3 years na kaming mag BEST FRIENDS.. At ako 2 and a half years ko na rin siyang minamahal.
"Best friend sorry na ha? Love mo ako diba MelieLabs? Wag ka na magtampo." sinundot sundot niya pa ang tagiliran ko.
Andito kami sa gitna ng cafeteria oo gitna baliw nga k2asi tong BEST FRIEND ko e.
Bigla siyang kumalas sa pagkayakap. Tinignan ko yung direksyon kung san siya nakatingin. Nakita ko si Pj. Kaya naman pala siya kumalas eh.
Umalis na ko dun sa pwesto na yun. Lumapit ako dun sa table ng iba kong kaibigan. Hindi lang naman siya ang kaibigan ko eh. Siya lang talaga ang pinaka BEST FRIEND ko.
"Oh Melie. Asan si Bes Migs mo?"-tanong ni Mae, ang boyish sa amim. Nasa pinaka dulo kasi tong table nila kaya di nila nakita yung scene kanina.
"Ayun titig na titig kay Pj"
"Looks like someone's jelous" Pangasar ni Giwelle. Ang Fashionista ng grupo.
"Haayy edi ba nga FRIENDS lang?" alam naman nilang mahal ko si Migs eh.
"Anong friends lang?? Ano yun? Uy pinaguusapan niyo?"-Migs
"Narinig mo pinaguusapan namin?!!" -Cel. The nerdy chick.
"Hindi. Yung friends lang narinig ko baket? Ano ba yung friends lang?"-Migs
"Kayo. Diba friends kayo ni Melie?"-Nicole, ang almost perfect.
"Huh?! Kami friends jindi ah!" tinignan ko siya ng masama "BEST friends kami eh" Tapos tumabi pa siya sakin at inakbayan ako. BEST FRIENDS NGA KASI! PSHHH!
"oo nga eh BEST FRIENDS. How wonderful right?"-Gia, bubbly and sporty. (PLUG PLUG PLUG. Si Gia ay Extra sa story kong The Player's Game. Kaya go and read na!)
Kumain na lang kami at nagdaldalan. Si Pj at Migs ang topic. Psh. Nilagay ko na nga lang sa tenga ko yung earphones ko at nagpatugtog ng Invisible by Taylor Swift.
~~
She can't see the way your eyes,
Light up when you smile
BINABASA MO ANG
We're the BEST (One Shot)
RomanceHanggang Best Friends nga lang ba? ~ Cover by Sooyoungster again.♥ Seek nyo profile nya tapos pagawa na rin kayo ng cover sa shop nya. Mabait yan tsaka di tokis basta sundin nyo rules. :)