Transferee

25 4 2
                                    

"Mom, I don't think im going to enjoy my highschool life here. 😑 and i'm 4th year mom. Bat ba di nalang natin tapusin na dun ako mag aral?." I said with my irritating voice.

Di na ko natutuwa sa nangyayare. 😑

"Alexia Mayumi Perez! Stop! Your dad want you to study here. This is a great school afterall international school to alex. And i know na mag eenjoy ka dito." My mom said. She look frustated -_-

"Urgh! Fine go away ma- late ka pa sa Company meeting nyo ni dad -__\ then ako sisisihin at sasabihing nagiinarte nanaman ako." I sarcastically said.

My mom rolled her eyes. Is this really my mom? 😂

"Duh! Maarte ka talaga, hindi ko alam san ka nag mana. Haha but ok thankyou I love you Sissy." She kiss me in my cheeks. And run in the car door

"Sissy your face! mom Hahahaha!" I chuckled

And tinalikuran ko na rin sya.

I breath in breath out bago pumasok sa building ng hs.

Maingay, Magulo ang mga students dito! Is this really a school? At tinawag pa itong international school. So wow this is international means ergh?

I was walking in the hallway. When someone grab my hand 😦

Pagkahatak nya sakin muntik na kong mahulog. But nasalo nya ko. My heart is palpitating sa sobrang kaba.

I face the guy who is the reason bakit muntik na kong mangudngod sa sahig. Pero buti nalang he catch me.

"Hahaha she's gonna fit in the mission dude" narinig kong sabi nung isang lalaki.

Tumayo na ko sa pag kahawak nung lalaking di ko naman kilala 😑. And aalis na sana ko ng magsalita sya.

"Saying Goodbye without thankyou?, i just save you for incident." He said.

Urgh. What is in this school. Full of bastards.

I turn around again, i face him.

"Thankyou!. Kahit ikaw din mismo ang dahilan ng pagkahulog ko." And i rolled my eyes after saying it.

I heard them laugh. But i don't care.

Sayang his perfecty hot. But nevermind kung ganon ugali nya.

Pumunta na ko sa room na nakatakda sakin. Pag new student ka nga naman.

All eyes on you. Umupo na ko sa upuan na vacant.

And kinuha ko yung earphones ko. Put it on my ear and i play the music.

..............................................................................

Afterwards. May pumasok na mga girls they look so gorg and kasabay pala nila yung tracher namin.

Syempre gawaing first day. Introduce eck eck!

Nung ako na magpapakilala. Di ako kinabahan hahaha 😂 i don't know why siguro sanay na talaga ko humarap sa madaming tao.

"I'm Alexia Mayumi Perez." I smiled after that.

Paupo na sana ko. Ng may nagsalita.

"Wait, san ka nakatira?☺️"

"Ano number mo? 😊"

"May boyfriend ka na?"

"May nanliligaw na ba sayo?"

Tanong nung isang grupo ng boys sa room. I rolled my eyes. Yung mga ganyang lalaki playboy lang yang mga yan.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 17, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Use YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon