we're both moving on

5.9K 43 0
                                    

She looks very weak at alam kong nasasaktan xa sa pagkawala ng baby namin.

Hindi man lang namin alam na may baby na kami . ang tanga ko talaga. I feel very guilty.

Guilty ako sa nangyari kagabi. Siguro kung hindi xa nasaktan, nastress at tumakbo ng ganun, andito pa sana ang baby naming. Arrgggggghhhh.

"babe?" Florence is calling me. Maybe she needs something. Nasa sofa lang ako sa tabi ng bed binabantayan xa kaya nilapitan ko xa kaagad. Umupo ako sa tabi nya.

"yes baby?"

"pagod ka na. pahinga ka muna." She's starting to get worried. She should be resting instead of worrying.

"babe, I'm fine.. don't worry. Kaya ko pa. gusto ko lang na mabantayan ka. The doctor called and he will be arriving in an hour."

Hindi ko maiwasang hindi macontrol ang emotions ko. Malungkot talaga ako, pero wala na kaming magagawa but to move on and pray that our little angel is happy up there.

"babe, I'm sorry. I was very careless. Hindi ko alam na buntis ako. Akala ko delayed lang ang period ko. Tumakbo ako mula fourth floor kanina and pagbaba ko naman,ganun din. I'm really sorry. Hindi ko talaga alam na may baby tayo." She's starting to sob

"babe, hindi ka dapat mag sorry. Hindi man lang kita naalagaan. Nasaktan pa kita kagabi. I'm really sorry baby."

She hugged me tight

"we can't bring back our baby. Let's just hope our little angel is happy now."-florence

"yes.. I'm sure our little angel is safe now baby. Youe rest ha,anong gusto mong kainin? I'll cook for you. Don't cry na babe, mas lalong di ko kakayanin pag ikaw ang mawawala sakin."

"hmmm.. thanks baby. I want to eat pasta."

"sige.. I'll cook in a little while my princess."

"pwede pa naman tayong gumawa ulit diba?" nagulat ako sa tanong niya.

"hmmm.yes baby. We can, but bago yan I want you to rest and gather your strength and when we are ready, we can have snother little angel kung gusto mo na... but don't forget, studies mo babe"

"hmmm. Gusto ko rin may work ako for my baby.. uhmmm.. hehe naninigurado lang baby. I just want to have a little angel with us."

"hmmm.. ikaw talaga. As you wish babe... sige babe ha, magluluto muna ako. Do you want to drink fresh pineapple juice?"

"hmmm..yes. but I want to eat kasama ka ha." Naglalambing na naman ang babe ko, kahit na alam kong malungkot parin xa, she's trying to be ok.

"hmmm... yes boss!" ako with salute

Pumunta na ako sa kitchen para magluto ng request ng baby ko. Kahit papaano ay relieved na ang pakiramdam ko knowing that she's strong and she's trying to be ok.

Every now and then ay pinupuntahan ko xa sa kwarto ko para icheck if she's doing okay. I'm still worried.i know she really needs to rest. Mahimbing naman xa na natutulog.

I kissed her forehead. Ang ganda2x parin nya and I just want her to stay dito kasama ko.

"babe?"-ako

"hmmmmm?"

"kain ka muna. Late na, madedelay dawn g konti ang doctor kasi may emergency sa isa yang patient. Kukunin ko muna ang food mo."

"babe. Dun na tayo sa dining area. Kaya ko naman."

Mapakunot ang nook o. I'm worried baka kung mapano paxa.

i was naughty and niceWhere stories live. Discover now