" Uy anong next subject natin?" tanong ko sa kaklase ko malapit na kasi uwian mga dalawang subjects na lang ang natitira pero since naiwan ko yung homeroom notebook ko hindi ko alam anong next subject.
" Uhm science ata two periods. tuesday ngayon diba?" sagot naman ni Ella saka bumalik sa pakikipagkwentuhan.
Napa-isip ako..haayy..makakatabi ko na naman siya..
" okay class bring your laboratory notebook,lecture notebook and your ballpen." sabi nung science teacher namin, pero since 2nd week palang to ng start of class orientation muna sa laboratory ang gagawin.
So ayun excited kaming lahat kasi sa wakas makakpasok na kami ng lab.
" Please form your lines by your student number." sabi naman nung prof. sa lab.
Nagkagulo kami sa pagform ng line. Malapit nang magalit si Maam kasi ang gulo namin.
" uhhmm...anong number mo?" tanong ko dun sa isang guy na nasalikod ni Yna yung friend ko..eh sa di ko pa alam name niya eh!
Napakamot naman siya ng ulo at sinagot ako " 39" nag thank you naman ako sakanya saka pumila sa likod niya kasi 40 ang student number ko.
" ui,Chi andyan ka pala sa likod ko? haha." sabi ni Kris nag pout naman ako sakanya saka sumagot.
" Adik ka! malapit ka na lang nga sakin di mo pa sinabi." tumawa naman yung bruha.
" eh di ka naman nagtanung eh." so pagtapos nung forming of lines tinawag na kami by student number.
"39." pumasok na yung guy then "40" sumunod na rin ako. " 41." nung naka-upo na ako wala parin pumasok yung number 41 kaya inulit nung teacher.
" sorry maam." pumasok naman yung guy na matangkad tapos umupo sa likod ko by the way im facing the board kaya nasa likod ko siya.
so ayun inabot kami hanggang uwian kaya nung pabalik na kami ng room naweirduhan naman ako sa mga kaklase ko especially yung mga babae kasi nga parang may daggers na pinapatama sakin eh.
" ui! swerte mo nakatabi mo si Christian." sabi nung beki kong friend.
" uhmm? so?" tanong ko..
" like duh! siya kaya ang crush ng bayan kahit nga yung mga geek sa star section eh nagkakagusto sakanya." sabat pa ni Ella.
" kaso nga lang mahangin sya at bobo.hahaha!" - Yna
" sus! baka gusto nyo rin sya? haha."- ako
" ndi ah...sadyang gwapo lang talaga siya at magaling sa sports"
" yah whatever di ko type yung mga ganun." sabi ko saka kami umalis na at tumambay sa corridor second floor kasi yung room namin at pinaka dulo pa! kaya ayaw ko malate kasi panigurado parang walk of shame yun kasi dadaanan mo bawat classroom bago ka makarating sa room mo.
The next day is wednesday well as usual parang wala lang yung day na yun super saya pa nga kasi medyo nakilala ko na rin yung ibang mga kaklase ko.
" Class we will be having our computer lab on monday so dont be late ok?" sabi nung adviser namin which is siya ring teacher namin sa TLE.
as usual tamabay naman kaming magbabarkada saka nag kwentuhan.
" sa tingin ko crush ko na si Christian." sabi naman ni Lizz