(Kakadating lang ni Vice sa ABS-CBN habang si Karylle ay nag iisa sa dressing room) (naisipan ni Vice na Pumunta sa dressing room ni Karylle)
(Pagdating ni Vice sa Dressing room ni Karylle)
Vice: Kaye!
Karyelle: Ay! (Nahulog yung mga dala dala nyang mga gamit)
Vice: Ay sorry Kaye!!
Karylle: hindi, ayus lang :)
Vice: Lika Tulungan nalang kita.
Karylle: Salamat!
(Habang kinukuha nila. Nagkapatong ang kamay ni Vice sa Kamay ni Karylle, nang di sinasadya)
(Pumasok si Anne sa dressing room ni Karylle)
Anne: oh anong nangyare dito.
Karylle: Kasi nahulog kasi tong mga gamit ko.
Vice: nagulat ko kasi sya.
Anne: kailangan ba talagang holding hands.
Vice: Ha! Hindi uhm. D naman namin sinasadya yun eh!
Anne: ok. Sabi mo eh :)
-showtime starts-off cam-
Pasulyap-Sulyap.. Sabay Ngiti .. Ayan si vice pagnakikita nya si karylle na crush nya. Biglang dating ng Bestfriend ni vice na si billy..
Billy: Vice Parang nakakahalata na ako sa'yo crush mo si Karylle nuh?
Vice: Oo, pre
BIlly: Eh! di ligawan mo sige ka baka maagawan ka pa ng iba dyan..
--- Nasa Dressing Room si vice--
Vice: Bakit di sya maalis sa isipan ko? (Tanong sa Sarili) Baka mahal ko na siya kahit sa tingin lang..kung baga ligaw tingin..
---On Air na ang Showtime-- At Nasa Tabi ni vice si karylle.. Si vice ni hindi makatingin at di mapakali dahil katabi nya ang crush..
Pagtapos ng Showtime.. Kinausap ni Billy si Vice
Billy: Pre, Napakatorpe mo.. Andyan na sa tabi mo DI mo pa sabihin ang totoo kahit ibulong mo lang, Pag Binigyan ka ng pagkakataon, Grab That chance.. Kasi baka mahirapan ka na sa pangalawang pagkakataon.. or worst wala ng second chance..
Vice: Tama ka pre.. Salamat .. Pinalakas mo loob ko.. sige mauna na ako..
sa Parking Area .. Hinihintay ni Karylle ang driver nya .. AT nagtataka kung bakit ang tagal nitong dumating..Tamang-tama at pauwi na si vice.. Nakita ni vice si Karylle..
Vice: Karylle, Gusto mo bang ihatid na kita..
Karylle: OK lang Vice Tinext ko na Yung boyfriend ko susunduin nya na daw ako.. Thanks :)
Plano sana ni vice na sabihin na kay karylle ang totoo.. habang nasa byahe sila.. Kaso.. Nadurog ang puso ni vice nung sabihin ni karylle na may boyfriend na siya..
Vice: ah, sige Ingat na lang kayo sa byahe ng boyfriend mo ah..
Habang naglalakad papunta sa kotse.. Umiiyak si vice..
Karylle: (Pabulong na Sinabi) Sana Nga vice Ikaw na lang ang Boyfriend ko IKaw ang Maghahatid sakin Araw- araw.. Kung Alam mo lang... Mahal kita.. :'(
Kinabukasan.. Sa Showtime nag-usap si billy at vice..
Billy: Ano pre? nasimulan mo na ba ang 1st move mo? o pinairal mo nanaman yang katorpehan mo
--Vice Umiiyak--
Vice: pre, Wala may boyfriend na siya.. :(
BIlly: Pre, Di pa huli ang lahat bakit kasal na ba sila? .. Kung mahal mo talaga siya... ipaglaban mo.. Malay mo mahal ka din nya..
-- Gabing- gabi na--
Tinext ni vice si Karylle..
Vice: Karylle .. Pwede ba tayong magdinner bukas?
__ Nung natanggap eto ni Karylle ay biglang nagtatalon sa tuwa at para bang kinikiliti__
Karylle: Sige ba :) nga 7:30 :)
Vice: thanks .. bukas ah..
--Tuwang- tuwa si vice at Biglang tinawagan si billy dahil iniisip ni vice na matutuwa si billy dahil nakagawa na sya ng first move..
Vice: Hello pre? Niyaya ko si Karylle magdinner..
Billy: Ano pre? pumayag ba?
Vice: oo?
-- masaya ang magkaibigan--
Vice: Tara ..Punta ka dito sa bahay magpapainom ako :)
Kinabukasan.. Dinner na at sinundo ni vice si Karylle Sa bahay nila.. Kumislap ang mga mata ni Karylle dahil mukhang pinaghandaan ni Vice ang Gabing iyon .. Deep inside ay kinikilig si Karylle sa Angking kabaitan at Kagwapuhan ni vice..at pinaalam si karylle sa mga magulang nito.. Nung nakasakay na sila sa kotse ay Pinagusapan ng mga magulang ni Karylle Si vice..
Zsa-Zsa: Mabait si vice.. May itsura at masipag ::) parang siya ang bagay para kay karylle..
Zia: Oo nga ma.. Parang nakikita ko sa kanya na aalagaan nya si Karylle :) .. Pero na kay Karylle Ang Desisyon na yan ..
--- Sa Restaurant--
Vice: Karylle, Order ka na :) -- Na Abot langit ang Ngiti ni vice na nakausap nya si karylle..
Karylle: Sige.. Ikaw din umorder ka na :)
Pagtapos nilang umorder.. Habang hinihintay ang kanilang pagkain..
Vice: Karylle May sasabihin sana ako sayo..
Karylle: Ano Yun vice?
Vice: ALam kong di ko dapat sabihin at maramdaman to sayo.. dahil may boyfriend ka na .. pero kakapalan ko na ang mukha ko at lalakasan ko na lang din ang loob ko.. Karylle Mahal kasi kita eh.. Dati pa.. Nagiipon lang ako ng Lakas ng Loob para sabihin sayo to.. Kaso nung nagkaroon na ako ng lakas ng loob .. Sinagot mo na pala si Yael :'( --Umiiyak si vice--
Karylle: Wag ka na umiyak Vice :) .. Mahal na mahal din naman kita eh.. Dati pa.. Nagiinitay lang ako na ikaw ang magsabi dahil baka pagsinabi ko sayo.. Mahopia lang ako .. na baka hindi mo ako mahal.. At kaya ko sinagot si yael.. dahil naisip ko na baka ito ang future ko si yael..
Vice: Mahal na mahal Kita
Karylle: AKo din :D <3