ako si SAM 16 year old highschool student masyahin,makulit at mabait na kaibigan.at si MELVIN cnuh nga ba sya sa buhay ko??..panuh ba kame nag kakilala ito yun e,
SAM pov
one day nag lalakad ako sa corridor ng may nakita aKO isang guy parng namumukhaan ko sya mukhang malungkot sya kaya since wala nmn akong hiya nilapitan ko sya at nung medyo malapit na ko uo natatandaan ko na sya, sya ung kalapit lang ng village namin sa kabilang side lang sya teka bat nga ba to malungkot malapitan nga. and when i am near na tinapik ko sya sa balikan syempre wlang hiya para nmn close kame ok lang yan carry ko to hehe:D
SAM: hey sabay palo kilala kita ah kaw ba un nakita ko nung isang araw na nakatayo dun sa labas ng village.,
ALAM KO NAGULAT KO SYA NUNG TIME NA YUN NAKITA KO NGA UNG FACE NYA o_O GANYANG GANYAN SINU BA NMNG D MAGUGULAT BIGLA KA NALNG HAHAMPASIN NG ISANG TAONG DI MO NAMN KILALA NAKAKATAWA YUNG EXPRESSION NG MUKHA NYA.PERO SUMAGOT NMN AGAD SYA.,
MELVIN: (GULAT)ahmmm do i know you, well total nadito kna I am MELVIN SAROSSA at uo nakita na nga kita nung isng araw ikaw yung babaeng tingin ng tingin skin CRUSH mo ba ako well sorry may,..........
di ko na sya pinatapos sa sasabihn nya abat ang kapal ng mukha nito sipain kaya kita ng gumulong ka jan sa sobrang kayabangan mo ahmp,. pag d aq nakapag pigil yari na to skin e piktus to skin, pero sa icp ko lang un hehe
SAM:pwede po ba mr.mELVIN pakinipisan nga po nung mukha nyu kaya lang po ako lumapit dito kac namumukhaan nga kita at napansin kong malungkot ka msyado nyu nmn po pinalaki yung sto,.........
mag sasalita pa sana ako nung napansin kong lumungkot uli ang mukha nya at parang maiiyak na umubub na sya sa tuhod nya.,anu kaya problema nito pwede ko kaya itanung teka ma try nga.
SAM:ahmmmm anuh..
...............hindi nanamn aq nakatapos ng pagsasalita ng bigla syang nagsalita.,
MELVIN:sorry miss may probleme lang talaga ako ngayon~.~(buntunghininga)
...d nako nakapagsalita nung nag ring na yong bell .
MELVIN:sige miss una na ko next time nlng.salamt sa kakulitan mo :(
.....,,NASA CLASSROOM NA DIN SA WAKAS NAKAKAPAGOD TUMAKBO HA NAPATULALA PA KASI E. iniisip ko c melvin anuh kaya problema nun mukhang pasan na nya ang mundo e bkit kaya., d sya mawala sa isip ko kaht nag tuturo si Mrs.SANCHEZ ,gusto ko syang tulungan kahit pa binarabara na nya ako kanina at sinabihan na my crush ako sa kanya kahit pa ang kapal ng mukha nya felling ko ang gaan ng loo ko sa kanya haissst tutulongan ko sya hahanapn ko sya mamaya kahit saan.
eEND OF SAM'S POV
MELVIN'S POV
nakakagulat yung babae kanina tinapik ako sa balikat . kahit d ko sya kilala kinausap nya ko my ganun pa pla babae ngayun tingin ko namn mabait sya at aminadi ako cute sya at nasiyahan namn ako sa pangaasar sa kanya pigil ang ngiti ko nung sinabi ko na crush nya ba ako kac nakakatawa yung expression nya ng mukha gulat na gulat sya at nung nag simula na sya magalit nalungkot uli ako kasi naalala ko c mama at papa oo kamamatay lang ni mama at papa 1 mounth ago at hanggang ngayon d pa ko maka move on c ate nlang ang kasama ko sa bahay pati ang mga lolo at lola ko uo mayamn nga kame pero d ko parin matanggap na wla na c papa at mama baliwala ang yamn ko wla sila masaya nmn kame pero bkit biglang nagkaganito umub-ub ako sa tuhud ko kac auko makita ako nung gurl na un na naluluha aq pero cguro npansin din nya kc napatigil sya sa pag sasalita pero sana nag tagal pa ung oras dahil tamng tama ang dating nya gusto ko ng kausap pra mapawi ang lungkot ko at makalimut kahit sandali.,kasi simula nung mawala si papa at mama wla na ako gustong kausapn pero sya unang kita ko plang sa kanya prang ang sarap a nya kausapin at parng ang gaan agad ng loob ko sa kanya sana magkausp pa kame.
di ko na nmnlayan na uwian na pla kaiisip ko sa gurl nya un siguro ang sarAP nya maging kaibigan antanga ko namn di ko pa naitanung yung pangalan nya siguro nmn makikita ko pa sya pag bababa ko teka ,...palinga linga ako pero d ko sya makita pero may isng boses ako narinig mula sa likod ko pag tingin ko nakita ko sya tumatakbo..
ngumiti namn ako at tumigil sya tapos tumakbo ulit papalapit sakin nung malapit na sya bigla sya natalapid at muntikan nang madapa awkward moment pero nag aus sya at lumapit skin na tawa ng tawa at kulang nalng humawak na ko sa tiyan ko kung nakita nyu lang exprission ng mukha nya nakakatawa talaga hahahaha para syang napahiya malamang O_O ganyan itchura nya . nung makalapit sya skin. tumawa din sya nababaliw na ata tung babaeng to..
SAM:hahahhahahaha (sabay batok )tapos kana tumawa -_-!
MELVIN:eh bat namn kac humabol ka skin. siguro nga crush mo ko nuh hahahah tawa ako ng tawa habang nag lalakad kame.
SAM:at talagang ang kapal ng mukha mo nuh...nag taka lang nmn ako sayo e pwede mag tanung
MELVIN:wag kana magtanung alm ko na itatanung mo "ayoko lang ng may kasama gusto ko mapag isa dahil......................................
SAM: dahil anuh????
melvin: dahil a basta :) kalimutan mo na teka nga pla miss anu nga pla name mo at parang kanina mo p ko sundan
SAM:ako nga pla c PRINCESS SAM T. MENDOZA sec. 1 napansin ko kac na malungkot ka kanina kaya nilapitan kita since namumukhaan namn kita saka d kita crush para lang kac need mo ng kausap ng kaibigan na makikinig sau ang lalim kac ng iniisip mo e parang nasau na lahat ng problema ng mundo by the way nice to meet you mr.MELVIN SAROSSA and can you be my friend??
nagulat nmn ako d pa nya ko ganun ka kilala pero nag tiwala agad sya sakin ibang klase din tong babaeng to mukhang manait sya bat d ko try makipag kaibigan sa kanya
SAM:HOYYYY mr. natulala bat ka natutulala sabi ko can you be my friend??
MELVIN:ahhhh ok sige libre mo muna ako food trip sa jollibee dali !!!(smilling^_____________^)
SAM:ok sige tara arcade pa tayo e ^__^
natutuwa ako sa kanya d sya nag atubiling man libre go agad minsan lang makakita ng ganitong babae parang ambait nya sana nga mag tagal sya sa kakulitan ko........
anuh kaya manyayari sa mag friend na ito huh??abangan hehehe sana po magustohan nyu.,kahit mukhang d maganda ang kwento.,cnsya na po kung panget