Part III hehe! Enjoy.
Alexandria's POV
Maaga ako ulit gumising as usual . Nagluto na ako, at gumayak. Mauuna akong papasok dahil may gagawin pa ako . Pero I must prefer na gisingin si Jelina para may kasama ako tutal kagroup ko naman siya.
Pagkatapos ko siyang gisingin, pinagayak ko na.
Nag iwan ako ng note para mabasa nila at umalis na kami.
Since malapit naman kami sa school we prefer to walk na lang para maka exercise and naka civilian kami ngayon.
I wear a Ripped Jeans and a white v-neck . Same with Jelina.
We still have manners white tshirt only.
Habang nagalalakad nagkwentuhan kami and I start the conversation.
"Ja, ano na nangyare sainyo ni JM?" Wala curious lang ako .
"Samin ? Ayy wala namang kami eh . Ewan di na kase nagchachat ngayon but still I have feelings on him. How about you?"
"Me? Ewan, crush build up to love? Basta alam ko masaya ako kapag nandiyan siya. Pero phantom lang ako kase hanggang friends lang ako saknya."
"Hay Ja, madami pang mangayayare, July palang naman."
"At mag-august na"
"Basta ako nagugutom ako!"
-
Nakarating na kami ng school.
Pag akyat namin nagkaroon pa kami ng meeting. Pagkatapos eh bumaba na kami at naupo sa tapat ng computer lab malapit sa hagdan .
Maya maya eh nakita na namin si Andria na papasok na aba wala pa si Mich at Jaiya ah? Hahaha.
Pagkakita samin ni Andria habang kami ay poker face aba!
Kinikilig amputs! Nyare? -___-
"Anyare sayo?" Tanong ko.
"Akyat lang ako. Ihhhh *blush, full smile* " kingina baliw! Ekss dii.
Nagsign naman si Jelina sakin na nagsasabing 'Baliw' yung parang may tililing . Basta alam ko alam niyo yun! Hahahaha.
Pagkababa ni Andria kinikilig nanaman , -___-
"Andria ano ba yun?"
"Sasabihin ko ba kay Alex? Ihhh. Tara dine Gan sayo ko muna sasabihin!" Sabi niya at hinatak si Jelina palayo. Umirap na lang ako atsaka dumukdok.
Matutulog sana ako ng biglang ba namang "Kyaaaaaah! Aya Ja! Ihhh! Dream come true! Huhuhuhu"
"King ina niyo! Ano ba yun? "
"Wala wala. Malalaman mo din, it's either sasabihin niya o gagawin niya?"
"Ha nino?"
"Basta ihhhh "
-.- tilian nanaman sila
~
Library period namin, hindi pa pala alam ni Mitch siyung 'dream come true' na sinasabi nila, si Jai sinabi saknya kanina sakin hindi. Ano kaya yun?
Hindi kaya?
Ayy wag assuming!
"Asdfghjklzxcmqwertyuiop" diko mainyindihan eh nilalapit ko na yung tenga ko nilalayo naman nila kaya diko masyadong marinig
"Aya, naku wag na" mukang bad news para kay Mich ah? Putek diko na sila maintindihan!
Natapos ang period na to at PE na , yuhooo!
BINABASA MO ANG
IF I STAY
TeenfikceThey say loving can hurt sometimes pero kapag palagi LOVE pa din ba yun? I'm Alexandria Jahm Adler 15 years of age. Studying at Look's Academy. Posible bang maibalik ang pagmamahal ng nakaraan sa taong alam mong mahal ang bestfriend mo kahit hind...