Prologue

4 0 0
                                    



"First love is only a little foolishness and a lot of curiosity."


14 years old ako nung nainlove ako kay 'Chris Aguila'. Imagine at the age of 14 naramdaman ko yung feeling na inlove na inlove ako sa isang tao, tapos pag nalaman ng nanay mo na nainlove ka sa ganung edad, pangangaralan ka nila,ikukwento nila na sa edad nilang 'KATORSE' wala silang alam kundi ang tumulong sa mga magulang nila, mag-hanap buhay para may makain ang buong pamilya nila, susundan pa ang mga salitang 'IBANG IBA NA ANG MGA KABATAAN NGAYON KUMPARA SA PANAHON NAMIN NOON.' Kaya naman pag narinig mo na ito sa mga magulang mo, tatahimik kana lang sa isang tabi at magsisisi na naikwento pa sa kanila ang iyong maliligayang araw nang ikay nasa edad na 'KATORSE.'


Kayo ba? Anong edad niyo naramdaman yung feeling na parang 'ITO NA! ITO NA BA YUNG SINASABI NILANG FIRST LOVE' nakakahiya naman sa inyo kasi baka mga 18+ niyo na naramdaman yan samantalang ako 14 years old palang kung ano ano na sumasagi sa utak ko.


Sa paglipas naman ng panahon,di ko naman namamalayan na, 'AWWW, YUN NA BA YUN? DON NA BA MAGTATAPOS ANG ISANG MASAKLAP NA PANGYAYARING NAGANAP SA BUHAY KO?'


At teka nga pala, pag ba sinabing 'FIRST LOVE' ibig sabihin ba nun,siya lang talaga yung nakikita mo? Siya lang ba talaga ung nagugustuhan mo?


Ano ba talagang nangyari sakin nang panahong 14 years old palang ako.?


FIRST LOVE LANG BA O MERON PANG IBA?


Ako si 'Anna Hernandez' at ito ang kwento ko.




It ain't over,til it's overTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon